Site icon Medplus.vn

Cách làm canh khoai mỡ nấu tôm giải nhiệt ngày hè

Canh khoai mỡ nấu tôm

Canh khoai mỡ nấu tôm

Canh khoai mỡ nấu tôm, món ăn trông hấp dẫn từ cái nhìn đầu tiên và hương vị lại dễ khiến ta mê đắm. Món canh vừa ngọt vị tôm tươi vừa béo bùi khoai mỡ lại dậy mùi thơm của ngò ôm, tất cả hòa quyện lại tuy đơn giản nhưng rất thơm ngon bổ dưỡng. Ngoài tôm thì bạn có thể kết hợp với đậu hũ hoặc nấm đùi gà, rất thích hợp với những người đang ăn chay.

Khoai mỡ được trồng khá nhiều ở Ấn Độ, châu Phi và Malaysia. Loài cây này thuộc dòng cây leo cho củ nhiều, được xếp vào danh sách những cây tốt cho sức khỏe. Trên thế giới nó được dùng thay thế nhiều loại lương thực như lúa mì. Và có thể chế biến đa dạng với các món như: hấp, luộc, chiên. Tuy nhiên, nấu canh vẫn là lựa chọn tuyệt vời nhất. Vậy còn chần chờ gì mà không vào bếp với Medplus ngay để thử sức với món canh khoai mỡ nấu tôm nhỉ?

Bí quyết cho món canh khoai mỡ nấu tôm ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo làm canh khoai mỡ nấu tôm thêm ngon

Canh không nên nấu quá lâu, sẽ khiến tôm bị khô, bở, mất đi vị ngọt vốn có.

Lưu ý về món canh khoai mỡ nấu tôm

Lưu ý về món canh khoai mỡ nấu tôm

Cách thưởng thức canh khoai mỡ nấu tôm

Những ai không nên ăn tôm?

Tôm là một trong những nhóm thực phẩm có thể làm nghiêm trọng hơn về triệu chứng viêm. Do vậy, bệnh nhân về u xơ xơ tử cung không nên ăn tôm, cua hay các loại hải sản khác.

Nên ăn ít hải sản, bởi vì hải sản có nhiều iốt, có thể làm cho bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nếu bị đau mắt đỏ, ăn tôm vào sẽ làm tình trạng đau mắt đỏ trở nên trầm trọng hơn. Bên cạnh tôm thì khi bị đau mắt đỏ, bạn cũng không nên ăn các chất tanh của hải sản như cua, mực, cá…

Khi ăn tôm, nếu không bóc vỏ, bỏ càng sẽ dễ mắc ở cổ họng, gây ngứa và ho. Do vậy, những người đang bị ho nên hạn chế ăn tôm. Khi ăn cần lưu ý chỉ ăn phần thịt tôm. Trong trường hợp bạn bị ho do dị ứng thì cũng nên kiêng ăn tôm đến khi khỏi hẳn.

Trong 100gr tôm có chứa tới 152mg cholesterol. Đó là lý do những người máu nhiễm mỡ hay có tiền sử các bệnh liên quan đến tim mạch thì không nên ăn nhiều tôm.

Tôm kỵ những gì?

Trong thành phần của tôm có chứa một loại chất có tên gọi là asen hóa trị 5. Chất này hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe của con người. Nhưng nếu như sau khi ăn tôm lại ăn những loại trái cây có chứa hàm lượng Vitamin C hoặc uống viên sủi Vitamin C thì asen hóa trị 5 này sẽ chuyển thành asen hóa trị 3. Asen hóa trị 3 là một chất có thể gây nên ngộ độc có thể gây chết người.

Không những tôm mà các loại hải sản nói chung không được ăn sống hoặc ăn tái. Bởi vì nó ẩn chứa nguy cơ mắc bệnh giun sán.

Không nên ăn tôm với ớt

Nhiều người có thói quen khi ăn tôm chấm với muối ớt hoặc khi luộc tôm thì bỏ ớt vào cho có vị cay. Nhưng thật ra khi ăn tôm chung với ớt sẽ làm giảm thấp giá trị dinh dưỡng của tôm. Và có thể dẫn đến ngộ độc. Tốt nhất không nên ăn chung tôm với ớt.

Canh khoai mỡ với hương vị thơm ngon dân dã đã làm say đắm bao người. Chị em đừng bỏ lỡ cơ hội thử nghiệm món canh này cho cả nhà cùng thưởng thức. Chúc các bạn sẽ thành công và ngon miệng. Đừng quên ghé Medplus  thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

Cách làm canh khoai mỡ nấu tôm giải nhiệt ngày hè

Serves: 2 người
Level: 1

Ingredients

  • Khoai mỡ 500g
  • Tôm tươi 300g
  • Ngò gai, ngò ôm, hành lá, hành tím
  • Tiêu, muối, hạt nêm

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
Nguyên liệu nấu canh khoai mỡ
  • Khoai mỡ gọt vỏ, rửa sạch, 1/2 cắt khúc, 1/2 băm nhuyễn.
  • Tôm tươi bóc sạch vỏ, bỏ chỉ đen, băm nhuyễn.
Cách chế biến
  • Ướp tôm tươi với hành lá cắt nhỏ, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh hành tím băm khoảng 10 phút.
  • Đun sôi 500ml nước. Cho phần khoai mỡ cắt khúc vào, nấu khoảng 3 phút.
  • Cho tiếp tôm đã ướp, khoai mỡ băm nhỏ vào, nấu khoảng 2 phút.
  • Tắt bếp, cho ngò om, ngò gai cắt nhỏ vào. Múc canh ra tô và dùng với cơm trắng.

 

 

Exit mobile version