Site icon Medplus.vn

Cách làm các món hủ tiếu khô siêu ngon không phải ai cũng biết

Các món hủ tiếu khô không chỉ là một món ăn mà còn là một sự giao thoa giữa truyền thống ẩm thực Trung Hoa, Việt Nam và Campuchia. Sợi hủ tiếu dai dai, ăn kèm với lòng non, phèo, tôm, mực hay chỉ với các nguyên liệu nấm và rau củ đều rất thơm ngon theo những cách khác nhau. Hãy cùng Medplus vào bếp làm ngay các món hủ tiếu khô cực thơm ngon và hấp dẫn nhé. Thêm các món ăn này vào thực đơn món ngon cuối tuần để chiêu đã cả nhà cho bữa ăn sáng thêm phần ngon miệng nào!

Hủ tiếu – Giá trị dinh dưỡng và lợi ích

1. Các món hủ tiếu khô – Hủ tiếu Nam Vang

Hủ tiếu Nam Vang

Nguyên liệu cho 4 phần ăn

Phần hủ tiếu

Nước sốt trộn hủ tiếu

Cách thực hiện

  • Trụng hủ tiếu với nước sôi với vài giọt dầu ăn giúp sợi hủ tiếu không bị dính vào nhau. Vớt hủ tiếu ra, trộn với một ít dầu tỏi phi cho thơm. Sau đó thêm thịt luộc, gan, lòng heo, rau xà lách, giá hẹ, thịt xay đã xào, tôm và mực vào tô. Dùng kèm với nước sốt.

2. Các món hủ tiếu khô – Hủ tiếu hải sản xá xíu

Hủ tiếu hải sản xá xíu

Nguyên liệu cho 4 phần ăn

Phần hủ tiếu

Nước sốt trộn hủ tiếu

Cách thực hiện

  • Trụng hủ tiếu với nước sôi với vài giọt dầu ăn giúp sợi hủ tiếu không bị dính vào nhau. Vớt hủ tiếu ra, trộn với một ít dầu tỏi phi cho thơm.
  • Xếp hủ tiếu vào tô, cho rau xà lách, giá hẹ tùy chọn lên trên, tiếp đó là thịt tôm, mực và xá xíu vào tô. Dùng kèm với nước sốt.

3. Các món hủ tiếu khô – Hủ tiếu chay khô

Hủ tiếu chay khô

Nguyên liệu cho 4 phần ăn

Cách thực hiện

Các món hủ tiếu khô với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, dễ mua và cách nấu cũng không quá phức tạp phải không nào. Chỉ có vậy thôi là bạn đã có ngay một tô hủ tiếu chất lượng, ngon ngọt, kích thích vị giác rồi. Trong tô hủ tiếu cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng khi có cả tôm tươi, trứng cút bùi bùi, lòng và gan, thịt luộc ăn kèm với rau, giá hẹ vừa giàu chất xơ vừa giàu protein cần thiết cho một ngày dài hoạt động.
Chúc bạn thành công và ngon miệng cùng gia đình với các món hủ tiếu khô. Hãy cho Medplus biết về trải nghiệm của bạn với những món ăn này ở phần bình luận hoặc qua thư nhé. Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version