Site icon Medplus.vn

Bia chanh (Clara Beer) giải phóng độ cồn vẫn cực ngon miệng

hoi he - Medplus

Phần lớn diện tích Tây Ban Nha có khí hậu nóng vào mùa hè. Vì vậy người Tây Ban Nha nghĩ rất nhiều cách để giữ mát. Ngoài đi biển, họ còn được thưởng thức nhiều đồ uống mát lạnh. Bia Clara, hay bia chanh, là thức uống phổ biến vào mùa hè.

Bia chanh (Clara Beer) giải phóng độ cồn vẫn cực ngon miệng

May mắn thay, bia Clara rất dễ làm và rất sảng khoái. Đôi khi được gọi là shandy, loại “cocktail bia” này đủ nhẹ để uống vào một ngày hè nóng nực mà không quá say. Bia chanh giúp bạn mát mẻ trong lúc làm mới vị giác của bạn.

Đối với một số người, clara có nghĩa là biasoda (không có hương vị, nước soda ngọt). Đối với những người khác, clara là một hỗn hợp của biasoda chanh, mặc dù tên phổ biến nhất cho loại sau này ở Tây Ban Nha là clara de limón (hoặc lemon shandy trong tiếng Anh) hoặc đơn giản là shandy. Tuy nhiên, cách chuẩn bị luôn giống nhau và dù sao thành phẩm cũng rất ngon và sảng khoái. Vì vậy hãy thử cách pha bia chanh bạn thích nhất!

Lemon Shandy

Một loại bia Clara điển hình bao gồm một phần bia Tây Ban Nha và một phần Caserta, chẳng hạn như nước tăng lực có vị chanh). Clara con limón là một phần bia Tây Ban Nha và một phần khác là soda chanh. Trong công thức bia này, chúng tôi chỉ cần trộn bia Tây Ban Nhanước chanh.

Nếu bạn thích hương vị chanh hơn nhưng muốn ly bia chanh trở nên đặc biệt hơn? Bạn hãy thử một ít soda chanh chẳng hạn như Sprite hoặc 7 Up, sau đó trộn nó thêm nước cốt chanh tươi, đườngnước soda. Có nhiều loại bia Clara khác nhau. Bạn hãy phục vụ bia chanh trong hai ly Highball hoặc cốc bia ướp lạnh.

Công thức bia chanh

Danh sách các nguyên liệu hết sức ngắn gọn và không mấy đắt. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch và hoàn thành tốt ly bia chanh.

Thành phần

12 ounce bia Tây Ban Nha
12 ounce nước chanh

Bia chanh

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đổ một nửa lượng bia vào mỗi ly.
  3. Đổ từ từ nước chanh vào hai ly.
  4. Phục vụ bia chanh và thưởng thức.
Ngon hơn bia

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 2
Mỗi phần bia chanh chứa
Lượng calo 151
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 15 mg 1%
Tổng Carbohydrate 26 g 9%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 19 g
Protein 1 g
Vitamin C 7 mg 36%
Canxi 15 mg 1%
Sắt 0 mg 2%
Kali 76 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng bia chanh. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Mẹo

Nếu ly đựng không được ướp lạnh, hãy thử cách này để nhanh chóng làm nguội bia Clara: Cho vài viên đá vào ly, đổ bianước chanh vào, sau đó dùng thìa loại bỏ đá.

Bia Tây Ban Nha

Loại này rất phổ biến ở Tây Ban Nha, nhưng bia không được dùng rộng rãi cho đến lúc hoàng đế Charles V từ Flanders đến Tây Ban Nha và mang bia đến triều đình. Flanders là một trung tâm sản xuất bia, vì vậy Charles đã giữ lại một thợ nấu bia đến từ Trung Âu. Ông đặt một nhà máy bia nhỏ trong một tu viện.

Mặc dù bia Tây Ban Nha không nổi tiếng như bia Đức, nhưng chúng đang ngày càng phổ biến và đặc biệt phổ biến trong nước. Trên thực tế, đất nước Tây Ban Nha là quốc gia sản xuất bia lớn thứ tư ở châu Âu. Đây là nhà sản xuất bia lớn thứ mười trên thế giới.

Ở trong nước, bia là thức uống rất phổ biến. Người Tây Ban Nha không gọi bia theo “panh” như người Anh; họ gọi caña, một ly bia nhỏ. Nó cũng được đựng trong một ly thủy tinh dài. Bia cũng thường được phục vụ trong chai. Dưới đây là một số lựa chọn bia Tây Ban Nha phổ biến khác:

Nếu bạn thích bia chanh hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version