Site icon Medplus.vn

Bottarga Pasta bữa tối 25 phút chế biến cho đủ đầy 4 phần ăn

dang cap - Medplus

Nếu bạn chưa thử bottomarga, công thức mới này giúp bạn thay đổi hẳn thái độ. Bottarga là một loại trứng cá được ướp muối, sau đó được ép và sấy khô. Các quy trình này giúp cho choottarga trở thành một nguyên liệu mặn mà và giàu hương vị umami. Trong món Bottarga Pasta này, nó có thêm một chút hương vị mặn ngon của mì ống tươi, mùi tây, tỏi, ớt đỏchanh.

Bottarga Pasta bữa tối 25 phút chế biến cho đủ đầy 4 phần ăn

Mặc dù Bottarga có thể đắt tiền. Nhưng bạn vẫn có thể mua loại trứng cá muối này. Bottarga thường được bán ở các cửa hàng thực phẩm đặc sản hoặc đặt hàng trực tuyến. Bạn nên mua nguyên liệu này dưới dạng nghiền để dễ thêm vào Pasta, vào đĩa salad, bên trên chiếc bánh mì tròn, và thậm chí rắc lên đĩa cải ngọt xào và các món súp khác.

Phiên bản Bottarga Pasta này kết hợp hương vị mặn, thơm của bottarga với vị cay cay của ớt sừngvỏ chanh để tạo nên một món ăn đơn giản và đầy đủ. Bạn cho vào món mì này một loại protein nạc như thịt gà nướng hoặc tôm, ngao và dọn kèm một đĩa salad xanh bên cạnh. Bạn có thể thêm nhiều hoặc ít ớt đỏ tùy thích hoặc có thể loại bỏ hoàn toàn nếu bạn không thích ăn cay.

Cực ngon

Công thức Bottarga Pasta

Thành phần

1/3 chén dầu ô liu nguyên chất
4 tép tỏi, đập dập
1/2 thìa ớt đỏ
2 muỗng canh trứng cá muối Bottarga bào
12 ounce mì ống tươi, chẳng hạn như mì Ý hoặc mì ống
1/2 chén rau mùi tây, cắt nhỏ
1 quả chanh, dùng cả vỏ và nước ép

Các bước cần thực hiện

Bottarga Pasta
  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đun sôi mì lăn tăn một nồi nước lớn có nhiều muối.
  3. Đun nóng dầu ô liu trong chảo lớn ở mức lửa vừa và nhỏ. Cho toàn bộ tỏi ớt đỏ đã tán nhuyễn vào nấu, đảo thường xuyên cho đến khi tỏi vàng thơm, khoảng 10 phút.
  4. Nhấc khỏi bếp và khuấy đều hỗn hợp.
  5. Trong khi đó, cho mì ống vào nước sôi và nấu cho đến khi chín.
  6. Xả mì ống đựng trong chao.
  7. Dừng nấu bằng cách dội nước lạnh vào đã chín.
  8. Cho mì ống đã nấu chín vào hỗn hợp bottomarga và trộn đều.
  9. Vặn lửa xuống mức trung bình và thêm một ít nước mì dự trữ, mỗi lần một chút nước, nếu trông khô.
  10. Thêm vỏ chanhnước trái cây và một nửa phần rau mùi tây.
  11. Chuyển vào đĩa phục vụ hoặc các đĩa và trang trí với phần rau mùi tây còn lại.
  12. Phục vụ Bottarga Pasta ngay lúc còn nóng.
Mời bạn

Cách lưu trữ

Món này được phục vụ tốt nhất và ăn ngay sau khi nấu. Tuy nhiên, nếu chẳng may có thức ăn thừa, bạn có thể bảo quản chúng trong hộp kín có thể lên đến 5 ngày. Bạn làm nóng mì ống trong lò vi sóng cho đến lúc vừa ấm hoặc nấu trên bếp trong một cái chảo với khoảng 1/4 cup nước hoặc nước dùng.

Nếu bạn thích Bottarga Pasta hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version