Site icon Medplus.vn

Bánh mì Pudding Mexico (Capirotada) HƯƠNG VỊ VUI NHỘN

zxcvbn 1 1 2 - Medplus

Capirotada là một loại bánh mì Mexico thường được chuẩn bị cho Mùa Chay. Theo truyền thống, có hai loại Capirotada. Capirotada de agua có nguồn gốc từ nước. Trong khi capirotada de leche có nguồn gốc từ sữa. Phiên bản dựa trên nước, giống như món bánh mì Pudding Mexico chúng tôi giới thiệu, được nướng trong xi-rô Piloncillo.

Bánh mì Pudding Mexico (Capirotada) HƯƠNG VỊ VUI NHỘN

Đặc trưng và cách kết hợp nguyên liệu

Độ ngọt tạo nền

Piloncillo là một dạng thô của đường mía nguyên chất thường được sử dụng trong các món ăn ở Mexico. Nếu bạn gặp khó khăn khi tìm những chất làm ngọt có hình nón này, có thể dùng 2 cup đường nâu đóng gói trong công thức này. Xi-rô được làm từ Piloncillo có hương vị của quế, hoa hồi và đinh hương. Bánh mì Pudding Mexico nhờ nó mới có đặc trưng của món tráng miệng.

Hương vị thành phẩm

Khi nói đến lớp hương vị của món bánh mì Pudding Mexico, chúng tôi không thể nói chắc. Bởi hương vị của nó rất phong phú và linh hoạt. Hầu hết các món Capirotadas bao gồm đậu phộng và nho khô. Thông thường, trái cây tươi như cam, chuối hoặc ổi cũng được kết hợp. Cuối cùng, thành phẩm luôn có một lớp pho mát. Nó được nhét bên trong bánh mì nướng cùng các loại hạt và trái cây. Công thức này dựa theo cách làm phổ biến ở Michoacán. Nơi đây họ có xu hướng rắc pho mát Cotija vụn hoặc Queso.

Trang trí đẹp mắt

Cuối cùng, bánh mì Pudding Mexico hoàn thành có thể được phủ một lớp đường bột trước khi phục vụ. Nhiều gia đình cũng thích thêm một ít đường hoa sặc sỡ để tạo không khí lễ hội. Bạn có thể trang trí theo sở thích và mục đích sử dụng. Quá trình này góp thêm một phiên bản mới cho món bánh mì Pudding đến từ châu Mỹ này.

Công thức bánh mì Pudding Mexico

Thành phần

6 muỗng canh bơ không muối (đã chia)
5 đến 6 lát bánh mì (cắt thành hình khối 1 inch)
1 pound đường mật mía Piloncillo (bào)
8 cup nước
1/4 cup nho khô đen
1 thanh quế
3 tép
1 cây hồi
3 quả chuối lớn (gọt vỏ và cắt thành lát chéo dày 1/2 inch)
1 đến 2 quả xoài chín lớn (gọt vỏ và cắt hạt lựu; khoảng 2 ly)
1 cup phô mai Queso bích họa (vụn)
2/3 chén đậu phộng (rang chín)
Trang trí: Đường bột hoặc đường màu

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần cần dùng để làm món bánh mì Pudding Mexico. Làm nóng lò ở 350 độ F.

Nguyên liệu của món bánh mì Pudding Mexico
Bước 2:

Làm tan chảy 5 thìa bơ trong lò vi sóng hoặc trong một cái chảo nhỏ. Trải các khối bánh mì thành một lớp đều trên hai tấm nướng lớn và phết bơ nóng chảy lên.

Nướng các khối bánh mì trong lò 20 phút hoặc cho đến khi chúng có màu vàng nâu. Lấy các khối bánh mì khỏi lò và làm nguội trên giá dây.

Phết bơ lên các khối bánh mì và đem nướng
Bước 3:

Trong khi nướng bánh mì, nạo đường mật mía Piloncillo.

Bào đường mật mía
Bước 4:

Trong một cái chảo lớn, trộn Piloncillo đã nghiền cùng nước, nho khô, thanh quế, đinh hương và hoa hồi. Đun hỗn hợp trên lửa vừa – to cho đến lúc sôi nhẹ. Sau đó, đun nhỏ lửa, thỉnh thoảng khuấy trong 30 phút hoặc cho đến khi hỗn hợp cô đặc một nửa.

Nấu xi – rô đường mật mía
Bước 5:

Tắt bếp và bỏ quế, hồi, đinh hương vào. Đặt chảo hỗn hợp xi-rô piloncillo sang một bên và để nguội.

Để xi – rô đường mật mía nguội
Bước 6:

Sử dụng 1 muỗng canh bơ còn lại để bôi trơn đĩa nướng 9 × 13 inch. Thêm một phần ba khối bánh mì nướng để làm lớp đầu tiên phủ dưới đáy đĩa nướng.

Bôi trơn khay nướng
Bước 7:

Chia nửa quả chuối, một nửa xoài cắt hạt lựu, một nửa phô mai Queso ngọt và một nửa đậu phộng lên lớp bánh mì.

Thêm trái cây, phô mai và đậu phộng lên trên
Bước 8:

Đổ vào khoảng một phần ba lượng xi-rô Piloncillo.

Rưới thêm xi – rô đường mía
Bước 9:

Bắt đầu một lớp khác, thêm một phần ba khối bánh mì và một nửa chuối, xoài, phô mai Queso ngọt và đậu phộng còn lại. Đổ thêm một phần ba lượng xi-rô.

Thêm một lớp bánh mì, trái cây, phô mai và đậu phộng nữa
Bước 10:

Cuối cùng, phủ một phần ba khối bánh mì còn lại và đổ phần xi – rô còn lại lên trên.

Thêm phần bánh mì vào xi – rô còn lại
Bước 11:

Dùng giấy nhôm đậy khay nướng. Nướng Capirotada trong lò đã làm nóng trước trong 25 phút. Sau 25 phút, lấy bánh mì Pudding Mexico khỏi lò, đậy nắp cẩn thận và dùng thìa ấn xuống để đảm bảo phần xi-rô phủ đều khắp tất cả các mặt bánh mì. Dùng giấy bạc đậy khay nướng và cho vào lò trở lại. Sau 25 phút nữa, cẩn thận lấy giấy bạc ra và nướng bánh thêm khoảng 10 phút để mặt trên chín vàng.

Bọc giấy bạc và nướng bánh
Bước 12:

Để bánh mì Pudding Mexico nguội một chút trước khi dùng. Phủ đường bột lên trên và dùng đường kẹo đủ màu để tạo điểm nhấn thị giác, nếu muốn.

Rắc đường và món bánh mì Pudding Mexico hoàn thành

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 12
Mỗi phần bánh mì Pudding Mexico chứa
Lượng calo 546
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 23 g 29%
Chất béo bão hòa 9 g 43%
Cholesterol 137 mg 46%
Natri 224 mg 10%
Tổng Carbohydrate 74 g 27%
Chất xơ 10 g 36%
Protein 19 g
Canxi 269 mg 21%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được ý kiến đóng góp của bạn. Món bánh mì Pudding Mexico của bạn có hương vị như thế nào? Quá trình bạn chế biến có gặp khó khăn hay không? Bạn hoàn toàn có thể nêu nhận xét.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version