Site icon Medplus.vn

Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM chuyên khoa gì ?

Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM là một trong những bệnh viện lớn trực thuộc khu vực phía Nam, là đơn vị đầu ngành được nhiều người biết đến. Thế mạnh của bệnh viện là chuyên điều trị các bệnh nặng, rất nặng liên quan đến nội khoa như gan, thận, tim…,những bệnh mà các bệnh viện tuyến tỉnh không xử lý được. Vậy bệnh viện chợ rẫy chuyên điều trị về gì ? bệnh nhân cần chú ý gì về dịch vụ cũng như chi phí tại đây? Hãy cập nhật thông tin mới nhất về bệnh viện Chợ Rẫy qua bài viết của Songkhoe.medplus.vn nhé!

Giới thiệu đôi nét về Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM

Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, bệnh viện Chợ Rẫy là nơi thăm khám của rất nhiều bệnh nhân. Trong công tác khám chữa bệnh, bệnh viện luôn là đơn vị cố gắng đạt và vượt chỉ tiêu chuyên môn được giao. Bệnh viện Chợ Rẫy đạt được một số thành tựu nổi bật:

Bệnh viện Chợ Rẫy ở đâu ?

Bệnh viện Chợ Rẫy nằm tại địa chỉ 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, Hồ Chí Minh. Vị trí nằm gần trung tâm thành phố và các các quận lân cận giúp bệnh nhân dễ dàng di chuyển trong quá trình thăm khám. Hiện tại, để quá trình đến thăm khám tại bệnh viện được nhanh chóng, bệnh nhân có thể tra cứu địa chỉ bệnh viện trên Google Maps và lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp.

Thời gian khám chữa bệnh

Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện thăm khám trong giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần, thời gian cụ thể như sau:

Lưu ý: Việc nắm rõ thời gian khám bệnh của bệnh viện sẽ giúp người bệnh sắp xếp thời gian phù hợp, đỡ phải chờ đợi lâu.

Bệnh viện Chợ Rẫy chuyên khoa gì ?

Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những bệnh viện khám chữa bệnh hàng đầu và trong cả nước, có lịch sử lâu đời và quy mô lớn. Có thể nói, điểm mạnh của Chợ Rẫy là khám và chữa trị các bệnh nặng, rất nặng liên quan đến nội khoa như Gan, Thận, Tim… (gần đây là Ung Bướu – trung tâm mới mở của Chợ Rẫy), những bệnh mà các bệnh viện tuyến tỉnh không thể xử lý được.

Các chuyên khoa tại bệnh viện như:

Khoa khám bệnh

Khoa khám bệnh là một trong những khoa lâm sàng đóng vai trò chủ đạo không thể thiếu tại BV, hoạt động với chức năng nhiệm vụ cụ thể như sau:

Khoa ngoại thần kinh

Đóng vai trò quan trọng trong khám và điều trị các trường hợp bệnh nghiêm trọng liên quan đến: Chấn thương sọ não, các thương tổn về cột sống, nhất là tủy sống, chữa trị các bệnh lý ở não, dây thần kinh ngoại biên,…

Khoa chấn thương chỉnh hình

Chấn thương chỉnh hình cũng là một trong những khoa thuộc khối Ngoại, chuyên điều trị, khắc phục các tình trạng chấn thương liên quan đến cơ xương khớp như khung xương chậu, xương đòn, khớp háng, khớp gối,…vv bằng các thủ thuật và phẫu thuật do bác sĩ đầu ngành chấn thương chỉnh hình thực hiện dưới sự hỗ trợ của máy móc thiết bị hiện đại.

Khoa ung bướu

Là một trong những phân khoa vô cùng quan trọng trong ngành ngoại khoa, đóng vai trò chẩn đoán, điều trị và tầm soát các nguy cơ liên quan đến ung thư như: Ung thư gan, Ung thư dạ dày, tuyến giáp, cổ tử cung, buồng trứng,…vv.

Khoa tạo hình thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ là lĩnh vực không mới tại Việt Nam. Tuy nhiên không phải BV nào cũng có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, bác sĩ có tay nghề để thực hiện tốt cho người bệnh. Riêng với bệnh viện Chợ Rẫy, đây lại là dịch vụ được đánh giá cao.

Ngoài ra, với việc các bệnh về Ung thư ngày càng nhiều, bệnh viện Chợ Rẫy đã thành lập riêng 01 trung tâm Ung Bướu từ tháng 5/2015 với chức năng chuyên khám và điều trị các bệnh về Ung Bướu.

