Site icon Medplus.vn

Bữa sáng hoàn hảo với món khoai lang tím áp chảo

Khoai lang tím áp chảo

Khoai lang tím áp chảo

Khoai lang áp chảo không quá cầu kỳ nhưng vẫn cho bạn được một bữa sáng hoàn hảo với nguồn dinh dưỡng dồi dào và hương vị ngọt bùi tự nhiên. Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo từ nhiều nguyên liệu mà khoai lang là đặc trưng cùng với sự góp mặt của cá ngừ đóng hộp, bột tỏi, trứng, hành tây và ớt chuông, khiến cho món ăn thêm cuốn hút và hấp dẫn. Hãy học ngay cách chế biến nhanh chóng và đơn giản từ Medplus bạn nhé!

1. Nguyên liệu làm khoai lang áp chảo

2. Các bước làm khoai lang áp chảo

2.1 Sơ chế nguyên liệu

2.2 Cách thực hiện

2.3 Vài mẹo khi làm món khoai lang tím áp chảo

  • Khoai cắt nhỏ sẽ rất nhanh chín đấy! Bạn có thể cắt lát mỏng đều được.
  • Tùy vào kích thước của các miếng bánh mà thời gian áp chảo có thể linh động.
Hướng dẫn làm khoai lang tím áp chảo

3. Những tác dụng to lớn khi ăn các món từ khoai lang

3.1 Chống ung thư

Các loại khoai lang khác nhau cung cấp các chất chống ô xy hóa khác nhau như anthocyanin giúp bảo vệ chống lại một số loại ung thư. Theo Medical Daily, anthocyanin có nhiều trong khoai lang tím, có tác dụng làm chậm sự phát triển của một số loại tế bào ung thư, bao gồm cả những loại ung thư ruột kết và ung thư vú.

3.2 Thị lực tốt

Do khoai lang rất giàu beta-carotene, hợp chất từ thực vật mà cơ thể chuyển đổi thành vitamin A nên rất tốt cho mắt.

3.3 Cải thiện chức năng não

Các anthocyanin trong khoai lang tím có thể bảo vệ não bằng cách giảm viêm và ngăn ngừa tổn thương gốc tự do như được thể hiện trong các nghiên cứu trên động vật.

3.4 Sống thọ hơn

Theo các nhà nghiên cứu phương Tây, bí quyết để người dân Okinawa (Nhật Bản) có tuổi thọ cao nhất thế giới đó là chế độ ăn giàu khoai lang tím.

Thời điểm tốt nhất để ăn khoai lang trong ngày là vào buổi sáng. Vì nó sẽ giúp bổ sung năng lượng cho ngày mới, giúp làm đẹp da và ngăn ngừa ung thư, tim mạch, đột quỵ…

4. Một số lưu ý khi ăn khoai lang

  • Để có tác dụng bổ dưỡng, nên ăn khoai vỏ đỏ ruột vàng. Để giải cảm và chữa táo bón phải dùng khoai vỏ trắng ruột trắng.
  • Không nên dùng khoai lang (củ và rau) lúc quá đói vì khi đó đường huyết đã thấp, lại làm hạ thêm gây mệt mỏi.
  • Không ăn thường xuyên rau lang vì chứa nhiều canxi có thể gây sỏi thận.
  • Nên ăn kèm đạm động vật, thực vật để cân bằng thành phần dưỡng chất.
  • Trong khoai lang có chất đường, nếu ăn nhiều, nhất là khi đói sẽ gây tăng tiết dịch vị làm nóng ruột, ợ chua, sinh hơi trướng bụng. Để tránh tình trạng này khoai phải được nấu, luộc, nướng thật chín hoặc cho thêm ít rượu vào nấu để phá hủy chất men. Nếu bị đầy bụng, có thể uống nước gừng để chữa.

Món khoai lang áp chảo không quá cầu kỳ nhưng bạn sẽ có được bữa sáng ngon miệng và giàu dinh dưỡng cho một ngày mới làm việc hiệu quả hơn. Hương vị bùi ngọt tự nhiên ấy sẽ khiến mọi người khó mà cưỡng lại được. Ngoài ra, còn vô vàn tips nấu ăn ngon cho bạn khám phá, nhớ cập nhật Medplus thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ khoai lang:

Nguồn: Tổng hợp

Bữa sáng hoàn hảo với món khoai lang tím áp chảo

Serves: 4 người
Level: 2
Exit mobile version