Site icon Medplus.vn

Biện pháp làm cho trẻ tự đi vào giấc ngủ

Chúng có thể trở nên phụ thuộc vào thức ăn trước khi đi ngủ. Điều này được gọi là mối liên hệ giữa thức ăn để nuôi dưỡng giấc ngủ và nó có thể dẫn đến giấc ngủ bị gián đoạn cho tất cả mọi người.

Biện pháp làm cho trẻ tự đi vào giấc ngủ

Sự liên kết giữa thức ăn và giấc ngủ ngon có thể hoạt động tốt đối với nhiều gia đình. Trong khi những người khác có thể chọn thực hiện một số thay đổi để tối ưu hóa lịch trình và dạy em bé của họ tự làm dịu bản thân. Nếu bạn quan tâm đến việc phá vỡ chu kỳ thức ăn và giấc ngủ, chúng tôi đã phác thảo một hướng dẫn bên dưới.

Cho trẻ sơ sinh đi ngủ

Đối với trẻ sơ sinh, ngủ thiếp đi trong hoặc sau khi được cho bú là phản ứng tự nhiên để trẻ bú đầy sữa ấm. Các nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng sữa mẹ được vắt vào buổi tối chứa hàm lượng các chất hóa học gây ngủ tự nhiên cao hơn so với ban ngày. Về mặt lý thuyết, điều này hỗ trợ về mặt sinh học cho ý tưởng rằng sữa có thể được sử dụng như một cách để hạ hỏa. Sujay Kansagra, MD và giám đốc của Chương trình Y học Giấc ngủ Thần kinh Nhi khoa tại Trung tâm Y tế Đại học Duke cho biết: “Nhiều trẻ nhỏ cảm thấy việc bú mẹ rất nhẹ nhàng và là thời điểm tuyệt vời để gắn kết với mẹ.

Vì trẻ ở giai đoạn sơ sinh thức trong một khoảng thời gian ngắn như vậy – chỉ khoảng một giờ đầu – việc bú có thể chiếm 2/3 thời lượng nhỏ đó. Theo Susie Menkes, Tiến sĩ, CPSC, CCBS, một chuyên gia về giấc ngủ trẻ em được chứng nhận tại Healthy Little Sleepers, việc cho trẻ sơ sinh ngủ trong vài tháng đầu đời là điều điển hình.

Hiệp hội thức ăn để ngủ là gì?

Khi trẻ lớn hơn, chúng có thể vẫn ngủ trong khi bú. Tiến sĩ Menkes nói rằng điều này là bình thường. Tuy nhiên, nếu trẻ chỉ có thể đi ngủ với sự hỗ trợ của sữa, thì con bạn có thể đã phát triển liên kết giữa bú và ngủ. Đây là một thuật ngữ mô tả sự phụ thuộc của em bé vào việc nhận sữa như một bước quan trọng trước khi ngủ. 

Tiến sĩ Kansagra giải thích: “Điều này có nghĩa là đứa trẻ liên kết quá trình đi vào giấc ngủ với việc bú mẹ và sẽ cần được bú mỗi khi trẻ thức dậy vào ban đêm để có thể ngủ trở lại”. Ông lưu ý rằng sự liên kết về giấc ngủ xảy ra khi trẻ sơ sinh lớn hơn 4 đến 6 tháng tuổi, lúc này chúng đang trải qua một bước phát triển nhảy vọt

Tuy nhiên, mối liên hệ giữa thức ăn và giấc ngủ vẫn chỉ là vấn đề nếu trẻ thức giấc nhiều lần trong đêm vì chúng không biết cách tự dỗ giấc ngủ trở lại. Tiến sĩ Kansagra tiếp tục:“Trong tình huống này, trẻ thường không đói mà chỉ cần sử dụng phương pháp bú để xoa dịu để ngủ. Hơn nữa, khi một đứa trẻ ngủ trên người cha mẹ nhưng sau đó thức dậy trong nôi của họ, chúng có thể sẽ bị giật mình và bối rối. Tiến sĩ Menkes nói: “Họ sẽ khóc khi nhận được thứ đã giúp họ ngủ ngay từ đầu.

Cha mẹ thường phản ứng với việc con họ khóc thét hoặc ồn ào trong đêm bằng cách cho rằng chúng cần được cho ăn khi có thể không.“Điều này trở thành một chu kỳ và kết quả là kết thúc được cho ăn bốn hoặc sáu lần một đêm để ngủ trở lại và không ai được nghỉ ngơi” Tiến sĩ Menkes giải thích.

Làm thế nào để phá bỏ thói quen ăn để ngủ

Cho trẻ ngủ là một mô hình dễ mắc phải, đặc biệt là khi bạn đang hoạt động khi ngủ ít hoặc không ngủ. Trừ khi con bạn tập ngủ mà không cần đến sự hỗ trợ của sữa, bạn có thể sắp đặt cho mình những đêm mất ngủ trong tương lai gần. Rất may, có nhiều cách để phá vỡ thói quen.

