Site icon Medplus.vn

Cách chọn dung dịch vệ sinh cho phụ nữ sau sinh và TOP 7+ sản phẩm tốt nhất

Mang thai và sinh con là điều thiêng liêng nhất của mỗi một người phụ nữ, mỗi người mẹ. Tuy nhiên, trải qua giai đoạn sinh nở, tử cung người phụ nữ co lại, sản dịch tiết ra ngoài khiến vùng kín dễ bị viêm nhiễm. Mặt khác khi ở giai đoạn vừa sinh con, vùng kín của các mẹ bầu khá nhạy cảm, dễ bị viêm nhiễm, vi khuẩn tấn công, nếu vệ sinh không đúng cách sẽ khiến các bà mẹ bị nhiễm trùng sau sinh hoặc rong huyết. Để hạn chế những rắc rối này, mẹ có thể sử dụng nước rửa vệ sinh cho bà bầu sau sinh. Tuy nhiên sản phẩm nào là tốt nhất. Đọc bài viết cách chọn dung dịch vệ sinh cho phụ nữ sau sinh bên dưới dây của Medplus để tìm câu trả lời bạn nhé.

1. Viêm nhiễm phụ khoa sau sinh là gì?

nguyên nhân và dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa sau sinh là gì

Bệnh lý nhiễm khuẩn sau sinh con chỉ xảy ra ở đối tượng sản phụ sau sinh, do vi khuẩn ở bộ phận sinh dục gây ra. Có những trường hợp người bệnh bị nhiễm khuẩn ở tầng sinh môn, âm đạo, âm hộ, cổ tử cung hay trong tử cung. Một số ít bị nhiễm khuẩn máu sau sinh, diễn biến rất nặng và khó điều trị, trường hợp này có tỷ lệ tử vong cao.

1.1. Nguyên nhân

Một số nguyên nhân gây ra bệnh nhiễm khuẩn sau sinh có thể là:

1.2. Dấu hiệu

Khi bị nhiễm khuẩn sau sinh, tùy vào từng vị trí cư trú của vi khuẩn mà người bệnh sẽ có những dấu hiệu khác nhau, cụ thể:

2. Cách chọn dung dịch vệ sinh cho phụ nữ sau sinh

Cách chọn dung dịch vệ sinh cho người sau sinh an toàn

Vùng kín có mùi sau sinh sẽ khiến chị em cảm thấy khó chịu và tự ti. Nguyên nhân là do sự thay đổi hormone nội tiết tố. Để vùng kín không còn hiện tượng có mùi lạ nữa chị em phải làm sạch vùng kín sau khi sinh đúng cách, xông hơi cả vùng kín và cơ thể tuần 2 – 3 lần để cơ thể nhẹ nhàng, thơm tho hơn.

Ngoài ra, mẹ cũng có thể sử dụng các loại dung dịch vệ sinh cho phụ nữ sau sinh chuyên dụng để đảm bảo vệ sinh vùng kín đúng cách nhất. Khi chọn sản phẩm dung dịch vệ sinh cho phụ nữ sau sinh, các mẹ cần lưu ý những điều sau:

2.1. Chọn dung dịch vệ sinh có độ pH từ 3.5 – 4

Bạn có biết độ pH âm đạo của nữ giới dao động từ khoảng 3,8 – 4,5. Vì lý do này mà khi chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ đúng cách bạn cần chọn những sản phẩm có độ pH trong khoảng này. Nếu sử dụng loại dung dịch có độ pH cao hoặc thấp hơn sẽ gây ra tình trạng mất cân bằng hệ vi sinh ở vùng âm đạo. Từ đó các vi khuẩn có hại sẽ phát triển mạnh mẽ gây nên các tình trạng ngứa, viêm âm đạo cũng như gây ra các bệnh phụ khoa khác.

Bạn nên chọn dung dịch vệ sinh cho phụ nữ sau sinh có độ pH tự nhiên từ 3.5 – 4 để sử dụng. Khi vùng kín được cân bằng độ pH sẽ giúp ngăn ngừa mùi hôi khó chịu, giảm tình trạng nấm ngứa và các bệnh lý phụ khoa khác.

2.2. Chọn sản phẩm có chứng nhận an toàn da liễu

Vì vùng kín rất nhạy cảm, đặc biệt là thời điểm sau sinh nên khi chọn dung dịch vệ sinh cho phụ nữ sau sinh hãy chọn những sản phẩm có chứng nhận an toàn da liễu từ những đơn vị uy tín. Sản phẩm nước rửa vệ sinh có chứng nhận an toàn da liễu sẽ đảm bảo an toàn cho vùng da nhạy cảm của mẹ.

