Site icon Medplus.vn

Bánh mì sữa Nhật Bản HƯƠNG VỊ LÊN MEN TỰ NHIÊN

zxcvbn 2 1 1 - Medplus

Bạn yêu thích hương vị của bánh mì tự làm. Và bạn mong có thể nếm hương vị và kết cấu mềm, tươi của bánh mì mới lấy khỏi lò vào ngày hôm sau. Bạn không cần tìm ở đâu xa. Medplus mời bạn vào bếp cùng làm bánh mì sữa Nhật Bản. Một loại bánh mì trắng xốp, dẻo có kết cấu đặc trưng nhờ một loại bột khai vị roux gọi là tangzhong.

Bánh mì sữa Nhật Bản HƯƠNG VỊ LÊN MEN TỰ NHIÊN

Kĩ thuật xử lý bột

Thứ nhất

Cũng như cách làm nước hầm thịt, bạn hãy đánh bông bột mì cùng chất lỏng (trong trường hợp này là sự kết hợp của nước và sữa) và đun trên bếp cho đến khi bột đặc lại thành một hỗn hợp giống như bánh Pudding. Phần khởi động kéo dài hai phút này giúp cho gluten trong bột có một sự khởi đầu thuận lợi – hãy nghĩ về nó như một quá trình khởi động làm bột bánh mì thông khí. Việc này giúp bánh mì sữa Nhật Bản thành phẩm có độ xốp và nở sau khi nướng.

Thứ hai

Một phương pháp đặc trưng khác được sử dụng để làm bánh mì sữa Nhật Bản là kỹ thuật gấp. Bột đã được tráng men được chia thành bốn phần để cán mỏng, gấp lại như một lá thư, rồi lại cán mỏng. Đó là một kỹ thuật cán mỏng được sử dụng để làm bánh sừng bò và bánh phồng. Các miếng bột đã được cán mỏng được cho vào chảo nướng bánh mì. Ổ bánh hoàn thành có thể được cắt như một ổ bánh thông thường, hoặc bạn có thể chia nó thành các ổ bánh nhỏ hơn để dễ dàng chia sẻ.

Chúng tôi sử dụng khay nướng bánh mì 9 inch. Nếu bạn muốn có một ổ bánh mì sữa Nhật Bản cao hơn, hoành tráng hơn, hãy sử dụng khay nướng bánh mì 8 inch. Hoặc bạn có thể tăng gấp đôi nguyên liệu và chọn một chiếc chảo to có đáy nông để nướng bánh.

Công thức bánh mì sữa Nhật Bản

Thành phần

Để thêm không khí vào bột Tangzhong:
1/2 chén (70 gam) bột bánh mì
1/2 cup sữa nguyên chất
1/2 cup nước
Đối trộn bột:
2 1/2 chén (390 gram) bột bánh mì
2 muỗng canh (28 gam) đường
2 1/4 muỗng cà phê (7 gam) men dùng ngay
1 thìa cà phê (4 gam) muối
2/3 cup sữa
4 thìa bơ (đun chảy)
1 quả trứng lớn
Để bôi trơn chảo:
Bơ (để ở nhiệt độ phòng)

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Nguyên liệu để làm bánh mì sữa Nhật Bản
Bước 2:

Để thực hiện phần khởi động, đánh đều bột bánh mì, sữa và nước cùng nhau trong một cái chảo vừa cho đến lúc hỗn hợp mịn. Nấu, khuấy liên tục, ở lửa vừa cho đến lúc hỗn hợp đặc lại thành dạng sệt như món khoai tây nghiền, khoảng 2 phút. Dùng màng nhựa bọc lại, ấn vào bề mặt của hỗn hợp sữa-bột để đảm bảo hỗn hợp này không đóng da. Đặt hỗn hợp sang một bên và để nguội cho đến lúc vừa đủ ấm, khoảng 10 phút.

Trộn bột bánh mì, sữa và nước cùng nhau
Bước 3:

Để trộn bột, trong một cái tô lớn, trộn đều bột mì, đường, men và muối.

Trộn bột làm bánh mì sữa Nhật Bản
Bước 4:

Trong một cái bát nhỏ hoặc cốc đong, khuấy đều sữa và bơ đã tan chảy (bơ vón cục). Đong 1/2 muỗng canh hỗn hợp vào một cái bát nhỏ, riêng biệt và dành để đánh phần trên của ổ bánh mì sữa Nhật Bản.

