Site icon Medplus.vn

Bún cá thì là 10 phút sơ chế, 20 phút kết hợp, 4 phần ăn ngon

ket hop 1 2 - Medplus

Thì là kết hợp hoàn hảo, giúp phần cá ướp thơm và nước sốt chua cay mặn ngọt trở nên đặc biệt. Bạn có thể kiểm chứng những đặc điểm hương vị đó ngay lúc thử món bún cá thì là. Mọi việc dễ dàng hơn nếu bạn đọc kĩ bài viết, đặc biệt ở mục hướng dẫn.

Bún cá thì là 10 phút sơ chế, 20 phút kết hợp, 4 phần ăn ngon

Công thức này chúng tôi mượn cảm hứng được gợi từ hương vị của món chả cá Lã Vọng của Việt Nam. Ở Hà Nội, nơi bắt nguồn của món ăn, thường được chế biến sẵn và ăn kèm nhiều món phụ. Bạn có thể để riêng các loại rau thơm, nước sốtbún hoặc gộp tất cả vào một tô như chúng tôi đã thử.

được nướng trước khi mang đến bàn của bạn và sau đó được chiên tại bàn của bạn để tạo cho nó một kết cấu giòn. Món ăn sau đó được rắc thêm thì là tươi và ăn cùng bún, bánh tráng mè chiên giòn, đậu phộng rang và nước chấm mắm tôm. Như chúng tôi đã đề cập, rất nhiều thành phần như nước chấm mắm tôm có thể khó mua ở những thị trường ngoài Việt Nam hoặc xa các cửa hàng tạp hóa Châu Á. Vì vậy, chúng tôi đã thay đổi hương vị của món bún cá thì là. Sau đây, chúng tôi chỉ bạn vài cách hay:

Công thức bún cá thì là

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức đơn giản và không mấy đắt. Hầu hết các siêu thị Châu Á đều có bán đầy đủ các nguyên liệu. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món bún cá thì là. Bạn đừng lo nếu chưa từng vào bếp, chúng tôi luôn bên cạnh để giúp bạn có bữa ăn ngon.

Thành phần

1/3 cup thì là tươi

6 cọng hành lá

3 tép tỏi, băm nhỏ

Miếng gừng tươi dài 3 cm, gọt vỏ, bào nhuyễn

1 1/2 muỗng cà phê bột nghệ

1 / ⁄2 thìa cà phê đường

60 ml (1/4 chén) nước mắm

4 (khoảng 720 g) phi lê cá trắng, thịt săn chắc, không da

120 g bún

1 muỗng canh dầu thực vật

2 muỗng canh nước cốt chanh

1 muỗng canh đường, thêm theo khẩu vị

2 muỗng canh đậu phộng rang, băm nhỏ

Ớt đỏ, tươi thái lát mỏng, để ăn kèm

Vài lát chanh, để phục vụ

Bún cá thì là

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Cho 1 củ thì là, 1 củ hành tím cắt mỏng, tỏi, gừng, nghệđường vào máy xay thực phẩm. Trộn cho đến khi tạo thành hỗn hợp sệt. Cho 2 muỗng canh nước mắm vào khuấy đều. Cho vào bát thủy tinh. Thêm hỗn hợp thì là. Ấn nút vài lần. Dàn đều hỗn hợp. Để riêng trong 10 phút để ướp.

Bước 2:

Trong khi đó, cho bún vào một thau lớn. Tráng qua nước sôi. Dùng nĩa để tách các sợi bún. Để thau bún dưới vòi nước lạnh. Chuyển bún rửa sạch, để ráo vào tô. Rưới 1 muỗng cà phê dầu. Trộn hỗn hợp cá. Khuấy đều nước cốt chanh, thêm đường và phần nước mắm còn thừa trong bát cho đến khi đường tan hết. Cắt phần hành lá còn lại thành khúc dài 5 cm.

Xào cá cho thơm
Bước 3:

Xả nước sốt thừa khỏi hỗn hợp . Dùng khăn giấy thấm khô . Đun nóng 2 muỗng cà phê dầu còn thừa trong chảo chống dính ở mức lửa vừa và cao. Nấu và nhớ trở mặt trong 6 phút hoặc cho đến lúc có màu vàng và hơi giòn. Chuyển vào đĩa. Để yên trong 2 phút. Đun nóng phần dầu còn thừa trong chảo ở mức lửa vừa và lớn. Cho hành tây vào xào trong 2 phút hoặc cho đến khi hành mềm giòn. Xào phần thì là còn lại trong 30 giây hoặc cho vừa héo.

Bước 4:

Chia bún vào các tô. Xếp hỗn hợp cá và thì là trên mặt. Đổ hỗn hợp nước cốt chanh vào. Rắc thêm đậu phộngớt. Dọn kèm đĩa chanh cắt múi.

Bước 5:

Phục vụ bún cá thì là và thưởng thức ngay lập tức.

Chả cá Lã Vọng

Ghi chú

Bạn có biết bạn có thể bảo quản phầnn gừng tươi còn thừa đến 1 tháng trong ngăn đá tủ lạnh không? Bạn chỉ cần bọc nó trong khăn giấy và cất trong một chiếc túi có khóa cài.

Giá trị dinh dưỡng

Phục vụ 4 | Mỗi phần bún cá thì là chứa | Lượng calo 393 | Năng lượng 1643 KJ | Chất béo 11 g |

Chất béo bão hòa 2 g | Chất xơ 3 g | Chất đạm 39 g | Carbs 32 g |

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng món bún cá thì là. Đặc biệt nếu bạn dị ứng bất kỳ nguyên liệu đã được liệt kê.

Nếu bạn thích món bún cá thì là hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Taste

Exit mobile version