Site icon Medplus.vn

Cách làm cơm chiên trứng nóng hổi thơm ngon cho bữa sáng

Cơm chiên trứng

Cơm chiên trứng

Không thể phủ nhận được sức hấp dẫn từ những món ăn được chế biến từ trứng. Đặc biệt với món cơm chiên trứng tuy đơn giản nhưng lại được nhiều người yêu thích và dùng làm món ăn sáng như một cách giải quyết cơm nguội cực hiệu quả. Cách làm không quá khó, tuy nhiên để có bát cơm chiên trứng với hạt cơm tơi, vàng ruộm đẹp mắt thì mọi người cùng tham khảo ngay công thức chế biến từ Medplus nhé!

Bí quyết cho món cơm chiên trứng ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo làm cơm chiên trứng ngon chuẩn vị

Mẹo làm cơm chiên trứng

Lưu ý về món cơm chiên trứng

Cách thưởng thức cơm chiên trứng

Món này thích hợp dùng cho bữa sáng, bạn nên dùng nóng, rắc thêm tí hành thì ngon tuyệt.

Ai không nên ăn trứng?

Đối với, những người bị sốt, ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên. Vì vậy, khi bị sốt không nên ăn trứng gà, nên uống nhiều nước và pha thêm chút muối, ăn nhiều rau quả tươi. Đồng thời, hạn chế ăn những thứ có nhiều protein.

Khi vừa ốm dậy, người bệnh sức đề kháng yếu không nên ăn trứng tươi, luộc chưa chín hoặc đập vào cháo nóng, nước nóng. Vì trên bề mặt vỏ trứng có nhiều lỗ nhỏ li ti nên không khí và vi khuẩn có thể xâm nhập.

Lúc này, việc chuyển hoá các chất mỡ, đạm có nhiều trong trứng gà và đường bị rối loạn, trong khi trứng gà không dễ tiêu. Nếu không để đường ruột nghỉ ngơi, không những bạn làm mất tác dụng bồi bổ mà còn khiến cho bệnh tình thêm nặng hơn.

Trứng là loại thực phẩm chứa nhiều chất béo omega-3. Là nguồn cung cấp vitamin, protein và nhiều dưỡng chất khác có lợi sức khỏe nhưng chúng cũng chứa rất nhiều cholesterol và chất béo bão hòa. Đây là những “thủ phạm” có thể gây ra bệnh tiểu đường loại 2. Theo các chuyên gia dinh dưỡng những người có bệnh tiểu đường không nên hạn chế ăn.

Chế biến trứng đúng cách

Nếu luộc trứng quá chín thì lòng đỏ sẽ có các vệt màu xám, bở và hơi có mùi lưu huỳnh. Còn lòng trắng sẽ bị dai. Ngoài ra, trứng luộc quá lâu dễ làm protein bị biến chất và ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bạn nên cho trứng vào nồi nước trước rồi mới bắt đầu đun sôi. Bạn đun trên lửa vừa nhỏ cho đến khi chín, sau đó vớt trứng ra cho nguội bớt rồi mới lột vỏ.

Bạn nên luộc trứng bằng nước lạnh ngay từ đầu. Bạn cũng có thể thêm ít muối vào nước luộc trứng để giúp trứng không bị nứt. Nếu thả trứng vào lúc nước đang sôi sẽ làm trứng bị nứt vào trào ra bên ngoài.

Trứng gà đã chế biến nếu để qua đêm và hâm nóng lại. Vì sẽ làm chất protein bị biến chất, trở lên độc hại. Khiến cơ thể không hấp thu được chất dinh dưỡng, dễ mắc bệnh và gây ung thư.

Chiên trứng ở nhiệt độ cao sẽ khiến các vitamin có trong trứng bị thất thoát. Bạn chỉ nên chiên trứng trên lửa nhỏ và rán đủ lâu để lòng đỏ chín tới.

Món cơm chiên trứng tuy đơn giản nhưng sẽ là lựa chọn cực kỳ tuyệt vời cho bữa sáng thường ngày đấy. Cách chế biến không quá khó, bạn có thể thường xuyên làm cho cả nhà cùng thưởng thức. Chúc các bạn thành công và có những giây phút ngon miệng với món ăn.

Đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ trứng:

Nguồn:  Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

Cách làm cơm chiên trứng nóng hổi thơm ngon cho bữa sáng

Serves: 4 người
Level: 1

Ingredients

  • Cơm 3 chén
  • Trứng 3 quả
  • Hành tây 1 củ
  • Hành lá 2 cây
  • Gia vị: nước tương, muối, tiêu, dầu ăn

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Trứng đánh tan, cho một chút xíu muối vào đánh cùng.
  • Hành lá, hành tây rửa sạch thái nhỏ.
  • Rửa tay thật sạch, làm ướt tay sau đó đảo cơm để các hạt cơm được bao 1 lớp nước nhỏ, hạt cơm được ẩm và tơi.
Cách thực hiện
  • Làm nóng chảo, đổ trứng vào đảo đều. Lưu ý bạn không nên làm trứng chín quá, đổ trứng ra khỏi chảo khi trứng còn hơi ướt.
  • Vẫn trong chảo đó, cho chút dầu ăn vào sau đó cho cơm vào rang. Tiếp theo cho hành tây vào, đảo tiếp cho đều thì đổ trứng vào. Đảo cho trứng quyện đều vào cơm.
  • Rưới chút bột hạt tiêu, 1 chút muối và 1 thìa súp nước tương vào. Đảo đều lên. Cuối cùng rắc hành lá vào, đảo cho tới khi hành chín, nêm nếm cho vừa miệng thì tắt bếp.
Công thức chế biến cơm chiên trứng thơm ngon

 

Exit mobile version