Site icon Medplus.vn

Cách làm cá khô kho quẹt nhanh nhất tại nhà mà bạn cần biết

Mẹo làm món cá khô kho quẹt thơm ngon tại nhà

Mẹo làm món cá khô kho quẹt thơm ngon tại nhà

Cá khô kho quẹt là một món ăn được rất nhiều người Việt nam yêu thích. Nó có thể chấm với rau củ luộc, ăn với cơm mang đến cảm giác ngon không cưỡng lại được. Đây là món ăn dân dã và là đặc sản của người dân miền Nam. 

Tuy không được làm từ những nguyên liệu gần gũi và cách chế biến lại khá đơn giản.Nó không cao sang và không tốn quá nhiều chi phí để nấu. Nhưng hương vị của món kho quẹt khiến cho bất kỳ ai đã thưởng thức qua một lần đều khó quên được. 

Món cá kho quẹt có đủ các hương vị mặn, ngọt, cay và vị the của tiêu. Món ăn này thường được dùng trong các bữa ăn của gia đình. Tuy nhiên, để nấu món cá kho quẹt này sao cho chuẩn vị là điều không dễ dàng cho những người không thường xuyên vào bếp. Vậy nên, trong bài viết này Medplus sẽ đưa ra công thức chế biến cá khô kho quẹt chuẩn vị nhất.

Cách làm cá khô kho quẹt nhanh nhất tại nhà mà bạn cần biết

Mẹo làm món cá khô kho quẹt thơm ngon tại nhà

Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Bạn nên chọn những phần thịt ba chỉ có nhiều mỡ. Vì khi kho thì chũng sẽ tăng thêm độ béo ngậy cho món ăn của bạn.

Cá khô thì bạn nên chọn những loại cá như cá cơm, cá hố khô hay những loại cá thịt trắng. Chúng sẽ tạo nên vị giòn, tan trong miệng khi ăn.

Bí quyết tăng thêm hương vị cho món ăn

Hãy sử dụng những nguyên liệu tươi ngon để chế biến. Điều này sẽ giúp món ăn của bạn hấp đẫn về cả hương thơm và mùi vị.

Khi rim thì bạn hãy canh cho thịt và cá có màu vàng mật là được. Không nên để quá lâu, vì nó sẽ gây ra vị đắng cho món ăn.

Những lưu ý khi ăn cá khô kho quẹt để đảm bảo sức khỏe

1. Các món ăn có thể đi kèm

Như đã biết, kho quẹt là món ăn dành cho những bữa cơm gia đình. Vì vậy nó thường kết hợp với cơm trắng và các món như rau luộc, canh rau,… Món ăn sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn khi ăn cùng với cơm.

2. Cách bảo quản an toàn

Món cá này thì bạn có thể bảo quản trong thời gian khá lâu. Bạn chỉ cần thường xuyên hâm nóng nó là được. Tuy nhiên, khi cá bắt đầu có mùi ôi thiu thì tốt nhất bạn nên ngừng ăn.

3. Những người nên hạn chế ăn cá khô kho quẹt

Người bị ho lâu ngày

Ho là một triệu chứng bệnh lí thường gặp ở tất cả mọi người, ở mọi lứa tuổi. Khi bị ho sẽ thường xuất hiện một số triệu chứng khác như đau rát cổ, ngứa họng, mất tiếng… Thế nên, bác sĩ thường khuyên bệnh nhân nên ăn những thức ăn lỏng, dễ nuốt, chứa nhiều vitamin C. Hạn chế ăn các đồ ăn cay nóng và chứa nhiều muối. Vì chúng có thể mắc lại ở cổ họng, kích thích cơn ho của bạn kéo dài và nghiêm trọng hơn. Thông thường khi đang bị ho không nên ăn các loại cá khô vì chúng có thể khiến cơn ho của bạn dai dẳng hơn, trầm trọng hơn.

Người bị bệnh tăng huyết áp

Để chế biến món cá khô kho quẹt thì đa phần chúng ta thường sử dụng cá cơm và kết hợp với nước mắm. Những nguyên liệu này đều không tốt đối với những người măc bệnh tăng huyết áp. Vậy nên các bệnh nhân huyết áp nên hạn chế ăn món này để đảm bảo sức khỏe của bạn tốt hơn.

Nguồn tham khảoNguồn tổng hợp

Mẹo làm món cá khô kho quẹt chuẩn vị mẹ nấu

Serves: 4
Cook time: 20 minutes
Level: 2

Ingredients

  • Thịt ba chỉ: 300 gram
  • Cá khô: 400 gram
  • hành khô: 3 củ
  • Ớt trái: 4 cái
  • Tỏi: 5 tép
  • Gia vị nêm: 5,5 muỗng canh nước mắm,4 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước lạnh, 1 muỗng cà phê tiêu,1/2 muỗng cà phê ớt khô, 1 muỗng canh ớt sa tế

Instructions

Cách sơ chế nguyên liệu
  • Thịt ba chỉ sau khi mua về cần rửa sạch và thái mỏng thành từng lát nhỏ.
  • Cá khô cần ngâm nước trong 10 phút để thịt cá nở ra. Sau đó để vào rổ cho ráo.
  • Các gia vị cần chuẩn vị và băm nhỏ và bỏ riêng ra bát.
Cách chế biến món cá khô kho quẹt

Bước 1: Bắc chảo lên bếp, rồi cho chút xíu dầu vào, khi dầu nóng là cho thịt vào xào với lửa vừa. Xào 1 lúc cho đến khi thịt heo tứa mỡ và có màu vàng nâu thì cho hành tím, ớt sừng và tỏi vào xào 2 phút.

Bước 2: Tiếp theo cho cá khô vào xào khoảng 5-6 phút. Để gia vị thấm vào từng miếng cá, điều này giúp tăng thêm hương vị khi ăn.

Bước 3: Cuối cùng cho chén nước mắm vào và hạ lửa thấp cho đến khi nước mắm keo lại. Khi thịt cá có màu vàng mật thì cho hành lá và ớt đã băm nhỏ vào, đảo đều sau đó tắt bếp.

Mẹo làm món cá khô kho quẹt thơm ngon tại nhà
Exit mobile version