Site icon Medplus.vn

Các triệu chứng gây ra bệnh sỏi túi mật bạn không nên bỏ qua.

Bệnh sỏi túi mật là tình trạng túi mật bị viêm nhiễm mà không có sự xuất hiện của sỏi mật. Các triệu chứng của bệnh sỏi túi mật tương tự như viêm túi mật cấp tính (đột ngột, nghiêm trọng) do sỏi mật. Hãy cùng Medplus tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Bệnh sỏi túi mật là tình trạng túi mật bị viêm nhiễm mà không có sự xuất hiện của sỏi mật.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Các triệu chứng bệnh sỏi túi mật cấp tính

Các triệu chứng của bệnh sỏi túi mật có thể khó phân biệt với các tình trạng viêm khác của túi mật. Các triệu chứng nhẹ có thể bao gồm:

Các triệu chứng nghiêm trọng có thể phát triển đột ngột, sự khởi đầu của các triệu chứng nghiêm trọng có thể bao gồm:

Có thể có một dạng bệnh túi mật mãn tính (phát triển chậm). Trong viêm túi mật mãn tính, các triệu chứng kéo dài hơn và có thể ít nghiêm trọng hơn. Các triệu chứng cũng có thể không liên tục và mơ hồ. Nhưng trong bệnh túi mật cấp tính, một người bị ốm nặng, có thể bị nhiễm trùng huyết (một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn trong máu), và thường phải nằm trong bệnh viện chăm sóc đặc biệt. Thông thường, một người bị bệnh túi mật cấp tính đã phải nhập viện vì một số loại bệnh nghiêm trọng hoặc đang hồi phục sau cuộc phẫu thuật lớn.

2. Nguyên nhân gây ra bệnh sỏi túi mật

Có nhiều nguyên nhân cơ bản khác nhau gây ra rối loạn chức năng sỏi túi mật, các nguyên nhân phổ biến bao gồm: 

3. Các yếu tố gây ra sỏi túi mật

Các yếu tố khuynh hướng là những yếu tố có thể làm cho một người dễ mắc một bệnh cụ thể hơn; các yếu tố dễ gây bệnh túi mật có âm tính bao gồm: 

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version