Site icon Medplus.vn

Biến nhà bạn thành nơi an toàn cho trẻ

Biến nhà bạn thành nơi an toàn cho trẻ

Biến nhà bạn thành nơi an toàn cho trẻ

Nhà là nơi các mối nguy hiểm có thể rình rập đối với trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi. Hãy biến ngôi nhà của bạn thành nơi trú ẩn an toàn cho trẻ .

Giải quyết toàn bộ ngôi nhà có vẻ khó khăn nhưng bạn có thể quản lý được nếu chia nhỏ từng phòng. Cổng dành cho trẻ là mối quan tâm số một vì  cần chặn trẻ vào một không gian là cách tốt nhất để giữ cho trẻ không bị tổn hại. Tiếp theo là dọn dẹp xung quanh, loại bỏ và cất đi bất cứ thứ gì độc hại hoặc dễ vỡ, chẳng hạn như khung ảnh và bát thủy tinh.

Và hãy nhớ rằng, cho dù bạn có bảo vệ trẻ như thế nào đi chăng nữa, trẻ em có thể vô cùng sáng tạo với những trò nghịch ngợm của chúng.

Để được trợ giúp thêm, dưới đây là cách biến nhà bạn thành nơi an toàn cho trẻ

Bảo vệ trẻ nhỏ trong ngôi nhà

Bảo vệ trẻ nhỏ nói chung là đảm bảo rằng bạn đã lắp đặt các thiết bị an toàn cần thiết và việc sửa chữa và cải tạo ngôi nhà của bạn được cập nhật.

Bảo vệ trẻ nhỏ trong phòng tắm

Một đứa trẻ có thể bị chết đuối chỉ trong vài phút, vì vậy bạn không muốn bỏ lỡ bất kỳ cơ hội để bảo vệ trẻ trong phòng tắm. Khóa cửa bên ngoài rất dễ lắp đặt và hãy làm điều đó ngay hôm nay.

Bảo vệ trẻ nhỏ trong nhà bếp

Bảo vệ trẻ nhỏ trong nhà bếp

Các mối nguy hiểm trong nhà bếp bao gồm các vật sắc nhọn, vật dụng tẩy rửa và nhiệt độ cao từ lò nướng và bếp.

Bảo vệ trẻ nhỏ trong phòng khách

Những góc đồ nội thất sắc sảo, dây đèn và lò sưởi chỉ là một vài điểm nóng trong phòng khách.

Bảo vệ trẻ nhỏ trong phòng trẻ

Đồ nội thất an toàn, không có đầu nhọn, rèm che cửa sổ không dây và cất giữ đồ chơi thông minh đều là những bước đi khôn ngoan khi trang trí phòng cho bé.

Bảo vệ trẻ nhỏ trong phòng giặt đồ

Cùng với thùng rác an toàn dành cho trẻ em và chất tẩy rửa được cất ngoài tầm với, hãy coi chừng những gói gel giặt dạng lỏng. Những chiếc vỏ đầy màu sắc này trông giống như kẹo và kết quả của việc ăn phải chúng có thể gây nguy hiểm. Giữ chúng ngoài tầm với theo chu kỳ và tốt nhất là tránh mua chúng hoàn toàn cho đến khi con bạn được ít nhất 6 tuổi. Ngay cả khi đó, bạn nên tiếp tục cất giữ chúng một cách an toàn tránh xa những bàn tay nhỏ bé tò mò. Bạn cũng có thể mua khóa trẻ em cho máy giặt và máy sấy cửa trước.

Bảo vệ trẻ nhỏ trong phòng làm việc

Bảo vệ trẻ nhỏ trong phòng làm việc

Căn phòng này là một ứng cử viên khác cho việc chốt cửa ngoài, vì văn phòng tại nhà không phải là nơi cho trẻ nhỏ. Các dây điện có thể bị đứt xung quanh không gian này và có rất nhiều ổ cắm. Tuy nhiên, những vật nguy hiểm nhất ở đây là nút bấm hoặc pin đồng xu nhỏ xíu và những nguy cơ nghẹt thở tương tự có thể ở trên sàn nhà hoặc bàn của bạn như kẹp giấy, nắp bút, kim bấm, ghim bấm và đinh ghim.

Tất nhiên, việc bảo vệ trẻ nhỏ trong nhà có nghĩa là ở gần và quan sát, nhưng nó cũng cho bạn cơ hội dạy cho con bạn biết rằng một số vật dụng là vượt quá giới hạn. Khi trẻ chọn một món đồ nguy hiểm, hãy tận dụng cơ hội để nói chắc chắn rằng: “Không, chạm vào thứ đó không an toàn. Đây là một món đồ chơi mà con có thể chơi cùng. ” Và khi bạn có thể, hãy sử dụng những từ cảnh báo để củng cố các bài học về an toàn của bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: What to Expect

Exit mobile version