Site icon Medplus.vn

[3/2022] Bảo hiểm sức khỏe nhóm có chi trả cho bệnh có sẵn không?

Bảo hiểm sức khỏe nhóm có chi trả cho bệnh có sẵn không

Bảo hiểm sức khỏe nhóm có chi trả cho bệnh có sẵn không

Nếu bạn là người sử dụng lao động, thì việc cung cấp bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên của bạn là một cách đảm bảo an toàn tài chính cho họ. Và đó cũng là một cách khẳng đỉnh rằng chủ doanh nghiệp quan tâm đến sức khỏe và tinh thần của nhân viên.

Tuy nhiên, việc lựa chọn được gói bảo hiểm sức khỏe nhóm phù hợp hoàn toàn không đơn giản. Làm cách nào để chọn được sản phẩm bảo hiểm nhóm doanh nghiệp mang lại lợi ích rộng rãi? Hay cần lưu ý đến chi tiết gì? Hợp đồng bảo hiểm nhóm có bao gồm các điều kiện sẵn có của nhân viên hay không. Cùng Medplus tìm hiểu nội dung bên dưới đây để biết bảo hiểm sức khỏe nhóm có chi trả cho bệnh có sẵn không nhé?

1. Bảo hiểm sức khỏe nhóm có chi trả cho bệnh có sẵn không?

Chương trình bảo hiểm nhóm có bảo hiểm cho các bệnh đã mắc từ trước.

1. Bệnh có sẵn là gì?

Bệnh đã có từ trước/bệnh có sẵn là tình trạng bệnh lý mà người mua bảo hiểm được chẩn đoán trước khi mua hợp đồng bảo hiểm. Khoảng thời gian cho các triệu chứng/chẩn đoán như vậy là trong vòng 48 tháng trước khi mua hợp đồng.

Như tên cho thấy, ý nghĩa của bệnh có từ trước là nó đã tồn tại. Ví dụ: nếu một nhân viên bị bệnh tiểu đường, thì nó sẽ được coi là một bệnh đã có từ trước khi nhân viên đó đăng ký theo chính sách bảo hiểm nhóm.

Ví dụ về các bệnh có sẵn bao gồm tuyến giáp, tăng huyết áp, ung thư, hen suyễn, v.v.

Xem thêm: Bảo hiểm sức khỏe cho bệnh có sẵn: Cần lưu ý gì trước khi ký hợp đồng?

2. Các bệnh đã có từ trước trong chính sách bảo hiểm nhóm

Nếu hợp đồng bảo hiểm nhóm bao gồm các bệnh đã mắc từ trước, các điều khoản/điều kiện tương ứng sẽ được đề cập trong tài liệu hợp đồng/giấy chứng nhận bảo hiểm.

Không giống như bảo hiểm cá nhân, hợp đồng bảo hiểm nhóm thường không được cấp cho tất cả nhân viên. Thay vào đó, một chính sách tổng thể được ban hành dưới danh nghĩa của người sử dụng lao động hoặc cơ quan có liên quan. Nhân viên thường nhận được thẻ chính sách có tên của họ. Nhân viên có thể liên hệ với nhóm nhân sự/quản trị viên của công ty để biết những thông tin chi tiết như vậy.

2. Làm thế nào để các bệnh có sẵn được chi trả trong bảo hiểm sức khỏe nhóm?

Nếu bạn (hoặc bất kỳ cá nhân nào đang tìm kiếm bảo hiểm sức khỏe) mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe cá nhân, bạn có thể được yêu cầu trải qua một vài cuộc kiểm tra sức khỏe và sau đó công ty bảo hiểm sẽ cung cấp cho bạn một hợp đồng và tính phí bảo hiểm tương ứng. Tuy nhiên, trong kế hoạch sức khỏe nhóm, không có yêu cầu về việc khám sức khỏe trước.

Các bệnh đã mắc từ trước được chi trả trong bảo hiểm sức khỏe nhóm theo các điều khoản và điều kiện

Bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên là một kế hoạch tổng quát với tùy chọn để tùy chỉnh ở cấp độ cá nhân bằng cách trả thêm tiền cho các gói bổ sung hoặc bảo hiểm bổ sung. Các bệnh đã mắc từ trước thường được tự động chi trả trong bảo hiểm sức khỏe nhóm theo các điều khoản và điều kiện. Nhân viên có thể được yêu cầu khai báo trước những bệnh đã có trước khi được bảo hiểm theo chương trình.

Nếu bạn chọn bảo hiểm bổ sung ở cấp độ cá nhân, quy trình thích hợp sẽ được áp dụng và bạn có thể được yêu cầu trải qua các xét nghiệm cụ thể trước khi các bệnh đã có từ trước được chi trả trong chính sách.

