Site icon Medplus.vn

Cá tuyết Tandoori nướng món chính bữa ăn tối của người Ấn Độ

dung ngay 3 1 - Medplus

Công thức cá tuyết Tandoori nướng này rất đơn giản để chế biến và rất ngon. Bạn sẽ chỉ cần 1 giờ ướp và vài phút trên bếp nướng để thưởng thức hương vị lấy cảm hứng từ ẩm thực Ấn Độ. Bạn hãy dùng cá tuyết Tandoori nướng cùng cơm trắng và rau nướng để có một bữa tối nhanh gọn và lành mạnh.

Cá tuyết Tandoori nướng món chính bữa ăn tối của người Ấn Độ

Tandoori bắt nguồn từ tên gọi của lò nướng đất sét nung bằng củi hoặc than được sử dụng để nấu ăn ở Ấn Độ, Tandoor. Những lò nướng này nấu đồ ăn ở nhiệt độ cao, tương tự như cách bạn chế biến các món nướng. Một cách để chế biến thịt (đặc biệt là thịt gà) để nấu trong tandoor là ướp nó trong hỗn hợp sữa chuagia vị. Công thức này sử dụng nước sốt tương tự cho phi lê cá tuyết.

Bạn có thể có hầu hết các loại gia vị được sử dụng trong công thức này trong phòng đựng thức ăn. Một loại mà bạn có thể tìm kiếm ở cửa hàng tạp hóa Ấn Độ là bột ớt. Nó không giống như “ớt bột” của Mỹ, mà thực chất là sự pha trộn của nhiều loại gia vị.

Nguyên liệu cần có

Một thay thế sẽ là ớt cayenne. Nó là yếu tố “cay” duy nhất đối với các loại gia vị, vì vậy hãy điều chỉnh lượng cho phù hợp với khẩu vị của bạn. Bạn dùng lá ngòhành tây để trang trí món cá tuyết Tandoori nướng theo kiểu truyền thống.

“Một công thức tuyệt vời để làm gia vị cho bữa tiệc nướng của bạn! Sự kết hợp của các hương vị rất phù hợp và kết cấu của cá tuyết cực kỳ mỏng và nhẹ. Nước sốt cũng sẽ rất ngon. Và bạn có thể dùng cá tuyết Tandoori nướng với cơm hoặc ăn riêng.” – Tara Omidvar

Công thức cá tuyết Tandoori nướng

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu cũng không phức tạp. Hầu hết đều được bán ở siêu thị. Nếu bạn không tìm được nguyên liệu nào hãy đặt hàng trực tuyến. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn để bạn dễ lập kế hoạch và hoàn thành tốt món cá tuyết Tandoori nướng.

Thành phần

4 đến 6 phi lê cá tuyết

Nước sốt

1 cup sữa chua nguyên chất
1/4 chén dầu ô liu
4 nhánh tỏi băm nhỏ
2 thìa cà phê gừng tươi
2 thìa cà phê thì là xay
2 thìa cà phê rau mùi
1 muỗng cà phê bột ớt Ấn Độ, hoặc ớt cayenne
1 thìa cà phê bột nghệ
1 thìa cà phê muối biển

Để trang trí

1/2 củ hành tím nhỏ, cắt khoanh mỏng
1/4 chén lá ngò

Ướp cá

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Cắt phi lê cá tuyết thành các miếng dài 2 đến 3 inch.
  3. Trong một cái cỡ bát vừa, kết hợp tất cả các thành phần nước sốt: sữa chua, dầu ô liu, tỏi, gừng, thì là, rau mùi, ớt bột, nghệmuối biển.
  4. Đặt miếng cá vào tô và quết với nước sốt để áo đều. Đậy vung và để trong tủ lạnh ướp trong 1 giờ. Không để cá ngoài nhiệt độ phòng.
  5. Làm nóng vỉ nướng ở nhiệt độ trung bình và cao. Đặt một miếng giấy nhôm chống dính lớn hoặc giấy bạc chịu lực (đã quét dầu lên trên) trên vỉ nướng. Đảm bảo giấy bạc không che hoàn toàn vỉ nướng để không khí lưu thông.
  6. Dùng nĩa nướng chọc vài lỗ trên giấy bạc để thoát nước. Loại bỏ một phần nước sốt thừa trên cá. Đặt các miếng phi lê tách rời nhau trên giấy bạc. Nấu khoảng 10 đến 12 phút, lật cá giữa chừng.
  7. Lấy khỏi bếp và rắc hành tím ngò gai lên trên.
  8. Thưởng thức cá tuyết Tandoori nướng ngay lúc còn nóng!
Cá tuyết Tandoori nướng

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần cá tuyết Tandoori nướng chứa
Lượng calo 458
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 17 g 22%
Chất béo bão hòa 3 g 15%
Cholesterol 152 mg 51%
Natri 802 mg 35%
Tổng Carbohydrate 8 g 3%
Chất xơ 1 g 4%
Tổng lượng đường 5 g
Protein 65 g
Vitamin C 5 mg 25%
Canxi 169 mg 13%
Sắt 3 mg 16%
Kali 884 mg 19%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Mẹo

Trong khi bạn có thể sử dụng thì làrau mùi xay sẵn, bạn có thể tăng hương vị và độ phức tạp lên rất nhiều nếu bạn mua cả hạt thì làrau mùi và xay chúng ngay trước khi làm nước sốt. Đơn giản, bạn chỉ cần nướng hạt thì là trong chảo và xay chúng trong máy xay cà phê sạch hoặc bằng cối và chày. Bạn chỉ đơn giản là sẽ không quay lại dùng các loại gia vị đã xay sẵn.

Nếu bạn thích cá tuyết Tandoori nướng hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version