Site icon Medplus.vn

Bánh mì Pogacha khá giống bánh mì Ý và Vienna về hương vị

Bánh mì Pogacha, còn được đánh vần là pogača, là một loại bánh mà người Serb, Croatia, Macedonian và những người Balkan, Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary khác đều tự cho là của mình. Nó tương tự như bánh mì Ý hoặc Vienna về kết cấu và hương vị — vỏ bánh mềm, vụn mịn.

Bánh mì Pogacha khá giống bánh mì Ý và Vienna về hương vị

Và rất nhiều công thức chế biến bánh mì có hình dạng tương tự, mặc dù hình tròn là kiểu truyền thống. Tất cả đều là bánh mì được làm bằng bột mì trắng hoặc bột mì nguyên cám hoặc kết hợp cả hai. Một số có nhân khoai tây hoặc bắp cải và các loại thảo mộc hoặc hạt như thì làvừng trộn với bột.

Công thức bánh mì Pogacha một lớp này tạo ra một ổ bánh tròn. So sánh nó với bánh mì Pogacha cho người ăn kiêng một công thức không chứa trứng, sữa hoặc và thích hợp để tiêu thụ trong Mùa Chay Chính thống của Cơ đốc giáo, một thời gian nhịn ăn và có những yêu cầu ăn kiêng nghiêm ngặt.

Nguyên liệu cần có

Công thức bánh mì Pogacha

Thành phần

1 cup sữa
1/4 cup (4 muỗng canh) bơ không ướp muối
1 (1/4-ounce) gói men khô hoạt tính
2 thìa đường
5 cup bột mì đa dụng, có thể nhiều hơn khi cần
1 cup kem chua
1/4 chén dầu thực vật hoặc dầu hạt cải
1 quả trứng lớn, đánh nhẹ
1 thìa cà phê muối

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Sữa Scald và thêm . Để nguội đến nhiệt độ ấm. Thêm menđường và khuấy cho đến khi tan.
  3. Đong 5 cup bột vào bát của máy trộn đứng có gắn cánh khuấy. Thêm hỗn hợp sữa, kem chua, dầu, trứngmuối. Trộn đều.
  4. Chuyển sang máy trộn bột và nhào ở chế độ trung bình-thấp trong khoảng 5 phút hoặc cho đến khi bột mịn và đàn hồi.
  5. Đổ ra một cái tô lớn có mỡ. Lật bột cho dầu mỡ phủ đều cả hai mặt, đậy nắp và để bột nở lên cho đến khi bột nở gấp đôi. Bạn có thể dùng lò vi sóng để làm bột nổi nhanh hơn.
  6. Làm nóng lò ở nhiệt độ 350 độ F. Đặt bột xuống và cho vào chảo tráng mỡ hình tròn 10 inch với các cạnh cao (khoảng 3 inch) hoặc tạo hình bằng tay thành một ổ bánh tròn 10 inch và đặt trên khay nướng có lót giấy da.
  7. Dùng dao sắc hoặc khum chấm bột 3 lần. Một số tạo một đường chữ “X” trên mặt.
  8. Nướng bánh mì Pogacha khoảng 1 giờ hoặc cho đến khi nhiệt kế đọc tức thì ghi 190 độ F.
  9. Lấy bánh mì Pogacha ra khỏi lò và đặt trên giá làm mát.
  10. Ăn kèm bánh mì Pogacha với hoặc ajvar (một loại cà tím rang tiêu) và kajmak (một loại phô mai chưa già tự làm).
Nướng chín

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 6
Mỗi phần bánh mì Pogacha chứa
Lượng calo 654
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 27 g 34%
Chất béo bão hòa 10 g 51%
Cholesterol 77 mg 26%
Natri 399 mg 17%
Tổng Carbohydrate 88 g 32%
Chất xơ 3 g 11%
Tổng lượng đường 8 g
Protein 14 g
Vitamin C 0 mg 2%
Canxi 111 mg 9%
Sắt 5 mg 28%
Kali 237 mg 5%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Bánh mì Pogacha

Các công thức biến thể

Như bạn có thể tưởng tượng, mỗi đầu bếp đều có cách chế biến bánh mì Pogacha theo cách riêng của họ. Vì vậy chúng có thể được tìm thấy ở các kết cấu, hương vị, kích thước và chiều cao khác nhau. Một số có kết cấu giống như bánh mì vụn, trong khi những loại khác giống như bánh mì trắng mềm.

Bulgaria, nơi bánh mì được gọi là pogačice, nó giống như một loại bánh ngọt và thường được phục vụ nóng như một món khai vị với kem chua hoặc pho mát sữa đông hoặc pho mát feta của Bulgaria. Điều này cũng phổ biến ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Ví dụ, ở Hungary, pogácsa được làm từ bột nhào nhanh hoặc bột nhào men. Có hàng chục hình dạng và kích thước; tròn là kiểu truyền thống nhất.

Có thể tìm thấy vô số chất bổ sung trong bột hoặc trên đó: phô mai tươi, phô mai già, bánh quy thịt lợn, bắp cải xào, hạt tiêu, ớt bột, tỏi, hành tím, caraway, hoặc vừng, hạt hướng dương hoặc hạt anh túc.

Nếu bạn thích bánh mì Pogacha hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version