Những chứng nhận đó có thể kể đến như:

1. Chứng nhận sinh thái Bắc Âu Nordic Eco-label

2. Chứng nhận Asthma-Allergy

3. Chứng nhận da liễu Dermatologically tested/Asthma-allergy

2.3. Chọn dung dịch vệ sinh có thành phần tự nhiên

Khi chọn dung dịch vệ sinh cho phụ nữ sau sinh nên ưu tiên sử dụng các loại dung dịch được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên. Khi bị nấm ngứa, vùng kín của người bệnh sẽ khá nhạy cảm và dễ kích ứng, sản phẩm nước rửa vệ sinh có thành phần tự nhiên dịu nhẹ sẽ đảm bảo an toàn.

Đồng thời, khi mua dung dịch vệ sinh cho cho phụ nữ sau sinh cũng nên loại bỏ các sản phẩm có tính diệt khuẩn mạnh, tẩy rửa cao hoặc chứa chất độc hại như SLS, Paraben… Bởi những loại dung dịch vệ sinh này có khả năng tiêu diệt tất các loại vi khuẩn có hại và cả có lợi ở vùng âm đạo gây mất cân bằng hệ vi sinh. Khi đó, các loại vi khuẩn gây hại sẽ nhanh chóng bùng phát trở lại từ đó làm cho âm đạo bị viêm nhiễm, ngứa ngáy.

2.4. Dung dịch vệ sinh có thương hiệu uy tín

Nhận thức được việc bảo vệ sức khỏe vùng kín là rất quan trọng, chúng ta càng có nhu cầu chọn mua những sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ tốt nhất để sử dụng. Nhu cầu tăng cao thì các sản phẩm chăm sóc sức khỏe vùng kín cũng nhiều hơn. Trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm nước rửa phụ khoa với đa dạng mẫu mã, giá thành, thành phần, thương hiệu… Điều quan trọng là bạn hãy chọn mua sản phẩm dung dịch vệ sinh cho phụ nữ sau sinh có thương hiệu lớn, uy tín để đảm bảo chất lượng an toàn cho sức khỏe.

Nếu mua phải sản phẩm nước rửa phụ khoa không đảm bảo chất lượng, không những không giúp làm sạch vùng kín mà còn có nguy cơ gây ra các triệu chứng viêm ngứa, kích ứng da.

2.5. Sản phẩm không chứa chất tạo bọt, không Parabens

Lựa chọn dung dịch vệ sinh cho phụ nữ sau sinh không chứa chất tạo bọt và Parabnes. Chất tạo bọt hay chất bảo quản Parabens ngứa kích ứng, làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm và ảnh hưởng đến sức khỏe vùng kín của chị em. Vì thế, khi chọn dung dịch vệ sinh, bạn cần xem kỹ thành phần và loại ngay sản phẩm nếu có những chất này.

2.6. Lưu ý

Đối với phụ nữ sinh mổ

Dung dịch vệ sinh cho phụ nữ sau sinh mổ có thể bao gồm các thành phần như trà xanhbạc hàcúc la mã,… Đây đều là những thành phần có tác dụng diệt khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm, nấm ngứa dẫn tới bệnh phụ khoa.

Ngoài ra, nếu muốn vùng kín se là hồng thì mẹ có thể chọn nước rửa vệ sinh có chứa các thành phần như vitamin Ecollagen, chiết xuất hoa hồng…

Đối với phụ nữ sinh thường

Mẹ sinh thường nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn về cách vệ sinh vùng kín an toàn.  Khoảng 1 tháng sau khi vết khâu tầng sinh môn liền trở lại bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ với các thành phần an toàn, lành tính như trên.

3. TOP dung dịch vệ sinh cho phụ nữ sau sinh bác sĩ khuyên dùng

3.1. Nước rửa vệ sinh Abena Intimate Care

Nước rửa vệ sinh Abena Intimate Care có thành phần tự nhiên, an toàn cho bà bầu và phụ nữ sau sinh

Nước rửa vệ sinh Abena Intimate Care được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia thuộc Tập đoàn ABENA ĐAN MẠCH. Sản phẩm Abena Intimate Care đã ra đời cùng với những công dụng giúp người dùng yên tâm: vệ sinh, thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm. Được sản xuất dựa trên các thành phần rất dịu nhẹ, không mùi, không màu, không parabens, không gây kích ứng da nên Abena Intimate Care hoàn toàn an toàn cho sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình.

