Site icon Medplus.vn

Bất ngờ với các món ốc gạo đẫm ớt, tha hồ hút chùn chụt

Nếu đang đi trên đường chợt ngửi thấy đâu đây mùi sả thơm nồng hòa quyện cùng mùi ớt cay cay, thêm chút nồng nàn của nước mắm thì chắc chắn đó chính mùi các món ốc gạo xứ Huế đấy các bạn ạ! Ốc được đựng trong những thau lớn, điểm lên trên là màu đỏ của ớt, màu vàng của hành phi, thêm chút màu trắng của tỏi hấp dẫn vô cùng. Thịt ốc giòn sật sật, hòa cùng vị cay của ớt, thơm nồng của sả, vị cay của gừng sẽ khiến bạn lể không ngừng tay đâu nhé!

Nghe thật hấp dẫn phải không nào. Thế thì tại sao bạn không thử làm các món ốc gạo ngay tại nhà nhỉ. Cùng Medplus trổ tài ngay nhé!

Ốc gạo – Giá trị dinh dưỡng và lợi ích

1. Các món ốc gạo – Ốc gạo xào bơ cay

Nguyên liệu cho 2 phần ăn

Cách thực hiện

2. Các món ốc gạo – Ốc gạo xào mắm tắc

Nguyên liệu cho 3 phần ăn

Cách thực hiện

3. Các món ốc gạo – Ốc gạo xào sả ớt

Nguyên liệu cho 5 phần ăn

Cách thực hiện

Mỗi lần ăn ốc xong, ai nấy đều hít hà vì cay và nóng, môi đỏ lên, mồ hôi lấm tấm, ngồi lễ ốc đến đau cả lưng nhưng ai nấy vẫn ăn ngon lành. Thế mới biết các món ốc gạo có sức hút là vậy. Bưng tô ốc mới làm ra bàn, mọi người cùng quây quần bên tô ốc gạo rôm rả dăm ba câu chuyện nói cười. Có lẽ đây là món ăn giúp mọi người “sống chậm” cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng phải không nào?

Medplus chúc bạn thành công và ngon miệng với các món ốc gạo. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết sau với những món ngon hấp dẫn, bổ dưỡng và mới lạ mỗi ngày bạn nhé!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version