Site icon Medplus.vn

Bổ xung 4 món ăn từ tôm cho thực đơn của bạn

Tôm là nguồn thực phẩm bổ dưỡng cho chúng ta. Thế nên, tôm được chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau. Hãy cùng Medplus xem thử những món ăn bổ dưỡng từ tôm được chế biến như thế nào nhé!

Hàm lượng dinh dưỡng có trong tôm

Tôm là loài động vật giáp xác, được bảo vệ bằng lớp vỏ cứng. Trong thịt tôm chứa rất nhiều dinh dưỡng chủ yếu như chứa rất cao protein và một số khoáng chất như Vitamin D và Selen. Bên cạnh đó, tôm cũng là một nguồn tốt của Niacin , Vitamin B12 , sắt, phốt pho và đồng. Ngoài ra, tôm còn chứa ít chất béo bão hòa nhưng nó lại chứa nhiều cholesterol. Hãy cùng Medplus khám phá các món ăn từ tôm như thế nào nhé.

1. Cháo tôm rau dền đỏ

Cháo tôm rau dền đỏ là một trong những món ăn bổ dưỡng nhất từ tôm. Món ăn này phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Hãy cùng xem cách chế biến món ăn này qua công thức sau đây.

Bổ xung 4 món ăn từ tôm cho thực đơn của bạn

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món cháo tôm rau dền đỏ

2. Thịt đầu tôm sú chiên giòn

Món thịt đầu tôm sú chiên giòn có thể là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Món ăn này không quá khó để thực hiện nên bạn hoàn toàn có thể nấu món ăn này cho gia đình mình. Hãy cùng xem cách thức chế biến món ăn từ tôm này nhé.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món thịt đầu tôm sú chiên giòn

3. Bánh khọt tôm thịt

Bánh khọt tôm thịt là đặc sản nổi tiếng của Miền tây sông nước. Món ăn này có vị giòn giòn của bột cùng vị ngọt thanh của tôm, tạo cảm giác thích thú khi ăn. Nếu bạn muốn thực hiện món ăn từ tôm này tại nhà thì có thể tham khảo công thức sau đây của Medplus.

Bổ xung 4 món ăn từ tôm cho thực đơn của bạn

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món bánh khọt tôm thịt

4. Ngó sen xào tôm

Ngó sen xào tôm là món ăn từ tôm cuối cùng mà Medplus muốn đưa đến bạn đọc. Món ăn này tuy khá dân dã nhưng lại có hương vị cực kỳ tươi ngon. Hãy học cách nấu món ăn này qua công thức chế biến sau đây.

Bổ xung 4 món ăn từ tôm cho thực đơn của bạn

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món ngó sen xào tôm

Sau đây là những món ăn ngon từ tôm mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version