Khuấy đều sữa và bơ
Bước 5:

Đổ hỗn hợp bơ và sữa còn lại vào tô cùng bột mì. Thêm phần bột mồi và 1 quả trứng. Khuấy mạnh để hỗn hợp kết hợp cho đến lúc nó tạo thành một khối bột nhão, thô, từ 2 đến 3 phút.

Trộn hai hỗn hợp bột cùng nhau
Bước 6:

Nhào bột trong tô cho đến khi tạo thành một quả bóng, khoảng 30 giây. (Ngoài ra, bạn có thể sử dụng máy trộn đứng cho toàn bộ bước này).

Nhào bột thành quả bóng
Bước 7:

Nếu bột vẫn còn dính, bạn hãy phủ một lớp bột mì mỏng lên mặt bàn (nếu bột dính nhưng không dính vào ngón tay thì tiếp tục mà không cần bột). Quét bột lên mặt bàn và nhào cho đến khi mịn, khoảng 5 phút. 

Nếu bột bắt đầu dính vào mặt bàn hoặc tay bạn, hãy thêm một thìa bột mì vào mỗi lần nếu cần (bạn không cần thêm 2 đến 3 thìa bột mì). Bôi nhẹ bơ quanh quả bóng bột. Cho bột vào tô, dùng màng nhựa đậy kín và để sang một chỗ ấm để bột nở cho đến khi khối lượng tăng gấp đôi, từ 1 đến 1 tiếng rưỡi.

Nhào bột và phết bơ
Bước 8:

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 350 độ F. Dùng bơ bôi các mặt và đáy của chảo nướng bánh mì 9 inch.

Tráng khuôn nướng bánh mì sữa Nhật Bản
Bước 9:

Chia bột thành 4 phần bằng nhau. Cán từng miếng thành hình chữ nhật 6 inch x 10 inch (không rắc bột trên bề mặt!). Bắt đầu với cạnh ngắn hơn đối diện với bạn, gấp miếng bột làm ba như một bức thư.

Chia và gấp bột
Bước 10:

Vặn bột một lần theo chiều kim đồng hồ, sau đó cán bột thành hình chữ nhật 4 x 10 inch. Cuộn từng miếng thành hình trụ. 

Vặn và cuộn bột thành hình trụ
Bước 11:

Xếp các miếng bột đã cán cạnh nhau vào chảo đã chuẩn bị. Đậy khăn bếp hoặc cho vào túi dùng trong lò và đặt ở nơi ấm áp cho đến khi khối lượng tăng gấp đôi, khoảng 30 phút.

Xếp cuộn bột vào khay và đậy kín
Bước 12:

Đánh phần trên của bột với hỗn hợp bơ sữa đã để sẵn (bơ đông lại; đừng lo, bạn vẫn có thể đánh bơ bông lên). Nướng bột trên giá giữa của lò nướng cho đến khi mặt trên có màu vàng đậm từ 40 đến 45 phút. Bạn có thể dùng nhiệt kế để kiểm tra. Dùng nhiệt kế cắm vào giữa ổ bánh mì nếu nó đạt 190 độ F, bánh mì sữa Nhật Bản đã chín.

Phết bơ vào các cuộn bột
Bước 13:

Chuyển chảo bánh mì sữa Nhật Bản sang giá đỡ bằng dây kẽm và để chảo nguội 20 phút. Lấy bánh mì khỏi khuôn và đặt trên giá để nguội hoàn toàn trước khi cắt. Bảo quản bánh mì còn thừa trong túi zip-top hoặc bọc chặt trong màng nhựa trong tối đa 5 ngày.

Nhấc bánh mì sữa Nhật Bản khỏi khuôn và để nguội trên giá nướng

Lời khuyên

Việc đong bột chính xác có ý nghĩa rất quan trọng trong việc làm bánh mì. Vì vậy chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên sử dụng cân dùng trong nhà bếp. Chúng tôi đã cung cấp trọng lượng của các nguyên liệu để giúp bạn làm bánh mì sữa Nhật Bản dễ dàng hơn.

Nếu bạn không có cân, bạn có thể đo lượng bột như sau: đánh bột trong túi để bột có bọt khí, sau đó múc bột bằng cốc đo lường và dùng thìa gạt ngang hoặc dao gạt bơ để quét sạch phần bột thừa trên mặt. Đây được gọi là phương pháp “xúc và quét”.

Kết luận

Ổ bánh mì sữa Nhật Bản trên tay bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn hay không? Bạn có đề xuất nào để có ổ bánh mì ngon hơn không? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bản có thể giúp ích cho chúng tôi.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được ý kiến đóng góp để phát triển chuyên mục của các bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version