Site icon Medplus.vn

Cách làm các món gỏi cuốn chay thanh đạm cho ngày nhẹ tênh

Gỏi cuốn không còn là một cái tên xa lạ trong ẩm thực Việt Nam nói chung và trong làng ẩm thực quốc tế nói riêng. Với sự kết hợp khéo léo mà tài tình giữa các nguyên liệu đặc trưng, chấm cùng phần nước sốt thơm nồng kèm với hành phi béo ngậy, lát ớt the the, đậu phộng bùi và béo… Tất cả đã làm nên sức hút của món ăn dân dã và thân thuộc này. Gỏi cuốn có rất nhiều phiên bản với nét đặc sắc khó cưỡng riêng biệt. Nhưng hôm nay, Medplus sẽ giới thiệu đến các bạn các món gỏi cuốn chay giòn thanh mà nhẹ bụng cho đời nhẹ tênh. Thêm vào đó là phần hướng dẫn cách làm nước sốt chay ăn kèm cho món ăn thêm tròn vị. Bắt đầu nhé!

Vài nét về món gỏi cuốn

1. Các món gỏi cuốn chay – Gỏi cuốn rau củ

Gỏi cuốn rau củ

Nguyên liệu cho 2 phần ăn

Cách thực hiện

2. Các món gỏi cuốn chay – Gỏi cuốn thập cẩm chay

Gỏi cuốn thập cẩm chay

Nguyên liệu cho 2 phần ăn

Cách thực hiện

3. Các món gỏi cuốn chay – Gỏi cuốn nấm

Gỏi cuốn nấm

Nguyên liệu cho 2 phần ăn

Cách thực hiện

Cách làm các loại nước chấm chay

1. Sốt bơ đậu phộng

Nguyên liệu

Cách thực hiện

2. Nước mắm chay

Nguyên liệu

Cách thực hiện

3. Sốt tương đen

Nguyên liệu

Cách thực hiện

4. Sốt xoài

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Các món gỏi cuốn chay được ví như một bản giao hưởng của ẩm thực Sài Gòn vì khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được mọi hương vị trong món ăn bình dị này. Vị giòn tan của rau sống, vị beo béo từ bơ, mềm mịn của bún và đậm đà của nước chấm. Tất cả hòa quyện trong khoang miệng, để rồi khi thưởng thức một miếng lại muốn miếng nữa, hết đĩa này lại muốn đĩa khác.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với các món gỏi cuốn chay. Hãy chia sẻ trải nghiệm và hình ảnh món ăn của bạn vào phần bình luận dưới đây nhé. Và đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới và ngon nhất.

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version