Site icon Medplus.vn

Cá hồi nướng Teriyaki MÓN NGON BỮA TỐI SÁT THỦ DIỆT CƠM

àg - Medplus

Béo bùi. Nóng hổi. Ngọt ngào. Mằn mặn. Thơm lừng. Vâng, Medplus đang mô tả mùi vị của một món ăn đến từ Nhật Bản. Bạn hãy đọc bài viết để thêm Cá hồi nướng Teriyaki MÓN NGON BỮA TỐI SÁT THỦ DIỆT CƠM chi tiết. Chúng tôi tin bạn sẽ tạo ra một phiên bản ấn tượng hơn cả.

Cá hồi nướng Teriyaki MÓN NGON BỮA TỐI SÁT THỦ DIỆT CƠM

Lời đầu

Có vị ngọt và mùi thơm nổi bật, món cá hồi nướng teriyaki này giúp bàn ăn của bạn có thêm điểm nhấn. Bạn hoàn toàn có thể nấu món ăn đầy dưỡng chất này tại nhà. Nó có hương vị giống như những món ăn tại nhà hàng Nhật Bản. Và bạn chẳng cần ra khỏi nhà và tiết kiệm một khoản khá. Bạn chỉ cần nướng nó trong lò trong vòng chưa đầy 20 phút.

Để quá trình chuẩn bị diễn ra suôn sẻ, bạn hãy làm nước sốt trước. Sau đó bạn ướp cá hồi và cho vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm. Ngày hôm sau, bạn sẽ có một bữa tối nhanh gọn khiến cả nhà thích mê. Cơm trắng nóng và một ít măng tây hoặc bông cải xanh hấp cùng cá nướng Teriyaki cho ra bữa ăn hoàn chỉnh. Bạn thậm chí có thể làm chín rau ngay trên chảo cùng món này để tiết kiệm thời gian. Nếu bạn ăn không hết, bạn hãy tạo ra một số loại bánh tacos. Phần nhân cá hồi nướng teriyaki sẽ giúp bạn có món tacos kiểu châu Á.

Món ăn này dễ nấu mà còn rất tốt cho sức khỏe. Cá hồi chứa nhiều axit béo omega 3, protein và vitamin B. Nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và giúp bạn no lâu.

Công thức cá hồi nướng Teriyaki

Cá hồi nướng Teriyaki

Thành phần

  • 4 – 6 ounce / 120 – 180 g phi lê cá hồi
  • 1/2 cup nước tương
  • 1/4 cup đường nâu
  • 1 thìa cà phê bột tỏi
  • 1/2 thìa cà phê bột gừng
  • 1 thìa bột ngô
  • 1 thìa hạt vừng
  • 2 cọng hành lá (thái nhỏ)
  • 1 thìa cà phê hạt mè rang

Để có món cá hồi nướng Teriyaki ngon

  1. Tập hợp tất cả các thành phần cần dùng. 

  2. Cho phi lê cá hồi vào một cái tô lớn. Trong một cái tô khác, cho nước tương, đường nâu, bột tỏi, bột gừng và bột bắp vào, đánh tan tất cả.
  3. Thêm nước sốt vào cá hồi và để trong tủ lạnh ít nhất 20 phút. Bạn có thể ướp cá hồi qua đêm nếu muốn món ăn đậm đà hơn. 
  4. Làm nóng lò ở 350 F. Đặt phi lê cá hồi lên khay nướng có lót giấy nến. Dự trữ nước sốt còn lại. Nướng chúng trong lò từ 15 đến 20 phút hoặc cho đến khi cá hồi chín. 
  5. Trong khi nướng cá hồi, cho phần nước sốt còn lại vào nồi nhỏ và nấu ở lửa vừa cho đến khi nước sốt đặc lại. Thêm nước nếu nó quá đặc. 
  6. Lấy phi lê cá hồi ra khỏi lò và phết nước sốt vừa hâm nóng lên trên mỗi miếng.
  7. Rắc mè và hành lá cắt nhỏ lên trên món cá hồi nướng Teriyaki. Dùng nóng cùng cơm trắng hoặc mì.

Lời khuyên

  • Nướng một ít rau cùng cá hồi. Bạn có thể rưới lên chúng một ít dầu ô liu hoặc phủ lên chúng một ít nước sốt. Cách này không chỉ tạo ra một bữa ăn đơn giản mà còn ấn tượng.
  • Làm nước sốt trước và cất vào lọ. Bạn có thể dùng nó để ướp thịt gà, tôm hoặc thịt bò và nướng.
  • Nếu bạn ăn cay, có thể ướp cá cùng ít ớt bột / tiêu đen xay.

Kết luận

Cà kho, cơm trắng và rau luộc. Một kết cấu hoàn hảo của khẩu vị Việt Nam. Món cá hồi nướng Teriyaki cũng mang đến cho bạn cảm giác tương tự. Những món đậm đà thường nâng cao vị ngọt dẻo của cơm và chất mát lành rau củ. Vị mặn bị vị ngọt trung hòa. Rau xanh hỗ trợ quá trình tiêu hóa và bài tiết. Bản chất mọng nước của nó cũng làm dịu vị mặn và vị ngọt. Nói chung, cách kết hợp truyền thống này mang đến cho bữa ăn tính hài hòa, cân đối. Bạn có thể dựa trên khẩu vị gia đình để điều chỉnh mùi vị của món ăn.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Medplus chúc bạn làm thành công món cá hồi nướng Teriyaki và dùng ngon.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version