Site icon Medplus.vn

Cách ăn hạt chia cho bà bầu mang lại hiệu quả tốt nhất

Cách dùng hạt chia dành cho mẹ bầu

Cách dùng hạt chia dành cho mẹ bầu

Bà bầu ăn hạt chia có tốt không?

Hạt chia là một hạt ăn được lấy từ cây Salvia Hispanica, một họ của gia đình bạc hà. Thoạt nhìn giống với hạt é của Việt Nam. Hạt chia giàu vitamin và khoáng chất tự nhiên như Omega 3,6, khoáng chất sắt, chất chống oxy hóa,…Tất cả đều rất tốt cho cho mẹ bầu. Có thể giúp thay thế các chất dinh dưỡng bị mất trong suốt quá trình mang thai. Cũng như tăng năng lượng cần thiết. Cách ăn hạt chia cho bà bầu như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất? Loại hạt này dễ dàng để kết hợp vào các món ăn hàng ngày. Mang lại lợi ích không chỉ cho sức khỏe của mẹ mà còn tác động tích cực đến sự phát triển của thai nhi.

Cách dùng hạt chia như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất cho mẹ bầu?

Cách ăn hạt chia cho bà bầu

Hạt chia có thể chế biến được món ngon, bổ sung sức khỏe cho mẹ bầu. Vậy mẹ nên dùng hạt chia thế nào, cùng tìm hiểu nhé!

1. Nước uống hạt chia

Cho 1 – 2 thìa cà phê hạt chia vào nước lọc, ngâm khoảng 10 phút, khuấy đều để tránh vón cục. Khi hạt chia nở ra, bạn có thêm chút đường phèn để dễ uống. Đây là cách ăn hạt chia cho bà bầu thông thường nhất. Thức uống không chỉ thanh mát mà còn có tác dụng chống táo bón rất tốt.

Thức uống không chỉ thanh mát mà còn có tác dụng chống táo bón rất tốt.

2. Sinh tố dâu chuối hạt chia

Chuẩn bị

Thực hiện

Dùng lạnh sẽ ngon hơn. Đây là cách ăn hạt chia cho bà bầu có niềm đam mê với dâu hay sinh tố.

Dùng lạnh sẽ ngon hơn. Đây là cách dùng hạt chia dành cho những mẹ có niềm đam mê với dâu hay sinh tố.

3. Cách dùng hạt chia với bánh mì

Mẹ có thể dùng món bánh mì hạt chia vào buổi sáng để thay thế cho các món ăn như phở, hủ tiếu… Đây là cách ăn hạt chia cho bà bầu mang lại hiệu quả dinh dưỡng rất cao. Điều này không chỉ giúp đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp đổi khẩu vị.

Chuẩn bị

Thực hiện

4. Sữa chua hạt chia

Sữa chua kết hợp với hạt chia là cách ăn hạt chia cho bà bầu nghiện sữa chua. Vừa ngon miệng là đầy đủ dưỡng chất mẹ cần.

Chuẩn bị

Thực hiện

Sữa chua hạt chia

5. Một số cách dùng hạt chia trong các món ăn gia đình

Canh hạt chia

Có thể dùng 3-4 muỗng cà phê hạt Chia cho vào nồi canh khi đang nấu hoặc hầm chung với các loại rau củ để có món ăn dinh dưỡng. Hạt Chia không có mùi vị nên sẽ không làm mất đi vị của các loại rau củ khác. Đây là cách ăn hạt chia cho bà bầu khá đặc biệt. Kết hợp với các món ăn chính trong chế độ dinh dưỡng.

Hạt chia làm bánh hoặc nấu cháo

Thông thường khi ăn cháo cơ thể sẽ đói bụng rất nhanh. Tuy nhiên, nếu kết hợp thêm vào đó 1 muỗng canh hạt Chia, mẹ bầu sẽ có cảm giác no lâu hơn. Đồng thời cũng giúp món cháo thêm dinh dưỡng.

Hạt Chia dùng làm bánh rất ngon, không làm mẹ bầu tăng cân quá mức. Vì trong hạt Chia có chất dầu rất tốt cho sức khỏe. Cách ăn hạt chia này giúp vừa sáng tạo vừa tạo khẩu vị mới lạ, đặc biệt với mẹ bầu 3 tháng đầu.

Hạt Chia dùng làm bánh rất ngon, không làm mẹ bầu tăng cân quá mức. Vì trong hạt Chia có chất dầu rất tốt cho sức khỏe.

Salad hạt chia

Cách dùng hạt chia này có thể áp dụng với những mẹ bầu mê món salad (rau trộn). Có thể thêm vào 1-2 muỗng hạt Chia vào món này để tăng dinh dưỡng và lạ miệng.

Lưu ý cho mẹ bầu khi dùng hạt chia

Hạt chia rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu do có hàm lượng protein cao và nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, trước khi ăn, các mẹ vẫn nên hỏi ý kiến bác sĩ và tìm hiểu xem nó có tương tác với các loại thuốc đang dùng hay không. Và hãy nhớ, chỉ nên ăn từ 1 – 2 thìa cà phê mỗi ngày để tránh gặp phải các tác dụng không mong muốn.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version