Site icon Medplus.vn

Các loại hạt ngũ cốc tốt cho bà bầu bổ sung dinh dưỡng

Các loại hạt ngũ cốc tốt cho bà bầu

Các loại hạt ngũ cốc tốt cho bà bầu

Ngũ cốc là một trong những thực phẩm dinh dưỡng rất tốt cho bà bầu. Tuy nhiên, không phải chỉ ăn là cơ thể sẽ hấp thụ tốt mà phải có chế độ ăn khoa học. Hãy tham khảo bài viết của Medplus dưới đây các loại hạt ngũ cốc tốt cho bà bầu nhé.

Các loại hạt ngũ cốc tốt cho bà bầu

Hạt macca

Hạt macca

Macca chính là nguyên liệu được sử dụng trong bột ngũ cốc cho bà bầu.
Trong hạt macca có chứa nhiều vitamin A, chất sắt, protein, canxi, phốt pho. Và còn có cả kali, magiê, chất flavon và selen rất tốt cho sức khoẻ của mẹ cũng như sự phát triển toàn diện của bé.

Hạt óc chó

Đây được xem là vua của các loại hạt, chúng chứa hàm lượng protein, vitamin E, mangan, kẽm, carotein, vitamin dồi dào.

Không chỉ có vậy, hạt óc chó cũng có chứa axit ellagic và tocopherol (phức hợp vitamin E) gồm alpha, delta và gamma tocopherol. Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, bệnh tim và duy trì sức khỏe làn da, mô.

Hạt chia

Đây là loại hạt cực kỳ giàu axit béo omega-3 giúp tăng cường độ chắc khỏe của xương cũng như sự phát triển trí não của trẻ.

Đây là loại hạt cực kỳ giàu axit béo omega-3 giúp tăng cường độ chắc khỏe của xương

Bên cạnh những loại hạt được mình liệt kê phía trên, thì ngũ cốc cho bà bầu còn được làm kết hợp với 1 số loại hạt dinh dưỡng khác như: hạt sen, yến mạch, hạt hạnh nhân, bí đỏ…

Hạt hạnh nhân

Trong hạt hạnh nhân chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sự phát triển não bộ. Thành phần chính của hạt hạnh nhân bao gồm folate, axit folic và omega 3, canxi…

Hạt hạnh nhân chứa phenylalanine giúp trí nhớ của bé được tốt hơn. Bổ sung hạnh nhân khi còn tỏng bụng mẹ sẽ giúp bé thông mình.

Bà bầu bổ sung hạt hạnh nhân trong bữa ăn có công dụng phòng tránh dị tật ống thần kinh cho bé.

Hạt thìa là

Hàm lượng sắt dồi dào trong hạt thìa là giúp bổ sung sắt cho phụ nữ mang thai. Ngoài ra còn rất có lợ cho sự phát triển của xương cho thai nhi.

Làn da khi mang thai sẽ có sự thay đổi khi mang thai. Thìa là có thể làm trẻ hóa làn da cũng như khiến da trở nên sáng khỏe nhờ vào các chất như kali, canxi, selen, đồng và mangan.

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cho bà bầu. Trong hạt dẻ cười chứa vitamin C giúp thai phụ giảm mệt mỏi và giảm stress. Hạt dẻ cười còn chứa các vitamin nhóm B như folacin, khoáng chất.

Trong hạt dẻ cười chứa vitamin C giúp thai phụ giảm mệt mỏi và giảm stress.

Trong hạt dẻ cười còn giàu axit béo đơn không bão hòa như axit oleic giúp giảm mức độ cholesterol xấu trong máu.

Đây còn là nguồn tuyệt vời của các chất chống oxy hóa như caroten, vitamin E thúc đẩy khả năng miễn dịch cho bà bầu.

Hạt đậu

Các loại đậu: đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu ngự là những thực phẩm không thể thiếu cho bà bầu. Chất xơ trong các loại đậu cũng rất tốt cho sức khỏe.

Trong đậu có chứa nhiều protein, canxi, kali, kẽm, vitamin B6…Đây đều là những chất cần thiết cho cả mẹ và bé. Đậu hạt có chứa các thành phần dinh dưỡng nhiều kẽm giúp giảm nguy cơ sinh non, sinh nhẹ cân, kéo dài thời gian chuyển dạ.

Yến mạch

Ngũ cốc yến mạch có chứa nhiều năng lượng, chất xơ. Cung cấp nhiều khoáng chất như Kali, phốt pho, canxi, selen. Đồng thời cũng bổ sung nhiều vitamin B1, E, chất béo và protein, axit folic, chất sắt…
Ngũ cốc yến mạch có tác dụng kích thích vị giác giúp bà bầu ăn ngon miệng hơn và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Gạo lứt

Gạo lứt chứa nhiều chất dinh dưỡng cho bà bầu

Gạo lứt có chứa rất nhiều dinh dưỡng, trong đó có protein, vitamin, sắt, kẽm, photpho…Rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Đặc biệt, đây cũng là một loại ngũ cốc cho bà bầu tiểu đường rất tốt.

Bà bầu ăn bao nhiêu gạo lứt: Bà bầu chỉ nên ăn gạo lứt 2 – 3 lần/ tuần và có thể chế biến thành nhiều món ngon như cháo gạo lứt, sữa gạo lứt.

Một số lưu ý khi sử dụng các loại hạt ngũ cốc tốt cho bà bầu

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version