Site icon Medplus.vn

Cách nấu 10 món ăn chay từ củ dền dinh dưỡng, lạ miệng, tốt sức khỏe

các món ăn chay từ củ dền

các món ăn chay từ củ dền

Củ dền được xem là loại thực phẩm có tác dụng tốt đối với sức khỏe như bổ máu, tốt cho hệ tuần hoàn và tim mạch, điều hòa huyết áp, giải độc gan… Với nhiều cách nấu khác nhau như các món nước ép, món canh, món gỏi trộn và món chay thơm ngon.

Cùng Songkhoe.Medplus tìm hiểu cách làm các món ăn chay từ củ dền dinh dưỡng, thơm ngon dễ nấu ngay nhé.

Xem thêm công thức nấu món chay ngon:

1. Canh rau củ chay

Canh rau củ dền chay có vị thanh ngọt tự nhiên

Canh rau củ chay, canh củ dền ngọt lành và thanh đạm là món ăn chay từ củ dền không thể bỏ qua. Món canh có vị ngọt thanh tự nhiên từ các loại củ quả giúp xoa dịu vị giác, đồng thời có tác dụng giải độc rất hiệu quả. Chỉ cần 30 phút là bạn chuẩn bị và nấu là bạn đã có một bát canh rau củ chay củ dền để chiêu đãi cả nhà.

Nguyên liệu

Cách làm

2. Cơm Chiên Sakura – Cơm chiên củ dền

Cơm chiên củ dền

Ngày rằm sắp tới, nếu nhà mình còn cơm nguội và vài thứ rau củ trong tủ lạnh hãy triển ngay món cơm chiên củ dền. Món ăn chay từ củ dền độc đáo này có hương vị thơm ngon, hạt cơm mềm ngọt với mùi hương củ đền. Thêm vào đó, màu củ dền hồng hồng làm món ăn thêm phần bắt mắt. Cách làm món cơm chiên củ dền như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

3. Salad củ dền tươi mát

Salad củ dền tươi mát là món ăn chay từ củ dền ngon

Salad củ dền có nhiều màu sắc đỏ xen lẫn cùng sắc xanh của rau và cam của cà rốt nhìn rất bắt mắt. Món ăn chay từ củ dền này có hương vị tươi ngon, củ dền mềm ngọt, rau củ giòn giòn, quyện thêm 1 ít phô mai beo béo và nước sốt thơm đậm vị tỏi tạo nên hỗn hợp cực thơm ngon lại dễ ăn.

Nguyên liệu

Cách làm

4. Củ dền xào rau củ

Củ dền xào rau củ

Nguyên liệu

Cách làm

5. Gỏi củ dền trộn lạc

Gỏi củ dền trộn lạc thanh mát

Nguyên liệu

Cách làm

6. Nước ép củ dền

Nước ép củ dền tốt cho sức khỏe

Sau bữa ăn chính trong ngày và nạp đủ nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể, bạn có thể bổ sung nước ép củ dền vào thực đơn cuối bữa ăn của mình. Loại nước ép này rất tốt cho giảm cân, làm đẹp da và tốt cho huyết áp của bạn. Tuy nhiên, vì nước ép củ dền rất mạnh, do đó bạn không nên uống quá nhiều, đặc biệt là nếu cơ thể bạn chưa quen với nó. Đây là cách để bạn hạn chế một số tác hại của củ dền liên quan. Hãy bổ sung món nước ép này vào thực đơn
các món ăn chay từ củ dền ngay nhé.

Nguyên liệu

Cách làm

7. Mì củ dền xào nấm

Mì củ dền xào nấm thơm ngon lạ miệng

Nguyên liệu

Cách làm

8. Cháo củ dền chay

Cháo củ dền chay nhiều dinh dưỡng

Nguyên liệu

Cách làm

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách chế biến các món ăn chay từ củ dền thơm ngon đơn giản dễ nấu. Hy vọng bạn đọc có thể tham khảo để bổ sung ngay vào thực đơn bữa ăn nhà mình nhé!

Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé

Exit mobile version