Site icon Medplus.vn

Cá hồi hấp dầu hành thơm lừng gian bếp nhỏ, vui bên gia đình

chuan vi nha hang 1 - Medplus

Một món ăn ngon và lành mạnh đã sẵn sàng sau 10 phút. Đĩa phi lê cá hồi hấp dầu hành nổi bật giữa bàn ăn.

Cá hồi hấp dầu hành thơm lừng gian bếp nhỏ, vui bên gia đình

Cách nấu cá yêu thích của tôi là hấp. Thường chỉ mất vài phút để chế biến và cá vẫn giữ được độ ẩm và mềm. Tôi đã hấp một số phi lê cá hồi vào ngày hôm trước, tẩm gia vị và quết dầu hành lá tự làm. Thật quá tốt khi không chia sẻ với bạn.

Hôm đó, tôi muốn chuẩn bị một bữa trưa nhanh cho hai người và tôi thèm một thứ gì đó ấm nóng và dễ ăn. Sau lúc tìm kiếm trong tủ lạnh gần như trống rỗng của mình, tôi quyết định làm một món ăn kết hợp cá hồi, đậu edamame (hay còn gọi là đậu nành tươi) và dầu hành lá tự làm. Mười phút sau, một bữa ăn lành mạnh, ngon miệng đã sẵn sàng để dọn ra (tôi cũng phục vụ món ăn chính là mì dầu hành lá Thượng Hải).

Cá hồi hấp dầu hành (葱油 三文鱼) của tôi được lấy cảm hứng từ món cá hấp kiểu Quảng Đông cổ điển, trong đó toàn bộ con cá được hấp gừng hành lá, sau đó được ướp gia vị và nước tương. Sử dụng phi lê giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc sơ chế cá. Tôi cũng cho thêm dầu hành tự làm để tăng mùi thơm cho món ăn.

Để nêm cá hồi hấp dầu hành, tôi dùng hỗn hợp nước tương nhạt, rượu gạo Thiệu Hưng, đườngtiêu trắng. Nếu bạn muốn làm món ăn trở nên đơn giản hơn nữa, bạn có thể sử dụng nước tương mua ở cửa hàng (蒸鱼 豉 油) để thay thế tất cả các nguyên liệu đã đề cập ở trên.

Ngon nhờ bí quyết

Công thức cá hồi hấp dầu hành

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không đắt. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món cá hồi hấp dầu hành. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 10 phút.

Thành phần

Để hấp

▢2 miếng phi lê cá hồi, khoảng 250 g / 9 oz
▢1 nhúm muối
▢3 lát gừng, thái sợi
▢2 cọng hành lá, cắt nhỏ
▢70 g edamame (đậu nành), ½ chén

Nước sốt

▢1 thìa dầu hành lá tự làm, xem chú thích 1

▢2 thìa cà phê nước tương nhạt, xem chú thích 2

▢½ thìa rượu gạo Thiệu Hưng

▢½ thìa cà phê đường

▢1 nhúm tiêu trắng

Cá hồi hấp dầu hành

Hướng dẫn

  1. Cắt phi lê cá hồi nhiều lần theo góc 45 độ (không cắt ngang). Xoa muối đều khắp.
  2. Cho một nửa số gừnghành lá vào trong nồi hấp (đầy nước nóng ở đáy). Đặt phi lê lên trên. Cho phần còn lại của gừnghành lá vào các miếng phi lê. Thêm edamame vào bên cạnh.
  3. Hấp ở lửa vừa trong khoảng 5 phút.
  4. Trong lúc đó, chuẩn bị nước sốt. Trộn tất cả các thành phần trong một chảo nước sốt. Nấu cho đến lúc xuất hiện bọt.
  5. Nếu phi lê đã chín, đặt chúng vào đĩa phục vụ cùng edamame. Đổ nước sốt lên trên.
  6. Thưởng thức cá hồi hấp dầu hành ngay lúc còn nóng.

Lưu ý

1. Nếu bạn không có sẵn dầu hành lá tự làm, hãy tham khảo bài đăng “Mì dầu hành lá Thượng Hải” để biết cách chế biến nhanh chóng cho một lần sử dụng.

2. Bạn có thể sử dụng “Nước tương hải sản (蒸鱼 豉 油)” mua ở cửa hàng để thay thế cho hỗn hợp nước tương nhạt, rượu gạo, đườngtiêu trắng.

Chỉ cần vài phút để chuẩn bị

Nếu bạn thích cá hồi hấp dầu hành hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Red House Spice

Exit mobile version