Site icon Medplus.vn

Các mẹo giữ ngôi nhà sạch sẽ và an toàn cho bé

Các mẹo giữ ngôi nhà sạch sẽ và an toàn cho bé

Một ngôi nhà sạch sẽ tạo nên một ngôi nhà an toàn nhưng bạn có thể ngạc nhiên về điều quan trọng nhất khi bạn giải quyết công việc nội trợ của mình.

Giữ nhà cửa sạch sẽ quan trọng hơn bao giờ hết khi mùa cảm cúm đến. Không có gì vui khi bị ốm hoặc chăm sóc một em bé bị ốm hoặc tệ nhất là cố gắng làm cả hai việc cùng một lúc.

Phòng ngừa bệnh tật bằng cách thực hành các thói quen vệ sinh và làm sạch đơn giản. Mặc dù bạn không thể thoát khỏi vi trùng hoàn toàn, nhưng vẫn rất thông minh để hạn chế các chất gây dị ứng và vi khuẩn cư trú giữa bạn và những người thân yêu của bạn. Dưới đây là một số mẹo hữu ích để giữ cho ngôi nhà của bạn an toàn hơn.

Ưu tiên việc rửa tay thường xuyên

Bạn có thể đã nghe nó hàng triệu lần cho đến nay, nhưng rửa tay thường xuyên là cách tốt nhất để ngăn vi trùng lây lan.

Các thành viên trong gia đình, khách đến thăm và ngay cả bản thân các bé nhỏ nên rửa tay kỹ lưỡng và thường xuyên trước khi ăn hoặc chế biến thức ăn, sau khi đi vệ sinh hoặc thay tã, sau khi từ bên ngoài, sau khi chơi với hoặc chăm sóc vật nuôi, trong khi chăm sóc người bị bệnh, v.v.

Đảm bảo luôn có sẵn xà phòng, nước và khăn sạch. Tránh xà phòng diệt khuẩn, nhưng nước rửa tay có thể dùng được cho người lớn và trẻ lớn hơn nếu bạn không có nước.

Loại bỏ các bệnh do thực phẩm

Đối với người lớn và trẻ lớn hơn, bệnh do thực phẩm sẽ gây nên sự khó chịu, nhưng thường không nguy hiểm. Nhưng điều đó không áp dụng đối với trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, những người có hệ thống miễn dịch chưa sẵn sàng để đối phó với vi khuẩn. Vì lợi ích của mọi người, hãy ngăn chặn vi khuẩn bằng các mẹo sau:

Vệ sinh phòng ngủ

Vì bạn dành phần lớn đêm trên giường, bạn sẽ muốn môi trường đó trở nên sạch sẽ. Giặt khăn trải giường mỗi tuần một lần bằng nước ấm hoặc nước nóng thường xuyên hơn nếu bất kỳ ai bị ốm, đặc biệt là với các vấn đề về đường ruột. Khăn trải giường cũi cho bé cần được thay thường xuyên hơn, vì chúng dễ bị che phủ bởi tất cả các nước dã.

Nếu bạn nuôi chó hoặc mèo, hãy chuẩn bị cho chúng những chiếc giường ấm cúng của riêng chúng và không khuyến khích dùng chung của bạn. Những chiếc áo khoác lông của chúng có thể chứa vi trùng, chất gây dị ứng và thậm chí là bọ chét và không loại nào tốt cho gia đình bạn.

Ngăn vi trùng lây lan

Khi làm sạch bề mặt, hãy nghĩ đến những nơi mà tay có xu hướng chạm vào như vòi nước, núm vặn, tay cầm và công tắc và tập trung làm sạch vào những khu vực đó.

Trong phòng tắm, lau sạch bồn rửa, mặt bàn, bệ ngồi toilet, bồn tắm và thành vòi hoa sen bằng chất tẩy rửa hoặc khăn lau khử trùng. Thực hiện một cách tiếp cận tương tự trong phòng chơi, nhắm mục tiêu các bức tường, kệ, rương đồ chơi, tay nắm ngăn kéo và núm tủ quần áo, bất cứ nơi nào mà bàn tay nhỏ chạm vào.

Theo quy định, hãy giữ các vật dụng cá nhân như bàn chải đánh răng và khăn tắm của riêng bạn. Mã màu cho chúng, làm sạch chúng thường xuyên và cất chúng đủ xa nhau để vi trùng không bị truyền qua lại.

Hãy chú ý thêm đến các thói quen dọn dẹp tại nhà khi bất kỳ ai trong gia đình bạn bị ốm. Hãy bắt buộc rửa tay, tích trữ khăn giấy, lau bề mặt phòng tắm thường xuyên hơn và thay bàn chải đánh răng.

Giặt đồ cho em bé

Sự xuất hiện của một em bé mới bao gồm một số công việc mới trong danh sách dọn dẹp của bạn:

Đưa chất gây dị ứng vào tình trạng cần chú ý

Nếu có ai trong nhà bạn bị dị ứng trong không khí, hãy làm cho ngôi nhà của bạn an toàn hơn bằng cách giảm các chất gây dị ứng, chẳng hạn như mạt bụi, nấm mốc và lông thú cưng.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: What to Expect

Exit mobile version