Site icon Medplus.vn

Bánh trứng Hồng Kông BỮA TIỆC NHỎ TÌNH THÂN LỚN

banh trung hong kong1 - Medplus

Bánh ngọt không bao giờ lỗi thời. Bởi vị ngọt có thể xua tan nỗi buồn, cân bằng cảm xúc. Hôm nay Medplus sẽ gửi bạn một công thức làm bánh ngọt đặc biệt. Bạn chỉ cần đọc bài Bánh trứng Hồng Kông BỮA TIỆC NHỎ TÌNH THÂN LỚN và làm theo.

Lời đầu

Vào sinh nhật năm ngoái, chúng tôi đã không chọn bánh sinh nhật truyền thống. Chúng tôi đã đến tiệm bánh yêu thích ở khu phố Tàu và mua bánh trứng Hồng Kông. Mỗi chiếc có giá 80 xu. Chúng tôi xếp chúng thành 3 tầng. Chúng tôi đã cho mấy đứa cháu cắm nến và cùng nhau thổi. Đó là “chiếc bánh” sinh nhật tuyệt nhất từ ​​trước đến nay.

Vâng, chúng tôi đã có chiếc bánh sinh nhật tuyệt vời. Đó là cách chúng tôi ăn mừng. 

Sinh nhật của chúng tôi, một lần nữa, vô cùng vui vẻ. Chúng tôi có một chiếc bánh sinh nhật truyền thống. Nhưng vì chúng tôi thích bánh trứng Hồng Kông nên mua thêm. Chúng tôi yêu lớp kem sữa trứng và lớp vỏ mềm mịn. Nó không quá ngọt. Nó không quá giàu calo. Nó thật hoàn hảo. 

Bánh trứng Hồng Kông rất đáng để bạn chú ý. Việc đổ đầy nhân rất nhanh. Và nếu bạn dùng lớp vỏ làm sẵn bạn sẽ có bánh trứng Hồng Kông trong vòng một giờ. Chúng tôi quyết định thay lớp vỏ bánh thường có trong bánh trứng Hồng Kông. Chúng tôi muốn nó có lớp vỏ bánh đơn giản hơn. Nhờ vậy, chúng tôi tiết kiệm khá nhiều thời gian. Lớp vỏ bánh không bị bong ra. Nhưng nếu bạn cán mỏng, lớp vỏ bánh giòn hơn.

Công thức bánh trứng Hồng Kông

Bánh trứng Hồng Kông

Thành phần

Hướng dẫn

Bước 1:

Trong một cái bát, kết hợp bột, muối và 1 muỗng canh đường. Thêm bơ và bóp nát đó, làm sao cho những mẩu bơ nhỏ có thể nhìn thấy trong bột. Thêm 2 muỗng canh nước lạnh và trộn bột đều nhau. Thêm một chút nước nếu cần thiết, nhưng không quá nhiều. Đậy bột và để vào tủ lạnh trong 20 phút.

Bước 2:

Đặt bột trên một tấm thớt, nhào nhẹ nhàng và tạo thành một hình chữ nhật gọn gàng. Cán bột tạo thành một hình chữ nhật 20 x 50 cm. Cố gắng giữ cho các cạnh đều và đừng cố làm tan bơ. Sợi bơ vẫn nên được nhìn thấy trong bột.

Bước 3:

Gấp phần ba trên cùng của bột xuống trung tâm, sau đó gấp phần thứ ba phía dưới lên. Cán bột lần nữa sao cho dài ra ba lần chiều dài. Gấp theo cách tương tự như trước, đậy nắp và làm lạnh trong 30 phút.

Bước 4:

Trong khi bột đang nghỉ ngơi, làm nhân. Hòa tan 1/2 cup đường trong nước nóng và để nguội trong nhiệt độ phòng. Đánh trứng và sữa bay hơi. Sau đó đánh thật kỹ nước đường và vani. Lọc qua lưới lọc – bước này cực kỳ quan trọng để có được một chiếc bánh trứng Hồng Kông mịn.

Bước 5:

Làm nóng lò nướng đến 400 độ F / 200 độ C và đặt giá đỡ dưới lò nướng cao bằng một phần ba lò. Lấy bột ra và cắt vòng tròn theo hình dáng chiếc khuôn. Bạn cũng có thể dùng chảo làm bánh muffin nông. Sử dụng một cái muôi múc nhân để lấp đầy từng vỏ bánh cho đến khi chạm tới các cạnh bên ngoài. Sau khi đổ đầy, ngay lập tức (nhưng rất cẩn thận) chuyển chảo vào lò nướng và nướng trong 15 phút. Giảm nhiệt độ xuống 350 độ F / 180 độ C và nướng thêm 10 – 12 phút nữa, cho đến khi chỉ nhân đặc quánh. Nếu bạn thấy vỏ bắt đầu phồng lên, hãy mở lò ra một chút để chúng xẹp xuống.

Bạn có thể để bánh trứng Hồng Kông nguội trong vài phút và dùng. Hay thưởng thức chúng ngay khi còn nóng.

Bánh trứng Hồng Kông và giá trị dinh dưỡng

Calo: 122 kcal | Carbohydrate: 11 g | Protein: g | Chất béo: g | Chất béo bão hòa: g | Cholesterol: 40 mg | Natri: 27 mg | Kali: 35 mg | Chất xơ: g | Đường: g | Vitamin A: 250 IU | Vitamin C: 0,1 mg | Canxi:20 mg | Sắt: 0,5 mg

Kết luận

Bánh mềm béo ngọt. Chúng như tan chảy trong miệng bạn. Bạn có thể pha thêm ấm trà nóng để quá trình thưởng thức thêm trọn vẹn. Chúng tôi không diễn tả gì thêm bởi mùi vị thuộc cảm nhận riêng. Bạn hãy tự tay làm và kiểm chứng.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn làm thành công món bánh trứng Hồng Kông và ăn ngon miệng.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version