Đội ngũ bác sĩ bệnh viện

Với đội ngũ bác sĩ đầu ngành, chuyên môn cao, Bệnh viện tự hào là nơi tập hợp của các bác sĩ giỏi, tâm huyết với nghề. Bên cạnh đó các bác sĩ còn là những người giàu y đức, có trách nhiệm, luôn làm việc vì lợi ích, sự an toàn và sức khỏe của bệnh nhân.

Không những thế, bệnh viện còn tổ chức các lớp bồi dưỡng về y nghiệp và y đức cho các cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện, nhằm cập nhật, nâng cao nhận thức để mỗi người tự ý thức được trách nhiệm của mình trong việc chăm lo sức khỏe cho người bệnh, ngày một đem lại sự hài lòng cho người bệnh.

Cơ sở vật chất kỹ thuật

Bệnh viện Chợ Rẫy được đầu tư hệ thống máy móc trang thiết bị đầy đủ, cập nhật các loại máy hiện đại nhằm phục vụ quá trình khám chữa bệnh. Giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác mức độ phát triển bệnh lý. Bên cạnh đó bệnh viện còn trang bị các thiết bị y tế tiên tiến giúp quá trình thăm khám và điều trị trở nên an toàn và đạt hiệu quả hơn và tiết kiếm được rất nhiều thời gian.

Quy trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM

Quy trình khám Bệnh viện Chợ Rẫy

Quy trình khám thường

Khám thường tại BV được áp dụng cho cả khám có và không có BHYT với quy trình cụ thể như sau:

Bước 1: Đi vào bằng cổng chính (cổng số 1) ở số 201B Nguyễn Chí Thanh đến khu khám bệnh I, tới bàn phát số để nhận STT và phiếu khám. Tại đây bạn điền đầy đủ các thông tin theo mẫu phiếu được phát.

Bước 2: Đem STT đến bàn số 2 ở khu nhận bệnh, chờ gọi tới số của mình thì tiến hành đóng tiền và làm thủ tục đăng ký khám. Tại đây bạn sẽ được phát số phòng khám phù hợp.

Bước 3: Di chuyển tới phòng khám được chỉ định, chờ tới lượt thì vào khám

Bước 4: Nhận kết quả khám hoặc thực hiện theo các chỉ định yêu cầu từ bác sĩ (lấy thuốc, hoặc phải tiến hành cận lâm sàng, tệ nhất là nhập viện điều trị ngay)

Quy trình tương tự như khám không có Bảo hiểm Y tế. Tuy nhiên ở bước 1 ngoài việc bạn điền thông tin đăng ký thì còn phải nộp các giấy tờ theo yêu cầu như: Thẻ BHYT, Chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước, giấy chuyển viện (nếu có). Tất cả các giấy tờ này đều phải có cả bản sao và bản chính khi nộp.

Quy trình khám theo yêu cầu

Về cơ bản quy trình khám theo yêu cầu cũng không khác nhiều so với việc khám thường. Tuy nhiên, thực hiện khám theo yêu cầu sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khám hơn vì được đặt hẹn trước và không mất thời gian chờ đợi

Bước 1: Bạn gọi đến số 1080 (1 ngày trước khi khám), cung cấp các thông tin liên quan đến bản thân như: tên, tuổi, địa chỉ, sđt liên lạc,… Sau đó, nhân viên bệnh viện Chợ Rẫy sẽ thông báo thời gian hẹn khám cụ thể cho bạn.

Bước 2: Ngày hôm sau đến BV theo lịch hẹn tại quầy tiếp nhận 1080  ở bàn số 2 để nhận số đã được đăng ký trước đó.

Bước 3: Đóng tiền, nhận phiếu có ghi số phòng khám. Sau đó tới phòng khám được ghi trong phiếu để khám bệnh.

Như vậy, Songkhoe.Medplus.vn đã có cập nhật mới nhất về bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM. Hy vọng các bạn luôn vui khỏe và lựa chọn được địa chỉ điều trị bệnh [chuyên khoa] an toàn và hiệu quả để có thể có sức khỏe tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.

Nguồn tham khảo

http://choray.vn

Ngoài ra, để chuẩn bị tốt cho việc thăm khám, chăm sóc bệnh cho bạn và người thân, bạn có thể xem thêm

XEM THÊM:

 

Exit mobile version