Xem ngay các chương trình bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên được đánh giá cao:

3. Các bệnh có sẵn có thể được bảo hiểm từ ngày đầu tiên trong bảo hiểm sức khỏe nhóm không?

Các bệnh đã mắc từ trước có thể được bảo hiểm ngay từ ngày đầu tiên. Gói bảo hiểm nhóm doanh nghiệp có thể bảo hiểm các bệnh đã mắc từ trước của nhân viên từ ngày đầu tiên của hợp đồng. Tuy nhiên trước đó, hãy vui lòng thảo luận và làm rõ các điều khoản bao gồm và loại trừ của chính sách trước khi mua với công ty bảo hiểm nhé.

Các bệnh đã mắc từ trước có thể được bảo hiểm ngay từ ngày đầu tiên và điều này có nghĩa là không có thời gian chờ đợi cho các bệnh. 

4. Có nên chọn miễn trừ các bệnh đã có trước không?

Nếu chương trình bảo hiểm nhóm cho nhân viên được ưu tiên không cung cấp bảo hiểm bệnh đã mắc từ trước như một phần của chính sách cơ bản, thì bạn nên chọn hình thức miễn trừ đã có từ trước để đảm bảo rằng nhân viên được bảo hiểm trên phạm vi rộng.

Ví dụ, nếu phần lớn nhân viên thuộc nhóm tuổi trên 30, thì họ có thể mắc hoặc có thể dễ mắc các bệnh từ trước liên quan đến lối sống. Trong trường hợp như vậy, sẽ là khôn ngoan nếu bạn lựa chọn quyền lợi bảo hiểm cho những căn bệnh như vậy ngay cả khi nó làm tăng phí bảo hiểm và phải trả thêm một khoản chi phí.

5. Các tính năng ưu tiên của bảo hiểm nhóm cho doanh nghiệp

Lợi ích bảo hiểm nhóm cho doanh nghiệp

Đã qua rồi cái thời mà chính sách bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên chỉ là một điều kiện tiên quyết khác do công ty cung cấp. Ngày nay, phạm vi của nó đã được mở rộng. Do đó, trọng tâm bây giờ là chăm sóc sức khỏe toàn diện. Dưới đây là danh sách các quyền lợi nên được cung cấp bởi chương trình bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp hiện đại .

1. Lợi ích bảo hiểm

2. Lợi ích sức khỏe

6. Ý nghĩa của bảo hiểm nhóm cho nhân viên

Một chính sách bảo hiểm nhóm cho nhân viên cung cấp một số lợi ích cho cả người sử dụng lao động và người lao động.

1. Ý nghĩa đối với nhà tuyển dụng

Dưới đây là một số điểm nêu bật ý nghĩa của bảo hiểm nhóm doanh nghiệp đối với người sử dụng lao động.

a. Tăng cường thiện chí

Đưa ra một kế hoạch sức khỏe toàn diện cho nhân viên là dấu hiệu của một tổ chức ưu tiên con người. Những nỗ lực như vậy sẽ làm tăng thiện chí đối với công ty.

b. Tăng mức độ trung thành của nhân viên

Khi nhân viên cảm thấy rằng họ được coi trọng và quan tâm, điều đó có thể sẽ có tác động trực tiếp và tích cực đến lòng trung thành của họ đối với công ty.

c. Lực lượng lao động lành mạnh

Với phần thưởng khi đạt được các mục tiêu về thể dục, lối sống lành mạnh và tiếp cận với các chuyên gia sức khỏe, lực lượng lao động sẽ khỏe mạnh hơn.

2. Ý nghĩa đối với nhân viên

Dưới đây là một số điểm nêu bật ý nghĩa của bảo hiểm nhóm cho doanh nghiệp đối với người lao động:

a. Bảo hiểm miễn phí

Nhân viên không phải trả tiền cho sản phẩm bảo hiểm nhóm, trừ khi mức bảo hiểm được tăng lên theo như mong muốn cá nhân của họ.

b. Hỗ trợ hậu cần và chuyên nghiệp

Với đội ngũ hỗ trợ khách hàng mạnh mẽ, nhân viên sẽ luôn có người để liên hệ trong trường hợp khẩn cấp y tế.

3. Giải quyết khiếu nại đơn giản, minh bạch

Với một mạng lưới rộng khắp các bệnh viện hỗ trợ yêu cầu bồi thường (quyền lợi bảo lãnh viện phí), nhân viên sẽ trải qua một quy trình giải quyết yêu cầu bồi thường suôn sẻ nhanh chóng. Các công ty bảo hiểm đã hợp tác với rất nhiều bệnh viện trong phạm vi thành phố/nước và quốc tế; điều này giúp bệnh nhân tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng với dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao.

Xem thêm các bài viết quan trọng cùng chủ đề:

Nguồn tài liệu tham khảo: Does Group Insurance Cover Pre-Existing Conditions?

Exit mobile version