3.2. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Bentley Organic

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Bentley Organic giúp cân bằng sinh lý của niêm mạc, nhẹ nhàng rửa sạch âm hộ

Các sản phẩm của Bentley Organic được sản xuất tại nhà máy của Bentley đặt tại Vương Quốc Anh và đạt chuẩn ISO 9001:2008 và BRC đảm bảo chất lượng tốt nhất. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Bentley Organic đã được kiểm nghiệm da liễu và đã được các Bác sỹ da liễu phê duyệt. Bentley Organic có độ pH 4.5 – 5, tương thích với độ pH âm đạo tự nhiên, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho làn da người sử dụng. Bentley Organic là dung dịch vệ sinh cho phụ nữ sau sinh được khuyên dùng.

Ưu điểm của dung dịch vệ sinh phụ nữ Bentley Organic

3.3. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Yaocare Women

Dung dịch vệ sinh cho phụ nữ sau sinh Yaocare Women

Dung dịch vệ sinh Yaocare Women với chiết xuất nghệ đắng, trầu không, lô hội, bạch đồng nữ, tinh dầu oải hương cùng nhiều loại thảo dược khác giúp làm sạch, khử mùi hôi, se khít, làm hồng âm đạo tự nhiên, nuôi dưỡng và trẻ hóa da vùng kín. Nhờ các thành phần tự nhiên lành tính, Yaocare Women là dung dịch vệ sinh cho phụ nữ sau sinh an toàn mà mẹ có thể an tâm sử dụng.

Công dụng của dung dịch vệ sinh phụ nữ Yaocare Women

3.4. Dung dịch vệ sinh Babylu Mama Intim

dung dịch vệ sinh Babylu Mama Intim an toàn tuyệt đối cho làn da nhạy cảm vùng kín

Với các thành phần chiết xuất tự nhiên, dung dịch vệ sinh cho phụ nữ sau sinh Babylu Mama Intim an toàn tuyệt đối cho làn da nhạy cảm vùng kín. Tinh chất chiết xuất từ Cúc La Mã có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn mạnh, giúp làm sạch, bảo vệ vùng kín khỏi các tác nhân gây hại. Đồng thời, Acid Lactic cân bằng độ pH vùng kín, duy trì pH vùng kín luôn trong khoảng 4,5- 5. Từ đó tăng cường khả năng tự bảo vệ của âm đạo, ức chế sự phát triển của các vi khuẩn, nấm, giữ vùng kín luôn khỏe mạnh.

Ưu điểm của dung dịch vệ sinh Babylu Mama Intim

3.5. Dung dịch vệ sinh Crevil Intim Waschlotion

Dung dịch vệ sinh Crevil Intim Waschlotion có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm

Dung dịch vệ sinh cho phụ nữ sau sinh Crevil Intim Waschlotion được sản xuất theo công thức và tiêu chuẩn y tế Châu Âu. Crevil Intim Waschlotion có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bảo vệ môi trường PH tự nhiên, giữ da mềm mại và lưu mùi hương nhẹ nhàng dễ chịu.

Công dụng của dung dịch vệ sinh Crevil Intim Waschlotion

3.6. Dung dịch vệ sinh phụ nữ I’m Nature

Công dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ I’m Nature tác dụng kháng nấm, làm lành các vết thương

Dung dịch vệ sinh cho phụ nữ sau sinh không thể thiếu cái tên I’m Nature. Dung dịch vệ sinh phụ nữ I’M NATURE là một trong những sản phẩm được các chị em phụ nữ rất quan tâm.  I’m Nature giúp vệ sinh vùng kín hàng ngày, làm sạch và duy trì độ ẩm cho da vùng kín, góp phần giúp vùng kín, hỗ trợ ngăn ngừa viêm nhiễm.

Công dụng của dung dịch vệ sinh phụ nữ I’m Nature

3.7. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Clearex-W

Dung dịch vệ sinh ClearRex-W chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên giúp khử trùng, làm sạcch vùng kín

Dung dịch vệ sinh cho phụ nữ sau sinh ClearRex-W được chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên giúp khử trùng, làm sạch, ngăn ngừa mùi hôi và phòng chống viêm nhiễm phụ khoa an toàn, hiệu quả ở phụ nữ.

Công dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Clearex-W

4. Kết luận

Medplus vừa hướng dẫn bạn cách chọn dung dịch vệ sinh cho phụ nữ sau sinh rồi. Vùng kín của mẹ sau sinh thường bị tổn thương do quá trình sinh, do đó cần phải chăm sóc cẩn thận. Dùng dung dịch vệ sinh cho phụ nữ sau sinh là giải pháp giúp mẹ ngăn ngừa nấm men, phòng viêm nhiễm phụ khoa.

Những sản phẩm nước rửa phụ khoa cho phụ nữ sau sinh mà Medplus đã tổng hợp trên đều từ những thương hiệu uy tín, có tác dụng kháng khuẩn và làm sạch nhẹ nhàng. Mẹ có thể tham khảo để chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé

Exit mobile version