Site icon Medplus.vn

Cách làm mực xào đậu hũ kiểu Hàn Quốc cay nồng hấp dẫn

Mực xào đậu hũ

Mực xào đậu hũ

Đang trong mùa dịch và bạn đang phải tự cách ly ở nhà? Sao không làm đầy thời gian rảnh của bạn với công thức làm mực xào đậu hũ kiểu Hàn Quốc vô cùng hấp dẫn? Những miếng mực tươi giòn thấm đẫm gia vị lại trở nên hòa hợp đến lạ với những lát đậu hũ mềm mại, thanh mát. Vị cay cay của tương ớt gochujang mãi còn lưu luyến trên đầu lưỡi càng làm rung động trái tim của những người mê ẩm thực.

Cùng khám phá một món ăn khác đến từ xứ sở Kim Chi qua món mực xào đậu hũ dưới đây nhé. Cùng theo chân Medplus vào bếp thôi!

Bí quyết chế biến món mực xào đậu hũ

Cách chọn nguyên liệu

Bước đầu tiên nhưng không kém phần quan trọng là phải chọn nguyên liệu sao cho tươi và ngon nhất. Bên cạnh đó thì tiêu chí an toàn thực phẩm cũng rất quan trọng nhé!

Mực

Đậu hũ

Mẹo để có món mực xào đậu hũ hấp dẫn

Lưu ý khi ăn mực xào đậu hũ

Cách thưởng thức món ăn để đảm bảo sức khỏe

Cách bảo quản món ăn

Lợi ích của món mực xào đậu hũ

Tốt cho tim mạch

Isoflavine trong đậu hũ được biết đến như là chất làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể. Tiêu thụ đậu hũ hàng ngày còn giúp bạn giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và huyết áp cao. Từ đó bảo vệ trái tim của bạn.

Giảm loãng xương

Chất isoflavone “thần thánh” một lần nữa lại có vai trò quan trọng khác cho cơ thể là phòng ngừa loãng xương. Nghiên cứu cho thấy trong đậu hũ còn có canxi làm cho xương chắc khỏe. Bên cạnh đó thì lượng canxi và photpho dồi dào trong mực cũng giúp làm giảm nguy cơ loãng xương đấy!

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong mực có lượng khoáng chất và vitamin cao làm tăng sức đề kháng, tốt cho sức khỏe người dùng. hãy bổ sung mực vào thực đơn hàng tuần để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình, bạn nhé!

Những người không nên ăn mực xào đậu hũ

Người bị bệnh gout

Trong mực và đậu hũ đều chứa lượng lớn purine. Việc này có thể làm hệ thống trao đổi purine trở nên rối loạn, gây hậu quả không tốt cho người bị bệnh gout.

Người bị bệnh về dạ dày

Đậu hũ là loại thực phẩm có tính hàn. Sau khi ăn, cơ thể sẽ được cung cấp thêm rất nhiều nước, khí lạnh trong dạ dày được tích tụ thêm. Việc này sẽ dẫn đến tình trạng đau bụng, tiêu chảy kèm theo buồn nôn, không tốt cho việc tiêu hóa.

Người bị dị ứng

Nếu bạn bị dị ứng với mực với các triệu chứng như ngứa ngáy, nổi ban, nổi mề đay…Thì hãy hạn chế hoạc kiêng các món ăn có mực. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho bản thân bạn nhé.

Vị giòn tan của mực, vị béo mà thanh của đậu hũ, vị cay nồng lan tỏa của tương ớt…Các nguyên liệu kết hợp với nhau một cách hài hòa làm nên món mực xào đậu hũ thơm ngon, hấp dẫn. Thêm một chén cơm nóng, một tô canh ngọt là bạn đã có cho mình một bữa ăn ngon và bổ dưỡng.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món mực xào đậu hũ kiểu Hàn Quốc. Bạn cũng đừng quên ghé Medplus ngay ngày hôm sau để có thêm cho mình những công thức nấu ăn mới nhất nhé!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

Cách làm mực xào đậu hũ kiểu Hàn Quốc cay nồng hấp dẫn

Serves: 4
Cook time: 20 minutes
Level: 1

Ingredients

  • 2 miếng đậu hũ non
  • 300gr mực
  • 1/4 chén tương ớt gochujang
  • 2 muỗng canh nước dùng gà
  • 1/2 củ tỏi
  • 2-3 cọng hành lá
  • 2 muỗng canh dầu thực vật
  • Đường, muối, tiêu

Instructions

Sơ chế

  • Mực loại bỏ túi mực, mắt và xương sống rồi rửa sạch. Khứa mực thành hình vãy rồng cho đẹp mắt rồi cắt thành miếng vừa ăn.
  • Hành lá bỏ rễ, rửa sạch. Cắt khúc dài khoảng 2cm.
  • Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.
  • Đậu hũ non cắt miếng nhỏ vừa ăn.

Cách làm

  • Làm nóng chảo. Chiên đậu hũ non với nhiều dầu cho tới khi các mặt đậu chín vàng. Gắp ra đĩa, để ráo dầu.
  • Làm nóng chảo lần nữa với một ít dầu ăn. Cho tỏi vào phi thơm. Cho mực vào xào trên lửa lớn cho tới khi mực săn lại.
  • Cho đậu hũ, nước dùng gà và tương ớt gochujang vào chung. Khuấy liên tục cho đến khi nước sốt đặc lại và các thành phần được phủ trong nước sốt. Nêm nếm lại cho vừa ăn.
  • Trút mực xào đậu hũ ra đĩa. Trang trí với hành lá và tiêu cho đẹp mắt.
Mực xào đậu hũ
Exit mobile version