Site icon Medplus.vn

Cách làm gỏi rau càng cua trộn tôm ngọt mát lạ miệng

Gỏi rau càng cua trộn tôm thơm ngon

Gỏi rau càng cua trộn tôm thơm ngon

Rau càng cua là một trong những thực phẩm dồi dào dinh dưỡng, rất tốt cho cơ thể, khuyên chị em nên bổ sung vào thực đơn thường xuyên hơn. Còn hôm nay hãy cùng với Medplus làm ngay món gỏi rau càng cua trộn tôm ngọt mát để đãi cả nhà, giúp đánh tan cái nóng ngày hè nhé! Nguyên liệu rất đơn giản, chế biến lại không cần quá cầu kỳ, phức tạp, giờ cùng bắt tay vào khám phá ngay thôi.

Bí quyết cho món gỏi rau càng cua trộn tôm ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo làm gỏi rau càng cua trộn tôm thêm ngon

Những lưu ý về món gỏi rau càng cua trộn tôm

Những lưu ý về món gỏi rau càng cua trộn tôm

Cách thưởng thức gỏi rau càng cua trộn tôm

Ai không nên ăn rau càng cua?

Những điều cần biết khi ăn tôm

Ăn đầu tôm to là sở thích của rất nhiều người, đặc biệt là mắt tôm bởi nghĩ sẽ tốt cho mắt. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên mọi người không nên ăn đầu tôm. Phần đầu tôm luôn bị phân hủy đầu tiên khi tôm chết. Vì là nơi chứa nội quan như ruột, thức ăn đưa vào, mang, cơ quan hô hấp nên cũng có nhiều loại vi khuẩn gây bệnh, ký sinh trùng… Do đó, nếu ăn đầu tôm, cơ thể có thể bị nhiễm độc, ký sinh trùng.

Vì độc tố có sẵn trong tôm khi kết hợp cùng vitamin C có thể tạo thành chất độc nguy hiểm asen 3 dẫn đến chết người. Để bảo đảm an toàn sức khỏe, mọi người cần tuyệt đối tránh nấu chung tôm với các loại thực phẩm nào nhiều vitamin C. Sau khi ăn tôm ít nhất 4 tiếng đồng hồ mới được ăn hoa quả chứa vitamin C để tránh ngộ độc.

Ăn tôm khi đang bị ho sẽ khiến bệnh càng nặng hơn. Bởi hệ hô hấp của người đang bị ho rất dễ phản ứng với vị tanh từ tôm. Có thể khiến tình trạng ho sẽ dai dẳng lâu khỏi. Trường hợp nếu bị ho do dị ứng, bạn nên kiêng tôm đến khi ho chấm dứt. Vì đôi khi hiện tượng ho có thể do hậu quả của dị ứng thực phẩm.

Món gỏi rau càng cua trộn tôm như vậy là đã hoàn thành rồi. Sau những ngày chán ngấy với thực phẩm dầu mỡ cả nhà có thể đổi vị với món gỏi thanh mát này. Chúc các bạn có bữa cơm ngon miệng và đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn về tôm:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Cách làm gỏi rau càng cua trộn tôm ngọt mát lạ miệng

Serves: 2 người
Level: 1

Ingredients

  • Rau càng cua 300g
  • Tôm tươi 200g
  • Hành tây 1 củ
  • Cà chua 1 trái
  • Chanh 1 trái
  • Gia vị: nước mắm, muối, bột ngọt, đường, tiêu, dầu hào

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Rau càng cua lặt rửa sạch vẩy ráo nước.
  • Tôm lột vỏ bỏ chỉ lưng, ướp xíu muối, bột ngọt, tiêu.
Cách thực hiện
  • Bắc chảo với 2 muỗng canh dầu ăn cho hành tây cắt nhỏ, tôm lên xào nhanh tay cho vừa chín.
  • Gắp tôm, hành tây ra con nào nước tôm trong chảo nêm 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh đường, xíu muối, 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng canh cốt chanh tiếp tục nấu sôi, nêm cho vừa ăn.
  • Để nguội nước sốt này. Bày rau càng cua, cà chua ra đĩa, cho tôm, hành tây lên, chan nước sốt lên là dùng được.
Công thức làm món gỏi rau càng cua trộn tôm
Exit mobile version