Site icon Medplus.vn

Cà ri gà Rendang của Indonesia chuẩn kiến thức nấu ăn cơ bản

Có nguồn gốc từ hàng trăm năm trước ở Cao nguyên Minangkabau của Indonesia, cà ri gà Rendang có hương vị đậm và sâu là những món hầm chứa đầy gia vị và hương vị. Theo truyền thống, nó được làm từ thịt bò, gà rendang, và thậm chí cả thịt cừu hoặc thịt dê.

Cà ri gà Rendang của Indonesia chuẩn kiến thức nấu ăn cơ bản

Cà ri gà Rendang là một trong những món ăn được yêu thích nhất của Indonesia và đã trở thành các món ăn nổi tiếng ở các nước xung quanh. Phiên bản Thái Lan cũng ngon không kém, giúp tôn vinh các phương pháp nấu ăn nguyên bản của Indonesia nhưng bổ sung thêm các thành phần được dùng để nấu cà ri cổ điển của riêng mình. Cả con được nấu trong hỗn hợp các chất thơm, nước cốt dừa, gia vị và các nguyên liệu ngọt và mặn để tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa mặn, chua, ngọt và cay.

Không được coi là một món cà riIndonesia, mà được coi là một món hầm nhiều hơn, phiên bản Thái Lan cũng rất đặc. Rendang được coi là một món cà ri “khô”, có nghĩa là nước sốt được đun ở mức tối thiểu. Vì được chưng cất rất kỹ nên nước sốt dính vào thịt, khiến món cà ri gà Rendang này có hương vị vô cùng đặc biệt. Thường không phải là một món ăn quá nóng, mức độ gia vị của nó có thể được điều chỉnh theo khẩu vị của riêng bạn bằng cách sử dụng nhiều hoặc ít ớt đỏ.

Nguyên liệu cần có

Bạn dùng cà ri gà Rendang với cơm Jasmine, cơm dừa, hoặc bánh mì dẹt để dùng nước sốt.

Mặc dù chúng không được bao gồm, nhưng công thức cà ri gà Rendang này thường được làm với các loại rau bổ sung để tăng thêm khối lượng và kết cấu. Nếu bạn tăng gấp đôi các thành phần để tạo ra nhiều khẩu phần hơn, chúng tôi chắc chắn khuyên bạn nên thêm rau để tăng thêm khẩu phần và hương vị. Bạn sử dụng bông cải xanh hoặc bông cải trắng, giá đỗ, đậu Hà Lan, cà rốt, ngô, cà tím hoặc cải ngọt.

“Đây là một món cà ri tuyệt vời — có hương vị đậm đà và dễ kết hợp với lon nước cốt dừa và một bên là rau xào.” – Danielle Centoni

Công thức cà ri gà Rendang

Thành phần

Cho nước sốt

1/2 lon nước cốt dừa
2 thìa sả, thái nhỏ
1 củ hành tây vừa, cắt nhỏ
4 tép tỏi
1 miếng riềng hoặc gừng
1 đến 3 quả ớt đỏ
3/4 muỗng canh me
1 thìa đường nâu
2 thìa cà phê nước tương
4 muỗng canh nước mắm
1/2 thìa cà phê bột nghệ
1 mớ rau mùi xay
1 thìa thì là xay
1 1/2 thìa cà phê quế xay
1/4 thìa cà phê nhục đậu khấu
1/4 thìa cà phê đinh hương xay
1 muỗng cà phê mắm tôm, hoặc thêm một muỗng canh nước mắm

Đối với gà

1 pound miếng ức gà không xương, không da; cắt thành miếng
2 quả hoa hồi, tùy chọn

Phục vụ

Ngò tươi, để trang trí tùy chọn

Sốt gia vị

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Cho tất cả các thành phần nước sốt vào máy xay thực phẩm hoặc máy xay sinh tố. Xay kỹ để tạo thành hỗn hợp cà ri đặc. Nếu bạn không có máy xay thực phẩm, hãy thái nhỏ hành tây và các loại rau thơm và kết hợp chúng với nước cốt dừa, gia vị và các nguyên liệu khác.
  3. Cho nước sốt vào chảo hoặc nồi đun ở mức lửa vừa và lớn rồi cho và cả vỏ hoa hồi vào, nếu dùng. Trộn đều để kết hợp. Thỉnh thoảng khuấy khi bạn đun sôi. Giảm lửa cho sôi vừa. Không đậy nắp, vì bạn muốn nước sốt giảm bớt và đặc hơn.
  4. Để nồi cà ri nhỏ lửa, thỉnh thoảng đảo đều trong 30 phút hoặc cho đến khi thịt gà chín và mềm. Nước sốt sẽ cạn để nó gần giống như một lớp phủ trên thịt, nhưng sẽ có một ít nước sốt còn lại trong chảo.
  5. Phục vụ trực tiếp từ chảo hoặc cho vào từng đĩa riêng lẻ. Trang trí với một ít ngò tươi, nếu muốn.
  6. Thưởng thức cà ri gà Rendang ngay lúc còn nóng!
Nấu chín

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 3 đến 4
Mỗi phần cà ri gà Rendang chứa
Lượng calo 350
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 16 g 20%
Chất béo bão hòa 11 g 53%
Cholesterol 99 mg 33%
Natri 1783 mg 78%
Tổng Carbohydrate 15 g 5%
Chất xơ 3 g 9%
Tổng lượng đường 6 g
Chất đạm 39 g
Vitamin C 20 mg 98%
Canxi 96 mg 7%
Sắt 5 mg 29%
Kali 674 mg 14%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Cơm cà ri gà Rendang

Tôi có thể làm món gà Rendang trong nồi áp suất không?

Thật dễ thực hiện công thức cà ri gà Rendang này trong nồi nấu chậm. Bạn chỉ cần trộn các thành phần nước sốt và cho vào nồi nấu chậm. Bạn cho hoa hồi vào nếu dùng. Bạn đặt chế độ nấu chậm trong 3 đến 3,5 giờ ở mức nhiệt cao, thỉnh thoảng khuấy. Bạn đậy nắp nghiêng trong 40 phút cuối của thời gian nấu để hơi ẩm có đủ thời gian bay hơi và đặc lại.

Nếu bạn thích cà ri gà Rendang hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version