Site icon Medplus.vn

Cá hấp gừng tiệc tối chỉ tuyệt vời nếu gia đình sum họp

Công thức làm món cá hấp gừng kiểu Trung Quốc này được cung cấp bởi tác giả viết sách dạy nấu ăn, Farina Kingsley. Và chúng tôi cũng xin phép của Aimee Bianca, YC Media để được đăng tải. Kingsley cho biết hấp là một kỹ thuật nổi bật trong nền ẩm thực Quảng Đông. Nó được áp dụng phổ biến để tạo nên những món ăn ngon, lành mạnh và mềm mại. Đó là một cách đặc biệt và tuyệt vời để làm chín cá và cũng là một cách nấu tốt cho sức khỏe.

Cá hấp gừng tiệc tối chỉ tuyệt vời nếu gia đình sum họp

Nếu bạn không có chảo, đừng băn khoăn; bạn có thể hấp cá trên giá trong chảo sâu có nắp hoặc trong giỏ hấp có nắp.

Kỹ thuật hấp này có thể áp dụng cho loại cá còn nguyên con chứ không chỉ cho cá phi lê như cách làm ở đây. Một số món ăn, như bánh bao hoặc sủi cảo / hoành thánh của Trung Quốc, sử dụng kết hợp các kỹ thuật nấu ăn — hấp và áp chảo.

Nước xốt của món cá hấp gừng này bao gồm cả nước tương có hương vị đậm và nhạt, mang đến sự kết hợp hương vị độc đáo. Bạn hãy dọn cá cùng món giá đậu xanh xào đơn giản và cơm trắng mới nấu.

Chúng tôi không thể nói gì thêm ở đây. Vì món cá hấp gừng quá hấp dẫn. Bạn hãy đọc kĩ mục tiếp theo để có thể hoàn thành tốt món ăn.

Công thức cá hấp gừng

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu khá dễ mua và không đắt. Bạn hãy cân nhắc việc nhân đôi hoặc nhân ba công thức để có bữa ăn thoải mái và no đủ. Bạn có thể nhận thấy đặc trưng của các món hấp Trung Quốc thông qua các nhóm nguyên liệu được chia. Và vì vậy mỗi nhóm có thao tác xử lý riêng. Chúng tôi cũng chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ lập kế hoạch chuẩn bị.

Thành phần

Cho nước xốt:

2 thìa gừng tươi thái sợi
2 tép tỏi băm nhuyễn
3 muỗng canh dầu hạt cải
1 thìa nước tương nhạt
1 thìa nước tương đen
1 thìa cà phê dầu hào
1 thìa cà phê dầu mè nướng
1/2 thìa cà phê đường cát
1/2 thìa cà phê bột ngô
1/8 thìa cà phê tiêu trắng

Đối với cá:

4 (6 ounce) philê cá chẽm hoặc cá bơn
2 muỗng canh dầu hạt cải
1/4 chén hành lá xắt mỏng, chỉ lấy phần gốc trắng
3 thìa lá ngò

Cá hấp gừng

Các bước cần thực hiện

Lưu ý: Mặc dù có nhiều bước cho công thức này, nhưng món cá hấp gừng này được chia thành các bước nhỏ để giúp bạn lập kế hoạch nấu ăn tốt hơn.

Chuẩn bị tủ hấp

Đặt giá hấp vào chảo hoặc chảo sâu lòng và đổ đầy nước vào chảo. Mực nước phải ở dưới giá hấp.

Đun sôi nước

Đun sôi nước trên lửa lớn.

Làm nước sốt

Thu thập các thành phần.

Trộn xốt

Trong một cái bát nhỏ, trộn đều gừng, tỏi, 3 muỗng canh dầu hạt cải, nước tương nhạt, nước tương đậm, dầu hào, dầu mè, đường, bột bắp và tiêu trắng.

Chuẩn bị cá

Thu thập các thành phần.

Ướp cá

Đặt phi lê cá lên đĩa cách nhiệt thích hợp để hấp và đủ lớn để giữ miếng phi lê được phẳng. Múc một ít nước xốt thoa đều lên miếng cá.

Hấp cá

Đặt đĩa cá lên giá hấp, đậy nắp kín và hấp cá trên lửa lớn từ 7 đến 10 phút tùy độ dày của cá.

Hấp chín cá

Cẩn thận lấy đĩa khỏi tủ hấp và chuyển miếng phi lê sang đĩa đã được làm ấm. Múc phần nước xốt còn rưới đều.

Phục vụ món cá hấp gừng

Đun nóng 2 muỗng canh dầu hạt cải còn lại trên chảo nhỏ cho đến khi gần bốc khói.

Rưới dầu sôi vào đĩa cá rắc hành ngò

Cho hành lá và ngò rí lên trên miếng cá phi lê, rưới đều dầu nóng lên cá.

Phục vụ món cá hấp gừng ngay lập tức.

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 4
Mỗi phần cá hấp gừng chứa
Lượng calo 388
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 23 g 29%
Chất béo bão hòa 3 g 13%
Cholesterol 90 mg 30%
Natri 682 mg 30%
Tổng lượng Carbohydrate 3 g 1%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 1 g
Chất đạm 41 g
Vitamin C 2 mg 10%
Canxi 34 mg 3%
Sắt 1 mg 5%
Kali 635 mg 14%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Cách tốt nhất để xác định xem món cá hấp gừng của bạn đã hoàn thành hay chưa là thử bằng nĩa. Xoi nó vào cá ở điểm dày nhất và xoắn vòng nhẹ. Nếu cá đã sẵn sàng, nó dễ bong tróc và trông không còn nguyên kết cấu hoặc trong mờ. Khi nghi ngờ, bạn hãy nấu cá cho đến khi nhiệt kế đo được nhiệt độ bên trong miếng cá đạt từ 140 đến 145 độ F.

Biến thể

Nếu bạn không có đĩa hấp như trong mục hướng dẫn của công thức này, bạn vẫn có thể dễ dàng chuẩn bị món cá hấp gừng. Tất cả những gì bạn cần là một nồi nước sôi có lòng cạn. Bạn đặt đĩa cá lên giá đỡ inox vốn được đặt nổi trên mặt trước. Bạn hãy đậy nắp nồi và giữ cho nước sôi, hơi nước giúp nấu chín cá. Tương tự như vậy, nếu bạn có miếng lót giỏ hấp cùng bộ nồi bạn mua, bạn cũng có thể sử dụng nó.

Cách bảo quản

Món cá hấp gừng này tốt nhất nên được lưu trữ trong tủ lạnh và ăn hết trong vòng 3 ngày sau khi nấu.

Nếu bạn thích món cá hấp gùng hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version