Site icon Medplus.vn

Bánh xoài Hong Kong siêu độc đáo, siêu hấp dẫn, siêu thú vị

mon trang mieng - Medplus

Những miếng xoài tươi phủ trên lớp kem đánh bông mịn, sau đó được bọc bằng một lớp crepe mỏng, ẩm và đàn hồi, bánh xoài Hong Kong rất tuyệt. Bạn hãy vào bếp cùng chúng tôi nhé!

Bánh xoài Hong Kong siêu độc đáo, siêu hấp dẫn, siêu thú vị

Trong những ngày nghỉ ở Trung Quốc, tôi luôn thích ghé thăm một chuỗi cửa hàng tráng miệng nổi tiếng ở Bắc Kinh. Tiệm chuyên phục vụ món tráng miệng cho Tuần trăng mật (满 记 甜品), một thương hiệu có nguồn gốc từ Hong Kong bán cả món tráng miệng truyền thống của Trung Quốc và kết hợp của châu Á.

Tôi yêu món ăn đặc trưng của tiệm, Mango Pancake (芒果 班 戟) đến nỗi tôi đã cố gắng tái tạo nó trong nhà bếp của chính mình. Bánh xoài Hong Kong đơn giản đáng ngạc nhiên! Chẳng bao lâu, món tráng miệng nhẹ nhàng, tươi mát và đẹp mắt này đã trở thành món tráng miệng được yêu thích nhất tại blog của tôi.

Thường được gọi là bánh xoài Hong Kong, món tráng miệng này có vẻ như không giống như tên gọi của nó. Nó thực sự gồm kem đánh bông và những miếng xoài tươi được bọc trong một chiếc bánh crepe mỏng hình chiếc gối. (Nó giống như một chiếc bánh crepe của Pháp hơn là một chiếc bánh kếp của Mỹ).

Bánh xoài Hong Kong, thực chất, không phải của Trung Quốc và xuất xứ của nó vẫn còn là một bí ẩn. Theo nguồn thông tin trên mạng của tôi, bánh xoài rất phổ biến ở nhiều tiệm bánh và cửa hàng món tráng miệng ở Hong Kong. Chúng có hình dạng giống như cái gối. Trong khi ở Úc, bánh kếp xoài có dạng cuộn (giống như chả giò) và thường bị cắt nhỏ trong các nhà hàng Trung Quốc (đặc biệt là nhà hàng yum cha).

Tôi thích trái cây tươi và tôi đánh giá cao món tráng miệng nhẹ sau bữa tối, nhưng tôi không thích ăn ngọt. Bánh xoài Hong Kong là một lựa chọn hoàn hảo. Tôi yêu thích ba lớp kết cấu của nó: bánh kếp ẩm và đàn hồi; kem đánh bông nhẹ và bông xốp; xoài mềm và trơn. Bánh kếp xoài có hương vị thần thánh! Khi tôi tìm ra cách làm nó ở nhà, tôi đã rất vui mừng!

Dạng thanh

Công thức bánh xoài Hong Kong

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không đắt. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món bánh xoài Hong Kong. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 50 phút.

Thành phần

Bột bánh

▢240 ml sữa, 1 cup

▢50 g bột mì đa dụng, ⅓ cup, xem chú thích 3

▢30 g tinh bột ngô hoặc bột sữa trứng, ¼ cup xem chú thích 4

▢25 g đường, ¼ cup

▢3 quả trứng vừa, đánh nhẹ

▢2 thìa cà phê , đun chảy

Nhân bánh

▢300 ml whipping cream, 1 cup

▢½ thìa cà phê chiết xuất vani

▢½ muỗng canh đường

▢2 trái xoài lớn, gọt vỏ và cắt thành từng khoanh

Bánh xoài Hong Kong

Hướng dẫn

Chuẩn bị bột

Đổ sữa vào bát trộn. Rây bột mì, tinh bột ngô (hoặc bột sữa trứng) và đường vào tô. Trộn bằng máy đánh trứng cho đến lúc kết hợp tốt.

Thêm trứng đánh tan nhẹ và bơ tan chảy. Trộn đều.

Qua rây, đổ hỗn hợp vào bát / cup đong (nên có vòi rót).

Nấu bánh xoài Hong Kong

Làm nóng chảo chống dính ở mức lửa nhỏ.

Đổ một lượng nhỏ bột lên chảo sau đó tráng nhanh để tạo thành một đĩa mỏng.

Lúc các túi khí nhỏ xuất hiện dưới bánh kếp xoài, lấy bánh ra và đặt lên đĩa để nguội (không cần nướng mặt còn lại).

Lặp lại quy trình cho đến lúc bạn hoàn thành hỗn hợp (xem lưu ý 5).

Đánh kem

Trong lúc đợi bánh nguội, đánh bông kem, chiết xuất vaniđường đóng băng cho đến lúc hình thành đỉnh cứng.

Kết hợp

Đặt một chiếc bánh kếp xoài lên một mặt phẳng (mặt trong, nhẵn hướng xuống dưới).

Múc một ít kem tươi lên giữa chiếc bánh. Đặt một miếng xoài lên trên.

Quấn phần bánh rán quanh bốn mặt của chiếc bánh kếp xoài để tạo thành hình giống như chiếc gối. Đặt nó trên một đĩa phục vụ, mặt gấp hướng xuống dưới.

Lưu trữ và phục vụ

Bạn có thể phục vụ bánh xoài Hong Kong ngay lập tức. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn nên để chúng trong tủ lạnh ít nhất 30 phút trước lúc dùng. Làm như vậy kem cứng hơn do đó bánh kếp xoài đẹp hơn lúc cắt qua.

Lát cắt ngang

Lưu ý

Thứ nhất

Làm nhân: bạn có thể chọn các loại trái cây có thịt mềm khác để làm nhân. Sầu riêng giúp món bánh có hương vị cổ điển. Dâu tây, trái kiwi, chuối, đào chíndưa cũng rất tuyệt.

Thứ hai

Nhuộm màu cho bánh: Bạn có thể làm bánh có nhiều màu khác nhau theo màu của trái cây. Tôi thêm một ít nước củ dền vào bột để có màu hồng và một ít bột matcha cho màu xanh lá cây (Mẹo: Tốt hơn là trộn bột matcha với một ít nước nóng trước khi thêm vào bột).

Thứ ba

Xin lưu ý việc lường bột mì, tinh bột (hoặc bột sữa trứng) và đường bằng cup kém chính xác hơn so.

Thứ tư

Tôi sử dụng bột sữa trứng (Bird’s Custard) thay vì tinh bột ngô cho món bánh kếp xoài của mình. Điều này để tạo ra một màu vàng nổi bật.

Thứ năm

Bột bánh của công thức này dùng để làm 12 chiếc bánh xoài Hong Kong (mỗi cái có đường kính khoảng 15 cm / 6 inch). Tuy nhiên, vui lòng điều chỉnh kích thước bánh theo kích thước chảo bạn dùng.

Dinh dưỡng

Phục vụ: 1 chiếc bánh xoài Hong Kong | Lượng calo: 166 kcal

Nếu bạn thích bánh xoài Hong Kong hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Red House Spice

Exit mobile version