Site icon Medplus.vn

Cách làm bánh trứng bột mì đơn giản mà ngon miễn chê

Bánh bột mì trứng

Bánh bột mì trứng

Bánh trứng bột mì là món ăn dân dã nhưng được rất nhiều người ưa thích. Bánh có mùi thơm đặc trưng của trứng gà cùng với bột mì chiên giòn vàng ruộm, đơn giản mà dễ ăn vô cùng. Vào những ngày rảnh rỗi, bạn có thể trổ tài cho cả nhà cùng lai rai chuyện trò. Món này không chỉ ăn vặt mà ăn sáng cũng hợp lắm đấy! Hãy cùng vào bếp với Medplus hôm nay để học cách chế biến nhé!

Bí quyết cho món bánh trứng bột mì ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo làm bánh trứng bột mì thêm hấp dẫn

Mẹo làm bánh bột mì trứng ngon chuẩn vị

Một vài lưu ý về món bánh trứng bột mì

Cách thưởng thức bánh trứng bột mì

Làm bánh rán từ trứng và bột mì để ăn sáng quả là một ý tưởng rất tốt đúng không. Ăn bánh rán kèm một ly sữa đã thành một bữa sáng hoàn chỉnh rồi.

Những lưu ý khi ăn trứng gà

Nếu trứng gà được luộc chín lòng đào nhưng sau khi để qua đêm thì chất dinh dưỡng trong đó sản sinh ra vi khuẩn, nếu ăn phải trứng gà biến chất như thế sẽ có hại cho sức khỏe. Do khi luộc trứng gà, protein đã bị phá hỏng, lại để qua đêm, vì vậy giá trị dinh dưỡng sẽ giảm thấp rất nhiều.

Trứng rất giàu protein, trong khi các chứng viêm trong cơ thể lại liên quan đến lượng protein. Vì vậy, khi bắt đầu tình trạng viêm, cần lưu ý không uống thuốc sau khi ăn trứng. Đặc biệt là các bệnh tiêu hóa, tiêu chảy, có thể thậm chí không ăn trứng. Trứng có chứa protein sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến sự hấp thu và tiêu hóa.

Mặc dù giá trị dinh dưỡng của trứng gà rất cao nhưng ăn nhiều dễ gây ra dư thừa dinh dưỡng. Điều này dẫn đến béo phì, tăng thêm gánh nặng cho gan và thận.

Bảo quản trứng gà đúng cách

Nhiều người có thói quen cho trứng gà vào chậu nước, rửa sạch rồi mang đi bảo quản nhưng làm như thế là không nên đâu nhé. Tốt nhất bạn dùng 1 cái khăn bông mềm, ướt rồi lau kỹ từng quả trứng vừa giúp loại bỏ bụi, bẩn bám trên trứng, làm sạch trứng lại vừa giúp bảo quản trứng gà tươi lâu hơn nhé.

Sau khi dùng khăn ướt lau sạch trứng, bạn có thể sử dụng mọt ít dầu thực vật thoa nhẹ lên toàn bộ lớp vỏ bên ngoài. Khi nàybquả trứng sẽ giúp trứng giữ được lâu hơn mặc dù ở điều kiện thường đấy.

Khi bảo quản trứng gà bạn cho đầu nhỏ xuống dưới. Mẹo vặt này áp dụng cho cả trường hợp bạn bảo quản trứng gà ở điều kiện thường hay trong tủ lạnh đấy.

Chỉ cần vài nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp cùng với công đoạn chế biến đơn giản bạn đã có những chiếc bánh thơm ngậy vàng ươm đãi cả nhà rồi. Hy vọng sẽ mang tới bữa ăn ngon miệng và những giây phút thư giãn cho mọi người. Chúc các bạn thành công.

Và đừng quên ghé  Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ trứng:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

Cách làm bánh trứng bột mì đơn giản mà ngon miễn chê

Serves: 2 người
Level: 1

Ingredients

  • 1 muỗng canh dầu thực vật hoặc bơ
  • 1 muỗng canh bột mì làm bánh
  • 1 thìa cà phê bột nở
  • 2 quả trứng gà
  • Muối, đường cát trắng

Instructions

  • Các nguyên liệu làm bánh bao gồm bột mỳ, bột nở, muối và đường đem trộn chung vào một cái bát to, sau đó cho thêm nước lọc vào rồi trộn đều đến khi các nguyên liệu nhuyễn mịn thì dừng lại. Để có món bánh bột mì ngon, không nên đánh bột mì quá đặc hoặc quá loãng sẽ làm ảnh hưởng đến độ dẻo của bánh sau khi hoàn thành.
  •  Tiếp tục cho các nguyên liệu như trứng, sữa, bơ và dầu thực vật vào chung trong bát, sau đó trộn đều đến khi các nguyên liệu hòa quyện chung với nhau tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Cho nước lọc vào hỗn hợp trứng sữa, bơ rồi đảo đều đến khi thu được hỗn hợp dẻo và mịn để khi chiên bánh có độ dẻo dai là được.
  • Bắc chảo lên bếp, cho bơ vào chảo đun đến khi bơ tan chảy, sau đó múc từng thìa bột rồi nhẹ nhàng cho vào chảo chiên, tiếp đến đổ bánh từ trên cao xuống để tạo thành những hình tròn đều nhau, làm tương tự đến khi hết phần bột đã chuẩn bị. Trở đều hai mặt cho bánh chín vàng đều.
  • Sau khi bánh chín vàng đều, cho bánh để vào đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu và sau thưởng thức ngay khi còn nóng.
Công thức làm bánh bột mì trứng

 

Exit mobile version