  • Cho bé ăn khi bắt đầu thói quen đi ngủ
  • Đặt em bé của bạn vào giường ngủ lơ mơ nhưng không ngủ ngon
  • Đừng đi chơi gà tây lạnh nếu con bạn hiện thức dậy từ bốn đến sáu lần một đêm
  • Đừng hoảng sợ nếu con bạn ngủ gật trong khi bú đêm. Thiết lập một thói quen trước khi đi ngủ tốt là bước quan trọng nhất
  • Em bé của bạn có thể sẽ phản đối bất kỳ thói quen mới nào, nhưng tính nhất quán là chìa khóa

Trước tiên, hãy thử chuyển thức ăn trước khi đi ngủ của bạn đến trước giờ tắm hoặc sang một phòng khác thay vì phòng trẻ, Tiến sĩ Menkes nói.“Tốt nhất, việc cho ăn là việc cuối cùng diễn ra ngay trước khi ngủ” cô nói.

Mặc dù mỗi em bé và mỗi gia đình đều khác nhau, nhưng nếu em bé của bạn hiện thức dậy từ bốn đến sáu lần một đêm, Tiến sĩ Menkes khuyên bạn không nên cho gà tây lạnh vào tất cả các bữa ăn vào ban đêm. “Tôi ít bận tâm đến nửa đêm hơn là vào đầu đêm khi bắt tay vào việc phá bỏ hiệp hội này,” cô nói. Cô ấy cũng nói rằng lý tưởng nhất là đặt con bạn đi ngủ khi chúng còn thức nhưng buồn ngủ, mặc dù điều này không quan trọng bằng vào lúc nửa đêm. Nhưng hãy cảnh báo rằng, con bạn có thể sẽ phản đối sự thay đổi này trong thói quen của chúng thông qua công cụ giao tiếp mạnh mẽ nhất mà chúng có – khóc. Càng lớn tuổi, họ càng khó đấu tranh hơn.

Mặc dù bản năng của bạn có thể là giải quyết vấn đề, nhưng bạn có thể trấn an và xoa dịu chúng mà không cần cho chúng ăn. Tiến sĩ Menkes nói: “Sự khó chịu mà bạn nghe thấy không phải là phản đối đơn thuần bởi vì mọi thứ đã khác.

Cô ấy khẳng định rằng bạn không làm hại hoặc làm tổn thương chúng bằng cách từ chối cho chúng ăn. Bà nói: “Bạn thậm chí có thể ôm con mà không cho chúng ăn, và chúng vẫn sẽ khó chịu. “Không sao cả. Điều tốt nhất bạn có thể làm nếu bạn sẵn sàng thực hiện thay đổi này là nhất quán đối với họ. Tính nhất quán của bạn xây dựng lòng tin vì sẽ có ít thông điệp hỗn hợp hơn.”

Nếu bạn muốn phá vỡ mối liên hệ giữa thức ăn với giấc ngủ dần dần, Tiến sĩ Menkes khuyên bạn nên cho trẻ ăn trong khi giới thiệu các liên kết giấc ngủ khác, chẳng hạn như vỗ nhẹ hoặc xoa lưng hoặc tạo ra tiếng động yên tâm. Sau đó, bạn có thể loại bỏ dần dần việc cho ăn nhưng tiếp tục với các phương pháp khác, trước khi loại bỏ dần các phương pháp đó.

Thiết lập thói quen ngủ ngon

Tất nhiên, cách dễ nhất để phá vỡ liên kết nguồn cấp dữ liệu với giấc ngủ là không hình thành một liên kết nào cả. Tiến sĩ Kansagra cho biết: “Các liên kết về giấc ngủ có thể bắt đầu rất sớm trong giai đoạn sơ sinh. “Mục tiêu ngay cả khi một đứa trẻ còn nhỏ là cho phép chúng tự ngủ khi buồn ngủ. Điều này giúp dạy kỹ năng tự xoa dịu bản thân”.

Thiết lập thói quen ngủ ngon

Bạn có thể làm điều này bằng cách thiết lập một thói quen tích cực vào ban đêm kéo dài khoảng 20 đến 30 phút và bắt đầu bằng việc cho ăn, Tiến sĩ Kansagra nói.“Sau đó có thể là tắm và các hoạt động tĩnh tâm khác, sau đó là đi ngủ. Nếu cho ăn quá muộn, trẻ đã khá buồn ngủ và việc trẻ ngủ gật trong khi bú là điều rất bình thường”.

Tiến sĩ Menkes đồng ý rằng một thói quen tuyệt vời bắt đầu bằng việc cho trẻ bú, tốt nhất là ở phòng khác với phòng mà trẻ sẽ ngủ. Bước cuối cùng trước khi ngủ có thể là hát ru hoặc đối với trẻ lớn hơn là đọc sách. Cô kết luận:“Thay đổi thứ tự của mọi thứ có thể tạo ra một thế giới khác biệt”.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: How to Stop Nursing Your Baby To Sleep

Exit mobile version