Site icon Medplus.vn

Cà Phê Có Phải Là Thức Uống An Toàn Cho Trẻ Mới Biết Đi Không?

Hãy nói rõ: Tôi yêu cà phê như một người cha bận rộn tiếp theo với con nhỏ và công việc, nhưng tôi là một người trưởng thành đầy đủ chức năng, có trách nhiệm và có thể nhận ra khi nào thói quen tiêu thụ caffein của tôi đang chuyển sang vùng nguy hiểm. Trẻ mới biết đi không thể làm điều này.

Tổng quát

Tin hay không thì tùy, trẻ mới biết đi là nhóm cá nhân mới nhất tham gia vào cơn sốt cà phê. Theo một nghiên cứu năm 2015 của Trung tâm Y tế Boston, 15% trẻ mới biết đi tiêu thụ tới 4 ounce cà phê mỗi ngày.

Đó là một nửa cốc, đó không phải là một số lượng không đáng kể đối với một đứa trẻ ở độ tuổi và kích thước đó. Nghiên cứu cho thấy 2,5% trẻ 1 tuổi uống cà phê và con số này tăng lên khi trẻ 2 tuổi. 1 Nhưng trẻ mới biết đi uống cà phê được không?

Tại sao trẻ mới biết đi uống cà phê?

Có một số yếu tố khi chơi. Ví dụ, trong nghiên cứu ở Boston nói riêng, các gia đình gốc Tây Ban Nha có nhiều khả năng cho trẻ mới biết đi uống cà phê mỗi ngày. Boston có một số lượng lớn các gia đình gốc Tây Ban Nha.

Các nhà nghiên cứu biết được rằng những gia đình này đơn giản không thấy có lý do gì để loại trừ trẻ mới biết đi khỏi truyền thống uống cà phê đã bắt đầu. Điều thú vị là trẻ nữ mới biết đi và trẻ sơ sinh thích uống cà phê mỗi ngày hơn trẻ nam. 

Khả năng tiếp cận cũng có thể đóng một vai trò nào đó. Những ngày này, trẻ mới biết đi có nhiều khả năng nhìn thấy cà phê xung quanh nhà hoặc trên tay cha mẹ. Họ muốn trở thành “giống như mẹ” hoặc “giống như bố” và nhâm nhi tách joe buổi sáng của họ. Trẻ mới biết đi học về thế giới từ những người lớn xung quanh chúng, vì vậy sẽ có ý nghĩa nếu chúng tò mò về cà phê nếu đó là thói quen hàng ngày trong cuộc sống của người chăm sóc chúng.

Ảnh hưởng của cà phê đối với trẻ em

Vào năm 2014, Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm để giải quyết tình trạng tiêu thụ caffein ngày càng tăng ở trẻ em. Trong báo cáo đặc biệt của mình, họ lưu ý rằng 73% trẻ em Mỹ uống một số dạng caffeine mỗi ngày.

Các nguồn phổ biến nhất của caffeine bao gồm đồ uống có ga. Đồ uống cà phê đứng thứ hai. Trên thực tế, từ năm 2009 đến năm 2010, khoảng 1/4 lượng caffein mà trẻ em tiêu thụ đến từ cà phê. Nước tăng lực đứng thứ ba và lượng tiêu thụ của chúng cũng đang tăng lên. Trà cũng đặc biệt phổ biến ở trẻ nhỏ bắt đầu từ khoảng 2 tuổi.

AAP không đưa ra các hướng dẫn cụ thể về caffeine ở trẻ em, mặc dù họ khuyến cáo rằng trẻ em không nên tiêu thụ caffeine. Khuyến nghị này được đưa ra sau khi mức tiêu thụ nước tăng lực gia tăng, đặc biệt là ở lứa tuổi thanh thiếu niên. 

Liều lượng quá cao của caffeine có thể gây co giật và ngừng tim, có thể dẫn đến tử vong. Caffeine cũng có thể làm giảm cảm giác thèm ăn, khiến trẻ nhỏ khó cảm thấy đói hơn và khiến chúng có nhiều khả năng bỏ bữa ăn hoặc bữa ăn nhẹ khi đã có caffeine. Trẻ em, đặc biệt là trẻ mới biết đi, có nhiều nguy cơ gặp phải các kết quả tiêu cực về sức khỏe của caffeine vì chúng có khối lượng cơ thể ít hơn và cơ thể của chúng không thành thạo trong việc xử lý caffeine.

Rủi ro lớn nhất và chưa được biết đến nhiều nhất cần xem xét là các nhà khoa học chỉ đơn giản là không biết những tác động lâu dài của caffeine đối với não đang phát triển, đặc biệt là trong những năm trẻ mới biết đi, khi quá nhiều sự tăng trưởng và phát triển đang diễn ra.

Có thể rõ ràng ngay lập tức rằng một tách cà phê ở trẻ 2 tuổi khiến chúng có thêm rất nhiều năng lượng, nhưng điều gì sẽ xảy ra với não của trẻ mới biết đi nếu chúng uống cùng một tách cà phê đó hàng ngày trong nhiều năm? Thật khó để nói những hậu quả lâu dài có thể là gì.

Bạn có thể làm gì?

Nhìn chung, xu hướng trẻ em uống cà phê và đồ uống khác có caffeine ngày càng tăng phản ánh việc nhiều người Mỹ coi caffeine là thứ “bình thường” và không có rủi ro. Sự thật là, caffein là một loại thuốc và chất kích thích mạnh, và mặc dù nó có sẵn và được sử dụng rộng rãi, vẫn nên được coi là như vậy.

Có phải một ngụm cà phê sẽ mang lại hậu quả tiêu cực cho sức khỏe suốt đời đối với con bạn? Không, có lẽ là không. Nhưng thói quen uống cà phê hoặc trà hàng ngày có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ khi chúng lớn lên. Nếu bạn đang bắt đầu cho con mình thói quen uống cà phê hoặc trà mỗi ngày, bạn có thể muốn nói chuyện với bác sĩ về tác động có thể xảy ra cho con bạn.

Điều quan trọng là phải nói chuyện với con bạn về thói quen sử dụng caffein lành mạnh, đặc biệt nếu caffein là thành phần chủ yếu trong nhà bạn.

Nói chuyện với con bạn về lý do tại sao cà phê có thể không phải là một lựa chọn lành mạnh cho chúng, kiểm tra nhãn của đồ uống hoặc thực phẩm có thể chứa caffeine và nếu bạn muốn chúng tham gia vào truyền thống gia đình uống một tách cà phê nóng cùng nhau, hãy xem xét việc sửa lỗi thức uống đặc biệt không chứa caffeine. Ví dụ, bạn có thể hấp sữa, khuấy một ít sô cô la nóng hoặc uống trà thảo mộc thay vì phục vụ họ một tách joe.

Lời khuyên

Mặc dù vẫn còn nhiều điều chưa được biết, nhưng nếu bạn đang băn khoăn về độ tuổi “an toàn” hơn để cho con mình uống caffeine, AAP gợi ý rằng bạn nên đợi cho đến khi 12 tuổi và sau đó hạn chế mức tiêu thụ caffeine của con bạn không quá 100 miligam. caffein mỗi ngày, đặc trưng cho một tách (8 ounce) cà phê pha tại nhà.  Chỉ cần để ý các loại cà phê ở quán, vì chúng có thể có hàm lượng caffein cao hơn vì chúng sử dụng cà phê có nhiều caffein hơn và / hoặc chúng cung cấp kích thước lớn hơn.

Xem thêm bài viết: 

Nguồn: Is Coffee Safe for Toddlers to Drink?

Exit mobile version