Site icon Medplus.vn

Bò bắp muối: 1 Món ăn mới là nhưng THƠM NGON

Bò bắp muối là một món ăn tuy bạn cảm thấy lạ lẫm vì tên gọi của nó nhưng khi nếu bạn nếm thử chúng thì sẽ rất có thể bạn sẽ trở thành tín đồ của mòn này, bởi vì chúng mang lại hương vị tự nhiên và độc đáo và điều quan trọng nữa là trong món bò bắp muối không có chứa nitrat.

Sau đây, Medplus sẽ hướng dẫn bạn cách tự chế biến món bò bắp muối tại nhà mà không có chứa hàm lượng Nitrat cao. Chính vì điều đó, bò bắp muối sẽ có thời gian sử dụng là 1 tuần kể từ ngày làm nếu bảo quản ở trong ngăn mát tủ lạnh.

Hướng dẫn làm bò bắp muối tại nhà

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm:

“Cái chết không phải là sự mất mát lớn nhất trong cuộc sống. Mất mát lớn nhất là những gì chết bên trong chúng ta khi chúng ta đang sống”- Norman

Medplus thường nghĩ rằng chúng nên tận dụng bất kỳ ngày lễ và các lễ kỷ niệm nào trong những ngày này và tạo ra điều thú vị riêng cho bản thân khi xuất hiện nhiều cảm hứng. Thịt bò bắp muối có thể sẽ là một sự khởi đầu cho niềm cảm hứng của riêng bạn.

Thịt bò bắp muối được chế biến phổ thông và bày bán ở trong các shop trung thương mại, cửa hàng thường chứa nitrat. Mục đích chính của nitrat là ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, tăng hương vị và giữ cho thịt không chuyển sang màu xám nâu khó chịu.

Tuy nhiên, có rất nhiều tranh cãi về tác động của nitrat đối với sức khỏe của chúng ta. Một số ý kiến nói rằng nó thực sự tồi tệ, một số người lại nói rằng nó không có gì đáng lo ngại.

Bạn có thể cảm thấy món bò bắp muối ở trung tâm thương mại sẽ ngon hơn ở nhà hoặc là bạn không có thời gian để làm. Nhưng rõ ràng là việc tiêu thụ nhiều thịt chế biến không tốt cho sức khỏe của chúng ta và có thể làm tăng nguy cơ ung thư cũng như một loạt các nguy cơ nghe có vẻ đáng sợ khác.

Thay vào đó bạn có thể tự làm món bò bắp muối ở tại nhà cho riêng bạn, và chúng thực sự rất dễ chế biến và ngon miệng, và cũng tránh được các chất phụ gia có hại tiềm ẩn tích trữ trong cơ thể bạn.

Bạn có thể sử dụng những gì để loại bỏ lượng Nitrat có trong món bò bắp muối?

Một cách tự nhiên để loại bỏ lượng Nitrat cho món bò bắp muối là sử dụng cần tây, (chứa nitrat tự nhiên cùng với nhiều lợi ích khác), nước muối dưa cải chua (chứa đầy đủ các chế phẩm sinh học và chất bảo quản tự nhiên) và muối khoáng.

Bạn có thể sử dụng cần tây tại nhà để làm nước ép cầnhoặc nếu không có máy ép trái cây, hãy sử dụng máy xay sinh tố và lọc hoặc tìm nước ép cần tây tại các cửa hàng tạp hóa dành cho người sành ăn hoặc tại quầy bán nước ép.

Hướng dẫn làm bò bắp muối

Thịt bò bắp muối về cơ bản là thịt bò được ướp muối, thường là phần ức sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Quá trình này bảo quản và gia vị cho thịt đồng thời tăng độ mềm và thêm hương vị với các loại gia vị.

Gia vị sử dụng là thứ rất cần thiết trong việc tạo nên hương vị truyền thống của thịt bò.

Thành phần

Pha chế nước nấu

Hướng dẫn cách làm bò bắp muối

Lưu ý:

Cho vào nồi nấu chậm trong vài giờ, nấu cho đến khi thịt bò chín mềm. Từ đây thịt bò bắp muối của bạn đã sẵn sàng để sử dụng trong bánh mì sandwich, súp, món hầm và các món sáng tạo đầy cảm hứng khác!.

Medplus  thực sự thích nghĩ về cách mà ngày trước đây cái cách mà cong người tạo ra để bảo quản thực phẩm. Chúng không quá tập trung vào việc “tốt cho bạn” hoặc “không tốt cho bạn”.

Tổ tiên của chúng ta đã khéo léo trong việc tạo ra cả thực phẩm và hương vị. Có một điều gì đó rất hài lòng khi học được những cách cổ xưa này vừa bổ dưỡng, đầy đủ chất dinh dưỡng tự nhiên lại vừa ngon trong sự đơn giản của chúng.

Hy vọng bạn sẽ thích Công thức làm thịt bò bắp được chữa khỏi tự nhiên này!

Nguồn tham khảo: naturally corned beef

Exit mobile version