Site icon Medplus.vn

Bánh mì nướng muối ớt Việt Nam MÓN ĂN HÈ PHỐ HƯƠNG VỊ BA SAO

banh mi nuong muoi ot1 - Medplus

Bánh mì nướng muối ớt rất hấp dẫn, lạ miệng. Nếu bạn thích cay mặn bạn khó có thể bỏ qua món này. Món ăn này có cách làm khá đơn giản. Bạn chỉ cần đọc bài Bánh mì nướng muối ớt Việt Nam MÓN ĂN HÈ PHỐ HƯƠNG VỊ BA SAO và trổ tài ngay.

Bánh mì nướng muối ớt Việt Nam MÓN ĂN HÈ PHỐ HƯƠNG VỊ BA SAO

Lời đầu

Cứ lâu lâu, Medplus lại ăn hàng ngoài vỉa hè vài lần. Nếu được hỏi vì sao chúng tôi lại làm vậy? Đơn giản thôi, chúng tôi chỉ muốn nếm lại mùi vị của thời sinh viên khó khăn. Lúc đó, chúng tôi thấy lòng mình yên ắng. Và tưởng chừng như nó sẽ bay cùng làn khói, hòa vào tiếng rao đêm, gắn chặt với những kiếp đời quanh quẩn trên những con phố.

Bánh mì nướng muối ớt là một trong những món ăn như vậy. Nó đã từng rất nổi tiếng ở các thành phố lớn của Việt Nam. Bạn sẽ thấy những người trẻ háo hức, chờ thưởng thức hương vị độc đáo của món này. Nhiều quầy thức ăn đêm nhờ vậy duy trì được qua bao năm. Một điều thú vị khác bạn nên biết: món này hợp nhất khẩu vị của người Mỹ và người Việt. Món ăn ngon và đơn giản này khiến cái bụng của chúng tôi trở chứng.

Bánh mì được làm phẳng và được phết dầu ớt, dầu hành lá và bơ. Sau đó nó được nướng, cắt thành miếng vừa ăn. Khi dọn ra bàn, người ta còn phủ sốt mayonaise, tương ớt Sriracha, xúc xích / một ít chà bông. Khi bánh mì quyện hơi than, mùi dầu ớt, dầu hành lá và bơ trở thành thiên đường mỹ vị. Một món ăn nhanh cay, mặn, giòn sẽ khiến bạn nhanh lấy lại cảm xúc.

Bạn có thể làm món này tại nhà. Bạn chỉ cần dành ít phút để đọc kĩ công thức dưới đây!

Cách làm bánh mì nướng muối ớt

Tuy món ăn có tên bánh mì nướng muối ớt nhưng nó được nướng cùng hỗn hợp bột ớt, dầu hành, dầu sa tế. Độ ngon của bánh hoàn toàn phụ thuộc vào nước sốt. Bạn hãy pha làm sao vị cay vừa không lấn át hương vị béo, mặn, ngọt đặc trưng.

Bánh mì nướng muối ớt món ngon của nhà hàng hè phố

Thành phần

Sốt muối ớt

Trong một bát nhỏ, trộn đường, bột ớt, sốt tương ớt Sriracha và dầu ớt cho đến khi hòa tan hoàn toàn.

Dầu hành lá

Trong một cái bát có thể dùng cho lò vi sóng, trộn hành lá và dầu. Cho vào lò vi sóng đun nóng trong 40 giây.

Các thành phần khác

Cách làm bánh mì nướng muối ớt

  1. Làm phẳng bánh mì bằng chày lăn bột hoặc bất cứ vật gì nặng.

  2. Phết đều bơ, muối / tương ớt và dầu hành lá lên bánh mì.

  3. Nướng bánh mì vàng giòn cả hai mặt.

  4. Cho bánh mì vào đĩa. Tại thời điểm này, bạn có thể đánh thêm bơ, muối và tương ớt và dầu hành lá nếu thích. Cắt thành miếng vừa ăn.

  5. Rải xúc xích nấu chín và chà bông heo / gà lên trên. Quét thêm sốt mayonaise và tương ớt Sriracha nếu thích.

Yêu cầu

  • Bánh mì được nướng giòn, nóng, được cắt thành miếng đều, đẹp, vừa ăn.
  • Bánh mì thơm lừng mùi bơ, đậm vị sa tế, có chút vị cay và béo nhẹ.
  • Các loại toppings được trình bày đẹp mắt.
  • Tương ớt và sốt mayonnaise phủ đều bề mặt bánh.

Lưu ý

  • Bạn cần chuẩn bị bánh mì không, mua loại mới, vỏ bánh còn giòn. Chọn những ổ bánh thuôn dài, hai đầu đều nhau để khi làm phẳng và cắt các miếng bằng đều nhau.
  • Bạn có thể mua loại xúc xích ăn liền, heo / bò / gà tùy sở thích.

Kết luận

Bánh mì nướng muối ớt nên dùng khi còn nóng. Bởi mùi thơm, màu sắc, các loại nhân và nước sốt dưới hơi nóng mới có thể kích thích vị giác mạnh. Bạn có thể dùng nĩa hoặc đũa khi ăn món này, khi ăn nhớ phết thêm chút tương ớt, sốt mayonaise và rắc thêm chà bông. Tất cả những cay, mặn, ngọt, béo quyến luyến mãi khuôn miệng người thưởng thức.

Món bánh mì nướng muối ớt rất dễ làm. Bạn chỉ cần tốn 30 phút để có ngay món ăn cực ngon. Bạn có thể chuẩn bị nó như một món ăn nhẹ sau buổi tối, lúc bạn xem ti vi. Để biết thêm nhiều công thức nấu ăn đơn giản và ấn tượng khác bạn hãy theo dõi Medplus. Chúng tôi luôn cập nhật những thủ thuật bếp núc hay mỗi ngày. Và hơn hết chúng tôi không chỉ viết để thỏa mãn cái bụng đói mà còn để di dưỡng tâm thức Việt. Nếu bạn thấy bài viết thú vị hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version