Site icon Medplus.vn

Bắp nướng mỡ hành THƠM LỪNG BÉO NGẬY

bap nuong mo hanh2 - Medplus

Bắp nướng mỡ hành là một món ăn chơi. Hạt bắp dẻo ngọt, mỡ hành béo thơm, cộng thêm mùi dầu hành thoang thoảng. Bạn sẽ ghiền ngay trong lần đầu thử. Bạn cùng mình làm món Bắp nướng mỡ hành THƠM LỪNG BÉO NGẬY đãi cả nhà nào.

Bắp nướng mỡ hành THƠM LỪNG BÉO NGẬY

Lời đầu

Bắp ngọt được bày bán rộng rãi từ chợ đến siêu thị. Mỗi trái chỉ có giá tầm 10 ngàn. Nhưng bạn có thể trả giá ở chợ khi mua 12 trái bắp. Bạn có tự hỏi mình nên làm gì với nó ngoài luộc? Medplus đang nghĩ đến một công thức nấu ngô ngon miệng và nhanh gọn. Chúng tôi sẽ làm bắp nướng mỡ hành.

Vị ngọt của bắp, hương thơm của dầu hành lá và vị khói của vỉ nướng đã tạo nên một món ăn hoàn hảo. Bạn có thể dùng nó cho ngày hè hoặc ngày Quốc tế Lao động.

Trong công thức dưới đây, chúng tôi luộc bắp trước. Bạn cũng có thể hấp chúng. Việc này trước tiên giúp bắp không bị khô trên vỉ nướng. Khi nó đã được nấu chín, nhanh chóng cho chúng lên vỉ nướng để có độ khói quyến rũ. Sau 1 – 2 phút, chúng sẽ vàng thơm. Chúng tôi phết ngay dầu hành lá lên chúng. Và bạn chỉ việc chuyển chúng ra đĩa, trang trí và dùng ngay. Chúng tôi rất thích hành lá, nên cho rất nhiều. Bạn hãy yên tâm mùi hành khi chiên với dầu sẽ rất thơm.

Bắp nướng mỡ hành được bán đầy đường. Chúng tôi, cảm thấy cuộc sống tuyệt vời bởi các xe hàng rong luôn tấp nập. Hương vị của thức ăn đường phố hoàn toàn có thể cạnh tranh với các món ăn trong nhà hàng.

Medplus mời bạn trải nghiệm công thức bắp nướng mỡ hành ngay dưới đây.

Cách chọn bắp tươi

Khi mua bắp, không phải lúc nào bạn cũng có thể vén một góc vỏ của nó để kiểm tra. Tại một số nơi người bán sẽ khó chịu ra mặt. Vì vậy, bạn hãy ghi nhớ những lời khuyên sau:

Cách làm bắp nướng mỡ hành

Bắp nướng mỡ hành món ngon hè phố

THÀNH PHẦN

Bắp 6 trái (bỏ gốc, lột vỏ và lớp râu, rửa sạch và để ráo)

Mỡu hành

HƯỚNG DẪN

  1. Đổ nước ngập 3/4 một cái nồi lớn và đun sôi. Cho ngô vào nước, đậy nắp nồi và hạ lửa xuống mức thấp nhất. Và luộc ngô trong khoảng 10 phút. Vớt ngô ra khỏi nồi và chuyển sang vỉ nướng ngoài trời.
  2. Làm dầu hành lá: kết hợp hành lá cắt nhỏ, dầu, muối và đường trong một bát sành và cho nó vào lò vi sóng. Đun nóng trên lửa cao trong 2 phút.
  3. Dùng cọ phết dầu hành lá lên ngô nướng và phục vụ ngay lập tức.

Lời khuyên khi nướng bắp

  • Chon bắp tươi

Bạn hãy luôn nhớ chọn bắp tươi nhất bạn có thể tìm thấy. Bởi vì công đoạn này quyết định phần lớn độ ngon của món bắp nướng mỡ hành.

  • Không ngâm bắp trong nước

Một số người ngâm bắp trước khi nướng.Vì họ nghĩ việc làm ẩm nó sẽ khiến món nước mềm mượt hơn. Tuy nhiên, sau nhiều lần thử nghiệm, Medplus thấy nó không cần thiết. Bởi chúng tôi không thấy có sự khác biệt nào khi làm khác đi.

  • Xem thời gian nướng bắp

Khi bắp bị chín quá mức, nó có thể trở nên dai. Vì khi tiếp súc với hơi nóng quá lâu, thành tế bào của bắp sẽ bị phá vỡ. Và theo đó lượng đường trong bắp bị mất đi. Hạt bắp sẽ mất đi độ giòn ngọt.

  • Bạn không muốn nướng vì sợ ám khói?

Bạn vẫn có thể có món bắp nướng mỡ hành ngon bằng cách rang bắp trên chảo. Theo cách này, bạn sẽ cần giữ nguyên vỏ bắp. Bạn cho một ít dầu hoặc bơ vào chảo và làm nóng nó. Cho ngô vào chảo và xoay trở đều sau vài phút, nó sẽ vàng đẹp ở mọi phía.

Yêu cầu món ăn

Giá trị dinh dưỡng

Năng lượng: 128 cal
% Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày *
7 g béo 11%
Chất béo bão hòa 4 g 25%
Cholesterol 15 mg 5%
Natri 63 mg 3%
Kali 243 mg 7%
Carbohydrate 17 g 6%
Chất xơ 2 g 8%
Đường 6 g 7%
Protein 3 g 6%
Vitamin A 343 IU 7%
Vitamin C 6 mg 7%
Canxi 3 mg 0%
Sắt 1 mg 6%
* Phần trăm nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày được tính dựa trên chế độ ăn 2000 calo.

Kết luận

Một cái bếp than ngồi chung quanh cùng những người bạn thân hay những thành viên trong gia đình để nướng những trái bắp thơm lừng sẽ là những trải nghiệm thú vị chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên.

Không cần phải có kinh nghiệm nấu ăn phong phú, bạn cũng có thể làm bắp nướng mỡ hành. Medplus rất vui khi chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn đến mọi người. Nếu bạn thấy bài viết thú vị hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version