Site icon Medplus.vn

Bánh kẹp lá dứa (bánh tổ ong Việt Nam) NHANH GỌN NGON MIỆNG

banh kep1 - Medplus

Bánh tổ ong thơm ngon đá cùng nhiều người đi qua năm tháng tuổi thơ. Nhưng không phải ai cũng biết cách làm Bánh kẹp lá dứa (bánh tổ ong Việt Nam) NHANH GỌN NGON MIỆNG. Hôm nay Medplus mời bạn vào bếp để làm món bánh này.

Bánh kẹp lá dứa (bánh tổ ong Việt Nam) NHANH GỌN NGON MIỆNG

Lời nói đầu

Sự thật

Bánh kép lá dứa Việt Nam có nét giống bánh quế của Bỉ. Nơi đó vinh danh nó ở vị trí đặc sản. Medplus nghĩ nó đến Việt Nam bằng con đường thương mại, du lịch hay chiến tranh. Qua mỗi vùng văn hóa công thức của nó cũng bị biến đổi theo. Tuy nhiên thành phần cơ bản vẫn như nhau (bột, sữa, trứng và chút muối). Nhưng ở điểm khởi hành xa xưa hơn, nó bao gồm lớp đường caramen, trám đều hoặc phủ trên mặt.

Bánh quế của Bỉ có lẽ bắt nguồn từ Địa Trung Hải. Ban đầu nó có dạng phẳng được nấu trên một tảng đá bị nung nóng. Lúc đó nó chỉ là một miếng bột. Về sau nó có thêm sự gia tăng nguyên liệu chứa vị ngọt. Bạn sẽ bất ngờ vì nó đã có từ thời đồ đá và nhờ sự phát triển của nhân loại nó dần có diện mạo hiện đại và phổ biến.

Vào thế kỷ 13, một người thợ thủ công có ý tưởng rèn dụng cụ nấu ăn. Và anh đã cho ra đời các khuôn sắt có mô hình tổ ong. Từ “gaufre” trong tiếng Pháp cổ dùng để gọi bánh quế (wafla), lần đầu tiên xuất hiện trong từ điển bởi sự kiện này. “Wafla” có nghĩa là một cái tàn ong. Các họa tiết in trên khuôn đầu tiên bao gồm phong cảnh, áo khoác và biểu tượng tôn giáo. Bột được chế vào khuôn sau đó được ép lại bằng tay cầm làm từ gỗ. Bên dưới khuôn bánh là lò lửa. Người nướng trở bánh bằng tay để hai mặt bánh chín đều.

Ngày nay

Bánh kẹp lá dứa ​​giòn ở bên ngoài và mềm dai ở bên trong. Món ăn tuyệt vời này được tạo ra bởi bột mì đa dụng, bột gạo, tinh bột sắn, bột nở, đường, hương lá dứa, nước cốt dừa và bơ.

Ở nhiều nơi, bánh quế được bán như những món hàng rong. Mọi tầng lớp đều có thể thưởng thức. Nó có kích thước bằng một chiếc bánh pizza nhỏ.

Ngày quốc tế bánh quế được tổ chức vào ngày 25 tháng 3. Nhưng bạn có thể ăn mừng bất cứ khi nào bạn muốn.

Chiết xuất hương lá dứa có nguồn gốc Đông Nam Á. Nó mang lại cho những chiếc bánh này màu xanh đặc trưng và hương thơm tuyệt vời.

Ở Việt Nam, lá dứa tươi được sử dụng thay cho tinh chất lá dứa. Bạn cắt lá lá dứa thành những miếng nhỏ, trộn chúng với một chút nước sau đó cho vào máy xay. Màu xanh của lá dứa tươi hơi đậm. Medplus không thích điều này cho lắm. Vì vậy, chúng tôi chọn tinh chất lá dứa. Bạn vẫn có một mùi thơm quyến rũ và màu xanh lá cây rực rỡ mà không cần dùng máy xay.

Trên thị trường có bán nhiều loại tinh chất lá dứa. Một số loại lỏng hơn những cái khác. Đối với công thức này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chiết xuất lá dứa có độ sệt cao.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công thức đơn giản hơn, hãy thử phiên bản bánh kẹp lá dứa Việt Nam này. Bởi chúng tôi sử dụng bột trộn sẵn pancake.

Cách làm bánh kẹp lá dứa

Cho ra 4 chiếc bánh tổ ong lớn

Bánh kẹp lá dứa và dòng chảy văn hóa

THÀNH PHẦN

HƯỚNG DẪN

  1. Trong một cái tô trộn lớn, rây bột mì đa dụng, bột gạo, tinh bột sắn và bột nở.
  2. Trong một cái tô khác, đánh trứng và đường cho đến khi mịn mượt. Thêm nước cốt dừa, bơ nghiền và hương lá dứa. Trộn đều.
  3. Kết hợp các thành phần khô và các thành phần ướt. Trộn chúng với nhau cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn mượt. Không nên để hỗn hợp có tình trạng vón cục.
  4. Làm nóng khuôn bánh tổ ong.
  5. Múc 1 1 / 4 chén bột đổ đều vào khuôn bánh. Nấu trong khoảng 2 đến 3 phút. Phục vụ nóng để thấy ngon miệng hơn.

Lời khuyên

– Nên sử dụng hết bánh tàn ong trong ngày ngay sau khi nướng. Bạn cũng có thể bảo quản bánh trong bọc kín ở nơi thoáng mát.

– Bánh kép lá dứa có thể ăn riêng lẻ, không cần kèm món gì. Nhưng nếu bạn muốn món ăn có thêm mùi vị thêm đặc sắc bạn có thể dùng bánh với trái cây tươi, các loại mứt, kem tươi, mật ong, một tách trà / cà phê nóng, một ly sữa tươi,…

Kết luận

Bánh kẹp lá dứa ăn ngon hơn khi nóng dòn. Nó có mùi thơm của lá dứa, vị beo béo của nước dừa. Nếu bánh nguội, có thể cho vào lò hâm lại cho bánh nóng trở lại.

Nếu bạn thấy bài viết thú vị hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Meddplus chúc bạn làm thành công và ăn ngon miệng. Bạn cũng đừng quên theo dõi Medplus để cập nhật thêm kiến thức để có lối sống khoa học và nhiều bữa ăn ngon.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version