Site icon Medplus.vn

Bibim Mandu (salad bánh bao) 1000 lượt xem thua xa 1 lần thử

chuc ngon mieng - Medplus

Hôm nay tôi đang chia sẻ một món ăn khai vị nổi tiếng của Hàn Quốc có tên là “bibim mandu” (비빔 만두) hay còn gọi là salad bánh bao của Hàn Quốc. Bạn hãy cùng tôi vào bếp để có thể biết thêm chi tiết về hương vị và kết cấu của món ăn. Tôi không thể nói dông dài thêm nữa!

Bibim Mandu (salad bánh bao) 1000 lượt xem thua xa 1 lần thử

Tên gọi

Nghĩa trực tiếp của bibim mandu là “bánh bao thập cẩm” hay “đồ nhúng lẩu thập cẩm”. (Giống như món bibimbap nổi tiếng của Hàn Quốc là “cơm trộn”)

Về cơ bản, những chiếc bánh bao rán được trộn cùng saladnước sốt mandu bibim đặc biệt.

Món salad bánh bao Hàn Quốc này là một trong những món ăn Hàn Quốc yêu thích của tôi. Vì nó có tất cả những gì tôi thích.

Kết cấu rất giòn (từ rau củ và bánh bao rán) và chúng được phủ lớp nước sốt ngọt, thơm và cay siêu gây nghiện. Ai nói không với điều đó?!

Nguyên liệu cần có

Tôi khá chắc chắn Bibim Mandu cũng thổi bay tâm trí của bạn!

Hơn nữa, nó là một món khai vị hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn nhanh chóng và dễ dàng nhưng cảm thấy đặc biệt. Vì vậy, tôi nghĩ salad bánh bao cũng được đón nhận như một món ăn trong bữa tiệc hấp dẫn.

Vấn đề duy nhất ở đó là bạn không muốn chia sẻ thức ăn với người khác.

Vâng, Bibim Mandu rất ngon! Tôi thực sự hy vọng bạn sớm thử món này. Salad bánh bao có thể làm tươi sáng ngày của bạn! Tôi chúc bạn ngon miệng.

Công thức Bibim Mandu

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không đắt. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món salad bánh bao.

Thành phần

Chủ chốt

14 miếng (180g, 5 ounce) bánh bao đông lạnh Hàn Quốc (Mandu, 만두), rã đông
4 lá rau diếp (40g, 1,4 ounce) – thái mỏng
1/2 lá (35g, 1,2 ounce) bắp cải nhỏ – cắt lát mỏng
1/2 (65g, 2,3 ounce) dưa chuột lớn – gọt vỏ, bỏ hạt, cắt hạt lựu
1/2 (25g, 0,9 ounce) cà rốt nhỏ – gọt vỏ, thái sợi
Một ít dầu ăn

Nước sốt ngọt và cay

1 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc (gochujang)
2 muỗng canh giấm gạo
1 muỗng canh nước tương
1 muỗng canh mật ong
1 muỗng canh đường thô
1 muỗng canh dầu mè
1 muỗng canh hạt mè nướng

* 1 muỗng canh = 15 ml

** Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các nguyên liệu Hàn Quốc, hãy xem danh sách các nguyên liệu nấu ăn Hàn Quốc cần thiết!

Kết hợp

Cách làm Bibim Mandu

  1. Làm sạch / rửa tất cả các loại rau và chuẩn bị chúng như hướng dẫn trong phần nguyên liệu ở trên. Sau đó để sang một bên.
  2.  Chuẩn bị nước sốt bằng cách trộn các thành phần được liệt kê trong một cái bát.
  3. Đun nóng chảo, cho ít dầu vào tráng đều xung quanh. Đặt bánh bao lên chảo và chiên cho đến lúc bánh chín, khoảng 5 phút. Để qua một bên.
  4. Cho rau, bánh baonước sốt vào một tô trộn lớn, sau đó trộn đều. Phục vụ Bibim Mandu và thưởng thức ngay lập tức. (Nên trộn ngay trước lúc bạn sẵn sàng ăn. Nếu không, rau cảibánh bao của bạn không giòn bằng.)
Bibim Mandu

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 3

Mỗi phần Bibim Mandu chứa

Lượng calo: 137 kcal | Carbohydrate: 18 g | Chất đạm: 2 g | Chất béo: 6 g | Natri: 377 mg | Kali: 235 mg | Chất xơ: 1 g | Đường: 12 g | Vitamin A: 4120 IU | Vitamin C: 13,4 mg | Canxi: 57 mg | Sắt: 1,1 mg

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Bibim Mandu. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Nếu bạn thích Bibim Mandu hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: My Korean Kitchen

Exit mobile version