Site icon Medplus.vn

Bữa ăn ngon và bổ CẦN 8 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG

bua an nhanh - Medplus

Hạnh phúc là một chiếc tủ lạnh đầy ắp đồ ăn thức uống. Điều này có nghĩa những gì bạn ăn có liên quan đến sức khỏe của bạn. Vì vậy Medplus chỉ bạn cách có Bữa ăn ngon và nhanh CẦN 8 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG.

Bữa ăn ngon và nhanh CẦN 8 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG

Bữa ăn ngon và nhanh cho người bận rộn

Theo Medplus để có thời gian ăn uống thoải mái, bạn cần có kế hoạch chuẩn bị bữa ăn. Vào chủ nhật chúng tôi rất mệt vì phải làm nhiều việc: mua sắm thực phẩm và nấu nướng. Khi chúng tôi chuẩn bị xong 7 bữa đã 7 giờ tối. Và dường như chúng tôi không có thời gian giải trí.

Vì vậy, chúng tôi đã lên kế hoạch để chuẩn bị bữa ăn ngon và nhanh. Nó đã giúp chúng tôi tiết kiệm thời gian và hy vọng nó cũng sẽ giúp bạn. Cuộc sống bận rộn đã giúp chúng tôi có bài viết này.

Quy tắc số 1: Lập thực đơn – công việc quyết định để có bữa ăn ngon và nhanh

Điều này đã trở thành quy tắc số 1 của Medplus. Trong tuần, chúng tôi viết nhiều công thức và chỉ chọn hai công thức cho Chủ nhật. Chúng tôi viết ra một danh sách hàng hóa cần mua và mang đến siêu thị. Chúng tôi chỉ chú ý đến thứ cần mua. Nếu bạn muốn tiết kiệm, bạn cũng có thể lên kế hoạch chế biến cho các nguyên liệu dùng trong tuần!

Tôi cũng lên ý tưởng trước một ngày. Ví dụ, thứ Sáu sau khi tan ca, chúng tôi sẽ đi siêu thị. Tối thứ bảy chúng tôi sẽ sơ chế và rửa sach các nguyên liệu. Và chủ nhật chúng tôi chuẩn bị bữa ăn.

Tại sao nó có ích?

Một danh sách sẽ giúp chúng tôi tập trung và không phí tiền cho các món hàng không cần thiết.

Quy tắc số 2: Kết hợp các bữa

Chúng tôi rất thích các bữa ăn đơn giản nhưng ngon miệng. Nhưng chúng tôi sẽ thèm bánh phô mai hoặc bánh quy hoặc món salad bít tết. Việc làm món salad bít tết hay bánh phô mai sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng và thời gian hơn trong bếp. Vì vậy, chúng tôi thích thức ăn có sẵn như cá hồi nướng, đậu xanh hấp và trái cây tươi. Nó cũng giúp chúng tôi có nhiều bữa ăn đơn giản và để được lâu cả tuần.

Dưới đây là một số món chúng tôi đã sử dụng trong bữa ăn của mình:

Tại sao nó có ích?

Những bữa ăn đơn giản, tiết kiệm thời gian và giúp chúng tôi có bữa ăn lành mạnh. Bởi chúng tôi có thời gian tìm hiểu thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Quy tắc số 3: Nấu nhiều để dự trữ

Chúng tôi đã từng rất khó chịu khi hết thức ăn giữa chừng. Vì chưa có lương và không lên kế hoạch trước. Nếu bạn ăn khỏe, điều này có thể phù hợp với bạn. Thức ăn bán bên ngoài vừa đắt vừa không mấy vệ sinh.

Chúng tôi lập hai công thức nấu ăn và dùng cho bữa trưa và bữa tối trong tuần.

Tại sao nó có ích?

Một lượng lớn thực phẩm sẽ giúp chúng tôi no bụng, tiết kiệm và không gây lãng phí thực phẩm. Viết thực đơn và dán nó lên tường nhà bếp. Bạn nên viết ý chính đừng viết quá nhiều để không bị rối.

Ví dụ: Chúng tôi chuẩn bị một món cho bữa trưa và một món cho bữa tối. Cá hồi xào rau cho bữa tối, thịt gà xé trộn rau cho bữa trưa. Sau đó, chúng tôi chọn thêm vài loại trái cây và một chai nước lọc.

Quy tắc số 4: Chia ra nhiều phần ăn – bữa ăn ngon và nhanh khi ta biết cách dự trữ

Bạn có thể dự trữ chúng trong ngăn đông để dành cho những ngày hết thức ăn. Nếu có hôm bạn về trễ vì tăng ca bạn vẫn có thể thoải mái. Bạn chỉ việc rã đông, hâm nóng và dùng.

Tại sao nó có ích?

Rút ngắn thời gian chuẩn bị bữa ăn và tiết kiệm tiền (không cần phải đặt thức ăn).

Quy tắc số 5: Chuẩn bị trước một ngày

Làm sạch các nguyên liệu vào ngày hôm trước sẽ giúp bạn thảnh thơi vào ngày chủ nhật. Bạn đã có mọi thứ trong tủ lạnh và chỉ cần nấu thôi.

Tại sao nó có ích?

Nó giúp tôi tiết kiệm thời gian và năng lượng để giặt giũ và dọn dẹp nhà cửa.

Quy tắc số 6: Sắp xếp công việc

Bạn sẽ không đau đầu sau bữa ăn vì đống chén đĩa. Ví dụ: Chúng tôi nướng bánh trong lò. Trong thời gian chờ bánh chín, chúng tôi rửa máy trộn, lau bếp,.. Hay chúng tôi cũng sử dụng thời gian này để giặt giũ hoặc xem phim trong khi nấu ăn. Bạn đã cách tận dụng thời gian để thư giãn hay chưa?

Tại sao nó có ích?

Tiết kiệm thời gian và sẽ thích nấu ăn hơn. Bởi nhà bếp gọn gàng, đồ ăn ngon miệng.

Quy tắc số 7: Chuẩn bị bữa sáng tại nhà

Chúng tôi thường ngủ nướng nên thường không ăn sáng. Bạn có thể mua các món dễ ăn như:

Tại sao nó có ích?

Bữa sáng đơn giản sẽ giúp chúng tôi có thêm thời gian đến công ty. Bạn có thể gói trứng luộc, trái cây, bánh mì và lọ mứt, sữa hộp,… ăn tại công ty.

Quy tắc số 8: Hãy sáng tạo – để không bị tắt ý khi chuẩn bị bữa ăn ngon và nhanh

Đơn giản không có nghĩa là nhàm chán. Chúng tôi làm tacos gà xé mỗi tuần. Nhưng nó cũng có thể được phục vụ với salad hoặc với cơm. Chúng tôi cũng trữ các loại nước sốt như hummus, ngò hoặc salsa để ăn kèm với rau. Khả năng biến tấu của nước sốt thật sự vô tận.

Tại sao nó có ích?

Nó giúp chúng tôi cảm thấy bữa ăn thú vị bởi không phải ăn một món nhiều lần.

Medplus hy vọng những lời khuyên này sẽ giúp bạn chuẩn bị bữa ăn hiệu quả hơn. Bạn có bất kỳ câu hỏi, nhận xét, lời khuyên nào về cách có bữa ăn ngon và nhanh, hãy chia sẻ với chúng tôi.

Bây giờ chúng ta hãy bắt tay, cùng nhau giải quyết những bữa ăn trong tuần này!

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version