Site icon Medplus.vn

Cách hẹn hò thành công hơn trong trận đại dịch

Mặc dù đại dịch đã khiến cuộc sống hẹn hò của chúng ta bị ảnh hưởng, nhưng vẫn có nhiều cách để hẹn hò ảo và gặp gỡ trực tiếp một cách an toàn. Vẫn có thể tìm thấy tình yêu, vì vậy đừng bỏ cuộc. Dưới đây là những điều bạn cần biết để giúp bạn điều hướng thế giới hẹn hò trong đại dịch COVID-19.

Hẹn hò đã thay đổi như thế nào trong COVID

Hẹn hò trên ứng dụng không bao giờ là không có rắc rối, nhưng nó trở nên khó khăn hơn nhiều trong thời kỳ đại dịch. Cuối cùng để gặp ai đó thường mất vài tuần hoặc vài tháng. Sự trì hoãn và trì hoãn đã ảnh hưởng đến hành trình tìm kiếm tình yêu của con người.

Trong một năm gặp nhiều khó khăn chưa từng có do đại dịch toàn cầu, thảm họa thiên nhiên khủng khiếp và cuộc bầu cử gây tranh cãi ở Mỹ, ảnh hưởng của những người độc thân là đáng chú ý.

Hẹn hò như thế nào trong đại dịch?

Hẹn hò với sự thận trọng hơn

Match Group, sở hữu hàng chục ứng dụng hẹn hò bao gồm Tinder, OkCupid và Hinge, đã thực hiện một nghiên cứu toàn diện về những người độc thân trên khắp nước Mỹ. Nó cho thấy cách mọi người hẹn hò đã khác trước rõ rệt.

Dữ liệu cho thấy mọi người đang chọn lọc và có chủ đích hơn trong việc chọn ai để liên hệ và chậm rãi hơn trong quá trình hẹn hò. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người độc thân cũng thẳng thắn hơn trong việc giải quyết các chủ đề nghiêm túc một cách cởi mở. 

Theo Helen Fisher, Tiến sĩ, nhà nhân chủng học sinh học và cố vấn khoa học chính của Match, mọi người đang tìm kiếm sự minh bạch hơn về ngày tháng và các mối quan hệ có ý nghĩa thay vì hẹn hò thông thường. Sự thay đổi này phần lớn là do nhiều sự kiện hỗn loạn gần đây trong tin tức. 

Mặt tích cực của việc hẹn hò ngay bây giờ

Cách tiếp cận mới để hẹn hò này tốt cho tất cả mọi người. Mặc dù những thay đổi do đại dịch đã làm thay đổi cách mọi người hẹn hò thông thường, nhưng điều quan trọng là phải nhìn vào những mặt tích cực. Do đại dịch, nhiều người hiện có một cách mới để tham gia một cách chân thực hơn.

Alexandra Stockwell , MD, chuyên gia về mối quan hệ và sự thân mật đồng thời là người dẫn chương trình The Marriage Podcast, gợi ý, “Trước khi đến với Covid, hầu hết các cuộc hẹn hò đều bắt đầu như những tương tác hời hợt, hướng về ngoại hình. Thật dễ dàng để bỏ qua giao tiếp có ý nghĩa và việc nuôi dưỡng sự gần gũi về mặt tình cảm vì các hoạt động vui chơi và trải nghiệm gợi cảm giúp bạn không bị phân tâm khi làm như vậy. “

Bây giờ, có một sự hiểu biết và kỳ vọng rằng mọi người muốn tìm hiểu ai đó một cách sâu sắc hơn.

Hẹn hò như thế nào trong đại dịch?

Tình dục thì sao?

Nếu bạn tin rằng ngày nay mọi người ít quan hệ tình dục hơn thì bạn đã đúng. Báo cáo của Match cho thấy 71% người độc thân cho biết họ không quan hệ tình dục với bất kỳ ai trong thời gian xảy ra đại dịch.

Tina B. Tessina , Tiến sĩ, nhà trị liệu tâm lý và tác giả (còn được gọi là Tiến sĩ Romance) nhận thấy lớp bạc trong việc hẹn hò hiện nay, đặc biệt là vì nó liên quan đến tình dục.

