Site icon Medplus.vn

Bữa sáng nhanh chóng và dinh dưỡng cho thanh thiếu niên

Bữa sáng nhanh chóng và dinh dưỡng cho thanh thiếu niên. Cho dù con ngủ nướng hay dành hàng giờ để chuẩn bị trong phòng tắm, không phải lúc nào các mẹ cũng có nhiều thời gian vào buổi sáng để có một bữa ăn bổ dưỡng. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải dành thời gian cho bữa sáng.

Một số nghiên cứu đã liên kết việc ăn sáng với kết quả học tập tốt hơn và thành tích thể thao.

Các nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng trẻ em bỏ bữa sáng có nhiều khả năng khó tập trung vào buổi chiều và chúng có nhiều khả năng cảm thấy mệt mỏi. Điều này đặc biệt đúng nếu họ không nhận được dinh dưỡng đầy đủ. Tuy nhiên, lợi ích của việc ăn sáng vượt ra ngoài học thuật. Bữa sáng giàu chất dinh dưỡng cung cấp cho trẻ những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển.

Mẹ có thể chuẩn bị bữa sáng dinh dưỡng nhanh chóng và thỏa mãn cho con trong vòng 10 phút hoặc ít hơn thậm chí một bữa chúng có thể ăn khi đang di chuyển. Bạn cũng có thể dạy con bạn cách tự nấu bữa sáng dinh dưỡng, vào buổi sáng hoặc tối hôm trước một kỹ năng sẽ phục vụ tốt cho chúng khi trưởng thành!

Ý tưởng cho bữa sáng trong 1 phút đầy đủ dinh dưỡng

Ý tưởng cho bữa sáng dinh dưỡng trong 5 phút

Ý tưởng cho bữa sáng trong 10 phút

Tùy chọn bữa sáng dinh dưỡng chuẩn bị trước

Chuẩn bị trước các nguyên liệu dinh dưỡng hoặc thậm chí toàn bộ bữa sáng là cách dễ nhất để có được bữa ăn bổ dưỡng cho dù bạn có bao nhiêu thời gian vào buổi sáng. Chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng vào đêm hôm trước hoặc vào cuối tuần và cất vào tủ lạnh hoặc tủ đông để có một bữa ăn mang đi dễ dàng.

Một số tùy chọn bao gồm:

Nếu con khẳng định rằng chúng không đói vào buổi sáng hoặc chúng nói rằng chúng không có thời gian, hãy đưa chúng đi bằng thứ gì đó có thể ăn khi đang di chuyển. Ngay cả khi họ không thể ăn nó trước khi đi học, họ có thể đói một cái gì đó vào buổi sáng sau khi nghỉ giải lao hoặc giữa các lớp học. Chọn một món không dễ hư hỏng như một túi hỗn hợp đường mòn hoặc hạt hướng dương và bánh sandwich thạch.

Xem thêm bài viết: 

Nguồn: Quick and Nutritious Breakfast Ideas for Teens

Exit mobile version