Site icon Medplus.vn

Bánh mì Paska: 100 phút để hoàn thành tất cả các công đoạn

cat lat - Medplus

Các tín đồ Cơ đốc ở nhiều nước Cơ đốc giáo phương Đông ăn bánh mì Paska trong lễ Phục sinh. Các biểu tượng của Cơ đốc giáo phương Đông được liên kết với các điểm đặc biệt của chiếc bánh mì Paska.

Bánh mì Paska: 100 phút để hoàn thành tất cả các công đoạn

Bên trong chiếc bánh mì Paska có thể là một vòng xoáy vàng và màu trắng được làm tượng trưng cho sự phục sinh của Chúa Giê-su trong khi màu trắng được dùng để chỉ Chúa Thánh Thần. Các phiên bản khác nhau bao gồm sô cô la, gạo, hoặc thậm chí có vị mặn dựa trên vị pho mát. Một phiên bản được làm với anh đào maraschino được thêm vào để tượng trưng cho đồ trang sức của hoàng gia nhằm tôn vinh sự phục sinh của Chúa Giê-su.

Công thức làm bánh mì Lễ Phục sinh của Slovakia hay Paska (PAH-skah) này được làm thành những ổ bánh tròn được trang trí bằng các biểu tượng tôn giáo làm bằng bột.

Bột được sử dụng trong công thức bánh mì Paska này cũng có thể được sử dụng để làm món Paska Peeps — những chiếc bánh cuộn nhỏ, hình gà con.

Công thức bánh mì Paska của Ukraina

Thành phần

2 cup sữa
1/2 cup đường
2 thìa cà phê muối
12 ounce (1/2 cốc) bơ không ướp muối
3 (1/4-ounce) gói men khô hoạt tính
1 thìa đường
1 cup nước ấm, không nóng hơn 110 độ F
3 quả trứng lớn, nhiệt độ phòng
8 cup bột mì đa dụng, đã chia
1 cup sữa hoặc 1 lòng đỏ trứng gà đánh tan dùng để tráng phủ

Nguyên liệu cần có

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Cho mỡ vào chảo nướng bánh mì tròn 3 (7 x 3 inch) và để sang một bên.
  3. Trong một cái nồi nhỏ, đun nóng 2 cup sữa, 1/2 cup đường, muối ở mức lửa nhỏ cho đến khi tan chảy và đường tan. Để nguội đến âm ấm (không nóng hơn 110 độ F) và đặt sang một bên.
  4. Hòa tan men và 1 thìa đường trong nước ấm cho vào bát trộn hoặc bát trộn đứng đã được làm ấm. Để bằng chứng trong 5 phút.
  5. Thêm trứng, hỗn hợp sữa dành riêng và 4 1/2 cup bột mì. Trộn ở tốc độ 2 trong 1 phút.
  6. Tiếp tục trộn ở tốc độ 2, và thêm 1/2 cup bột mì còn lại mỗi lần và trộn khoảng 2 phút hoặc cho đến khi bột bám vào móc và làm sạch các mặt của bát.
  7. Tiếp tục trộn thêm 2 phút hoặc cho đến khi bột mịn và đàn hồi. Nó sẽ dính khi chạm vào.
  8. Cho bột vào tô đã phết mỡ, đảo đều lên trên. Đậy nắp và để ở nơi ấm áp khoảng 1 đến 2 giờ hoặc cho đến khi bột nở gấp đôi.
  9. Đặt bột xuống và chia thành phần ba, dành một phần bột nhỏ từ mỗi phần để làm đồ trang trí.
  10. Nặn từng miếng bột thứ ba thành một ổ bánh tròn trong những chiếc chảo đã chuẩn bị sẵn. Sử dụng bột để dành, trang trí với một hình chữ thập ở trung tâm hoặc các bím tóc xung quanh mép.
  11. Đậy nắp và để ở nơi ấm áp 1 đến 2 giờ hoặc cho đến khi bột gấp đôi.
  12. Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 350 độ F. Nhẹ nhàng đánh lớp bột nhào với sữa hoặc lòng đỏ trứng đã đánh bông.
  13. Nướng 40 phút hoặc cho đến khi bánh mì Paska có màu vàng nâu và nhiệt kế đọc tức thì ghi 190 độ F.
  14. Lấy bánh mì Paska khỏi chảo ngay lập tức và làm nguội trên giá đỡ dây.
  15. Phục vụ bánh mì Paska trong bữa tối Phục sinh của bạn và thưởng thức!
Trộn bột

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 30
Mỗi phần bánh mì Paska Phục sinh chứa
Lượng calo 239
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 11 g 14%
Chất béo bão hòa 6 g 32%
Cholesterol 45 mg 15%
Natri 234 mg 10%
Tổng Carbohydrate 31 g 11%
Chất xơ 1 g 4%
Tổng lượng đường 5 g
Protein 5 g
Vitamin C 0 mg 0%
Canxi 40 mg 3%
Sắt 2 mg 9%
Kali 86 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Tạo hình bánh

Để tạo hình kiểu Paska Peeps

Một cách khác để sử dụng loại bột này là tạo thành những cuộn nhỏ hình con chim được gọi là Peeps. Làm theo công thức ở trên cho đến lần để bột nở đầu tiên.

Sau khi bột đã nổi lên lần đầu tiên, chia 1/8 cup bột cho mỗi lần nhào. Hãy để phần còn lại, được che phủ, một vài phút.

Cuộn từng phần thành một sợi dây dài 10 inch. Tạo thành một nút với một đầu ngắn nhô ra cho đầu và khúc cuối dài của đuôi. Định vị nút thắt sao cho giống như đôi cánh nhô lên và đầu ở tư thế thẳng đứng.

Xoắn phần đầu để tạo hình mỏ và nhúng đinh hương (cắt bỏ đầu cuống) hoặc 1/6 quả nho khô để làm mắt. Đặt trên tờ giấy gói cookie đã được bôi mỡ. Vuốt phần đầu dài ra một chút và rạch 3 đến 4 nhát trên đó, cẩn thận KHÔNG cắt hoàn toàn qua bột, để tạo vẻ ngoài của lông đuôi.

Bánh mì Paska

Đậy nắp và để trong 20 phút. Đánh với sữa hoặc lòng đỏ trứng và nướng ở nhiệt độ 350 độ F trong 15 phút hoặc cho đến khi có màu vàng nâu.

Nếu bạn thích bánh mì Paska hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version