Tessina nói, “Theo tôi, bất cứ điều gì khiến các cặp vợ chồng trì hoãn quan hệ tình dục đều có lợi. Nó làm chậm lại yếu tố hưng phấn và cho các cặp vợ chồng cơ hội phát triển cái mà tôi gọi là ‘cơ sở hạ tầng’ của mối quan hệ của họ: các con đường để giao tiếp về hy vọng và mong muốn của họ; cách lập kế hoạch cùng nhau và cách giải quyết vấn đề cùng nhau. “

Tessina nhắc nhở những người độc thân hãy nghĩ xem những ngày nào đang ưu tiên cho sức khỏe của bạn . Những người tuân theo các nguyên tắc an toàn cho thấy sự trưởng thành về mặt cảm xúc, cho thấy một người sẽ quan tâm đến bạn theo những cách khác trên đường đi.

Nuôi dưỡng sự tò mò

Bị hạn chế bởi đại dịch, nhiều người chuyển sang hẹn hò chủ yếu qua các cuộc gọi và tin nhắn Zoom. Tuy nhiên, điều mà nhiều người nhận thấy là thứ này nhanh chóng bị cũ.

Trả lời những câu hỏi tương tự trong buổi hẹn hò đầu tiên về nơi bạn lớn lên, liệu bạn có thích công việc của mình hay việc bạn làm để giải trí sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Điều này đặc biệt xảy ra khi nhiều người vẫn đối phó với lo lắng COVID và căng thẳng gia tăng nói chung.

Vì vậy, làm cách nào khác để bạn có thể làm quen với đối tác lãng mạn tiềm năng của mình? Stockwell gợi ý “hãy tập trung lắng nghe một cách chăm chú và chia sẻ những tổn thương nhiều hơn. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là nuôi dưỡng sự tò mò — hỏi những câu hỏi mở mà không có câu trả lời đúng hay sai. “

Một số ví dụ về các câu hỏi cần hỏi có thể là:

Stockwell gợi ý, “Khi bạn nghe câu trả lời, bạn sẽ trở nên bị cuốn hút và đặt ra nhiều câu hỏi hơn, hoặc [nó] sẽ trở nên rõ ràng rằng người này không quan tâm đến bạn. Hãy chắc chắn chia sẻ về bản thân bạn theo cách này, ngay cả khi không được hỏi. , vì vậy bạn cũng đang tiết lộ con người thật của bạn. “

Cách hẹn hò này, đặc biệt là khi mới bắt đầu, cũng tạo ra hứng thú. Ngay sau đó, bạn có thể đi sâu hơn vào niềm tin, giá trị và các vấn đề — những chủ đề nghiêm túc hiện đóng vai trò lớn hơn trong việc hẹn hò.

Sáng tạo với ngày của bạn

Sau một vài cuộc gọi Zoom hoặc FaceTime chuyên sâu, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi khi liên lạc kỹ thuật số cho các cuộc họp công việc cũng như cho các cuộc hẹn hò. Bạn đã sẵn sàng cho một cái gì đó mới mẻ. Mặc dù hai bạn có thể vẫn đang hẹn hò ảo, nhưng với mong muốn hiểu nhau hơn, hãy chọn các hoạt động hẹn hò bên ngoài.

Nếu bạn đưa ra những cuộc hẹn hò vui vẻ và tạo ra những trải nghiệm mới lạ để chia sẻ cùng nhau, bạn sẽ thực sự duy trì được ngọn lửa.

Hẹn hò như thế nào trong đại dịch?

