Site icon Medplus.vn

Bật mí cách làm gà hấp xì dầu thơm ngon đậm đà.

Cách làm món gà hấp xì dầu

Cách làm món gà hấp xì dầu

Cách làm gà hấp xì dầu tuy đơn giản nhưng lại rất thơm ngon và mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Không chỉ ngon mà gà hấp xì dầu còn giữ được hương vị cũng như chất dinh dưỡng trong thịt gà, có tác dụng bồi bổ cơ thể, cung cấp nhiều protein,…

Nhiều người cho rằng cá hấp xì dầu dễ ăn hơn, cũng thanh mát hơn so với gà hấp xì dầu. Tuy nhiên với công thức “tuyệt chiêu” mà medplus chia sẻ cùng bạn dưới đây chắc chắn sẽ mang lại món gà hấp xì dầu với hương vị hảo hạng nhất.

Nào còn chừng chừ gì nữa mà không cùng medplus chuẩn bị nguyên liệu và bắt tay vào làm nấu nào!

Món gà hấp xì dầu

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món gà hấp xì dầu.

Những nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách chế biến món thịt gà hấp xì dầu.

Bước sơ chế:

Các bước thực hiện.

Sau bước sơ chế, chúng ta cùng bắt tay vào nấu món gà hấp xì dầu đậm đà lạ miệng này nhé!

Bước 1: Sau khi ướp thịt gà 30 phút, cho phần thịt gà vào lò vi sóng quay khoảng 3 phút hoặc cho vào lò nướng khoảng 5 phút. Điều này giúp phần da gà săn lại, khi ăn có độ dai dai của phần da gà và ngon hơn.

Bước 2: Cho phần gà trên vào nồi hấp, cho thêm vài lát gừng đã thái vào. Gà được hấp trong vòng khoảng 30 phút. Nếu các bạn làm khẩu phần cả con gà, thời gian hấp có thể kéo dài lâu hơn 10 – 15 phút.

Bước 3: Sau khi hấp 30 phút, thịt gà chín, phần da ngoài vẫn còn độ dai và không bị nhão. Trong khi đó, phần thịt bên trong vẫn mềm, đậm đà thơm của vị xì dầu cùng với tỏi băm.

Bước 4: Chặt gà, xếp ra dĩa trang trí và thưởng thức thôi nào!

Gà hấp xì dầu có mùi vị nhẹ nhàng, ăn vào cũng cho cảm giác thanh thanh, không quá đậm, không quá béo, chỉ phảng phất chút hương thơm của thịt gà hòa quyện cùng xì dầu mà lại dễ khiến người thưởng thức phải xiêu lòng.

Tip nấu ăn.

Gà hấp xì dầu có mùi vị nhẹ nhàng, ăn vào cũng cho cảm giác thanh thanh, không quá đậm, không quá béo, chỉ phảng phất chút hương thơm của thịt gà hòa quyện cùng xì dầu mà lại dễ khiến người thưởng thức phải xiêu lòng. Nghe thật sự hấp dẫn phải không nào? Medplus chúc bạn thành công với công thức nấu ăn trên nhé!.

Hãy tiếp tục theo dõi chuyên mục dinh dưỡng của Medplus để cập nhật thêm nhiều công thức nấu ăn ngon và nhiều thông tin hữu ích về dinh dưỡng nhé!

Nguồn tham khảo:

https://doctailieu.com/tu-vi/mem-thom-dam-da-cach-lam-ga-hap-xi-dau-an-tet-nguyen-dan

Exit mobile version