Site icon Medplus.vn

Cách làm canh bò hầm rau củ thơm ngon, bổ dưỡng mà rất đơn giản

Canh bò hầm rau củ

Canh bò hầm rau củ

Canh bò hầm rau củ là món canh đậm đà, đưa cơm với rau củ mềm, thịt bò ngọt nước. Nhưng làm sao để món phần nước dùng đậm đà, thịt mềm và rau củ vẫn giòn tan? Nếu bạn đang còn thắc mắc thì hãy tham khảo ngay các bí quyết cho món canh bò hầm rau củ hấp dẫn dưới đây nhé.

Cùng khám phá công thức làm món ăn ngày hôm nay với Medplus nào!

Bí quyết làm món canh bò hầm rau củ thơm ngon

Món canh có ngon là nhờ rất nhiều vào khâu lựa chọn nguyên liệu. Làm sao để lựa được phần thịt bò phù hợp, cách nhận dạng rau củ an toàn hay nhiễm hóa chất,… Dường như đây cũng là những câu hỏi còn bỏ ngỏ khiến những người nội trợ lo lắng. Với món ăn này thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm với bí quyết lựa chọn nguyên liệu cho món canh bò hầm rau củ sẽ được bật mí ngay sau đây.

1. Cách chọn nguyên liệu

Thịt bò

Cà rốt

Khoai tây

2. Mẹo để có món canh bò hầm rau củ tươi ngon

Những lưu ý khi ăn canh bò hầm rau củ

1. Các món ăn kèm

2. Ăn thế nào để đảm bảo sức khỏe?

3. Những thực phẩm nên tránh dùng chung với món canh bò hầm rau củ

Đậu nành

Trong đậu nành và thịt bò đều có chứa purin ở mức không đáng ngại với người khỏe mạnh. Nhưng nếu được kết hợp thì lượng chất này sẽ tăng lên rất cao, tạo thành axit uric. Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh viêm khớp và các biến chứng về khớp.

Gan động vật

Trong gan động vật có nhiều kim loại hàm lượng cao, đặc biệt là đồng và sắt. Bên cạnh đó thì hàm lượng vitamin C có trong cà rốt sẽ làm oxy hóa mất hết công hiệu của các ion kim loại này. Ngoài ra thì chất cellulose và axít oxalic trong loại củ này sẽ gây rối loạn quá trình hấp thụ sắt trong cơ thể.

Hồng

Trong quả hồng chứa rất nhiều tannin. Nếu ăn chúng cùng với khoai tây, axit tannic sẽ phản ứng với axit dạ dày tạo ra kết tủa, khó bài tiết và tiêu hóa. Đồng thời, axit tannic trong hồng là dễ tương tác với protein dưới tác dụng của axit dạ dày, gây ra bệnh dạ dày. Nhìn chung thì nếu không ăn quá nhiều hồng ngay sau khi ăn món này thì bạn sẽ không gặp vấn đề nguy hiểm.

Miếng thịt bò dày cộm mà mềm, thơm phưng phức ăn cùng rau củ được ninh nhừ trong nước súp đậm đà. Món canh bò hầm rau củ vừa chứa ít dầu mỡ lại giàu vitamin rất tốt cho sức khỏe người dùng. Món ăn này cũng giúp cả nhà dễ trôi cơm vào những lúc thời tiết nắng nóng nên bạn có thể thêm món ăn vào thực đơn của gia đình đấy.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món canh bò hầm rau củ. Hãy chia sẻ trải nghiệm và hình ảnh món ăn của bạn vào phần bình luận dưới đây nhé. Và đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới và ngon nhất.

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

 

Cách làm canh bò hầm rau củ thơm ngon, bổ dưỡng mà rất đơn giản

Serves: 4
Cook time: 30 minutes
Level: 1

Ingredients

  • 300g thịt bắp bò
  • 2 củ cà rốt
  • 2 củ khoai tây
  • Hành lá, ngò rí
  • Hạt nêm, bột ngọt

Instructions

Sơ chế

  • Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt miếng vừa ăn.
  • Cà rốt gọt gỏ, rửa sạch rồi cắt khoanh tròn vừa ăn.
  • Hành lá, ngò rí rửa sạch rồi cắt nhỏ.
  • Bắp bò cho vào nồi nước sôi thêm ít muối trụng sơ rồi vớt ra xả lại nước lạnh. Bắp bò xả nước lạnh rồi cắt khối vuông vừa ăn.

Cách làm

  • Cho ít dầu ăn vào nổi để nóng rồi cho bắp bò, thêm ít hạt nêm và đường vào đảo cùng 2 đến 3 phút để thịt bắp bò ngấm gia vị.
  • Chờ thịt ngấm gia vị rồi cho khoảng 1.5 lít nước vào hầm cho thịt bắp bò chín mềm.
  • Cho tiếp cà rốt và khoai tây vào hầm chung. Nêm lại gia vị cho vừa ăn.
  • Hầm cho đến khi khoai tây, cà rốt cũng chín mềm thì thêm ngò rí cùng rau mùi cắt nhỏ vào rồi tắt bếp.
  • Món bò hầm rau củ đạt yêu cầu khi thịt bắp bò chín mềm, nước súp đậm đà. Nếu gia đình bạn ăn cay, bạn có thể cho thêm ớt hoặc sa tế vào lúc hầm.
Canh bò hầm rau củ
Exit mobile version