Ý tưởng cho cuộc gọi ảo

  1. Xem cùng một bộ phim Netflix từ mỗi ngôi nhà của bạn . Thưởng thức bỏng ngô và đưa ra nhận xét trong hoặc sau bộ phim.
  2. Đọc to cho nhau nghe . Chia sẻ một bài thơ hoặc cuốn tiểu thuyết mà bạn yêu thích. Hoặc cả hai bạn chọn một cuốn sách mà bạn muốn đọc cùng nhau.
  3. Có một bữa tiệc khiêu vũ . Mặc quần áo và học điệu nhảy TikTok cùng nhau.
  4. Kiểm tra các loài động vật trên một webcam trực tiếp . Từ những chú chim cánh cụt ở thủy cung đến những chú voi châu Phi, hòa mình vào thiên nhiên mà không cần ra ngoài trời.
  5. Cùng nhau chơi trò chơi điện tử hoặc chơi theo kiểu cũ với thẻ.
  6. Cùng nhau khám phá các bảo tàng hoặc di sản thông qua các chuyến tham quan thực tế ảo.
  7. Cùng nhau tình nguyện . Thiết lập cửa hàng ăn uống hoặc trợ giúp dạy kèm trực tuyến cho trẻ em đang gặp khó khăn với trường học ảo. Kiểu hẹn hò này tiết lộ rất nhiều điều về người kia.
  8. Nướng cùng nhau . Chọn một món tráng miệng đã nguội và nướng nó cùng một lúc. Đầu tiên với cà phê Ailen.
  9. Cùng nhau giải các câu đố về mối quan hệ . Bạn có thể tìm hiểu về 5 Ngôn ngữ tình yêu và làm bài kiểm tra cùng nhau.
  10. Làm nghệ thuật và thủ công với nhau . Sơn, vẽ hoặc cắt dán. 
  11. Tham dự các buổi biểu diễn ảo . Nhận vé cho một chương trình hài kịch trực tiếp trực tuyến. Cười lên!
  12. Lập kế hoạch cho tương lai . Tạo một danh sách các địa điểm thú vị để cùng nhau ghé thăm và khám phá trong tương lai.

Sẵn sàng gặp gỡ

Giả sử bạn thích người đặc biệt mới này và muốn gặp ngoài đời. Việc triển khai vắc-xin đang giúp mọi thứ an toàn hơn, nhưng bạn vẫn muốn bảo vệ những người thân yêu và chính mình. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) khuyến cáo các hoạt động ngoài trời là lựa chọn an toàn nhất. 3 Bạn có nhiều lựa chọn ngay cả khi thời tiết lạnh và có tuyết. 

Ý tưởng hẹn hò trực tiếp

  1. Đi dạo hoặc tham gia chuyến đi bộ tham quan một khu phố lịch sử.
  2. Thiết lập một đêm ngắm sao.
  3. Tìm một bộ phim lái xe gần đó và gói đồ ăn nhẹ (đồ ngủ là tùy chọn).
  4. Lướt qua khu vườn điêu khắc ngoài trời.
  5. Nếu thời tiết ấm áp, hãy đi xe đạp hoặc xe đạp leo núi.
  6. Đối với thời tiết lạnh hơn, leo núi đá hoặc trượt tuyết.
  7. Gặp nhau tại một quán cà phê ngoài trời.
  8. Nướng kẹo dẻo trên hố lửa.
  9. Thực hiện một chuyến đi bộ chụp ảnh và chụp ảnh các tòa nhà, nhà thờ hoặc hồ đáng yêu trong khu vực của bạn.
  10. Trượt patin hoặc trượt băng.

Lưu ý: Nếu bạn gặp trực tiếp, hãy đảm bảo tuân theo các nguyên tắc an toàn của COVID và giới hạn thời lượng của ngày.

Kết luận

Mặc dù đại dịch có ảnh hưởng tiêu cực đến việc hẹn hò về nhiều mặt, nhưng nó cũng dẫn đến một số thay đổi tích cực. Ví dụ, những người làm dữ liệu đã trở nên phân biệt đối xử hơn và đang tiếp cận với những thứ nghiêm trọng sớm hơn nhiều so với trước đây.

Bất chấp những khó khăn, có nhiều cách để gặp gỡ và làm quen với những người mới trên mạng — và sau đó, gặp trực tiếp — trong khi vẫn thận trọng và tuân theo các quy trình.

Hẹn hò như thế nào trong đại dịch?

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: How to Date More Successfully During the Pandemic

Exit mobile version