Site icon Medplus.vn

Cách làm Pierogi chỉ 10 bước cho lớp vỏ bánh bao khoai tây

Mời bạn

Mời bạn

Các kỳ trước Medplus đã chia sẻ cách làm nhân nấm, nhân ngọt cho bánh Pierogi (bánh bao khoai tây Ba Lan). Nhưng chúng tôi vẫn chưa trình bày chi tiết cách làm Pierogi (vỏ bánh). Vì vậy, hôm nay bạn hãy đọc kỹ mục hướng dẫn và thực hành ngay tại nhà.

Cách làm Pierogi chỉ 10 bước cho lớp vỏ bánh bao khoai tây

Bàu viết gồm 10 bước bạn cần thực hiện để tự học cách làm Pierogi tại nhà. Chúng tôi bắt đầu từ khâu cán bột, cắt bột, nhồi nhân cho đến khâu làm chín, lưu trữ và thưởng thức. Nếu bạn muốn biết thêm cách biến tấu bánh Pierogi hãy đọc thêm ba bài viết được gắn liên kết ở cuối bài. Bạn có thể in công thức Pierogi bánh bao khoai tây Ba Lan và mục hướng dẫn cách làm Pierogi nhưng nhớ ghi nguồn để kẹp vào cuốn sổ tay công thức nấu ăn của bạn.

Cách làm Pierogi chuẩn chỉnh

Việc làm bánh Pierogi tại nhà thật sự không khó như bạn nghĩ. Và nếu bạn chia nhỏ quá trình tạo bột, cắt, làm nhân và chia mẻ để nấu, thì mọi việc chỉ kết thúc trong tích tắc. Bạn có thể tận dụng ngày cuối tuần để chia sẻ cách làm Pierogi cho con cháu, những người bạn đến chơi.

Bánh Pierogi có thể được đông lạnh. Trước khi đông lạnh bánh, bạn có thể nấu chín hoặc để sống tùy thích. Và chính vì vậy, bạn có thể thưởng thức chúng trong nhiều tuần liền. Điều này thật thú vị phải không nào? Lẽ đó, bạn cần phải học cách làm Pierogi.

Cách làm Pierogi

Cán bột bánh Pierogi Dough

Trên bề mặt phẳng, sạch, bạn rắc chút bột mì, cán mỏng bột bánh Pierogi đến độ dày bạn thích, nhưng các miếng bột nên đạt đến độ dày 1/8 inch. Bước xử lý bột này rất quan trọng trong quy trình cách làm Pierogi. Chiếc bánh thành phẩm có dai, ngon hay không phải xem bước này.

Cán mỏng bột bánh Pierogi

Cho bột bánh Pierogi vào máy cán hoặc máy làm mì ống

Nếu việc cán bột theo cách thông thường gây khó khăn cho bạn, bạn hãy sử dụng máy làm mì ống.

Bột bánh Pierogi trong máy làm mì ống

Cắt bột bánh Pierogi thành các vòng tròn

Dùng dụng cụ cắt bánh có đường kính 3 inch để cắt bột. Thu thập các mảnh bột thừa, nhào, cán và cắt hình tròn cho đến khi không thể cắt được nữa. Tiếp đó, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín và để riêng.

Cắt bột bánh Pierogi thành các hình tròn

Điền nhân các miếng bột bánh Pierogi hình tròn

Bạn sử dụng muỗng bánh quy 1/2 inch, chia phần nhân tùy chọn, như phần nhân phô mai ngọt này, cho tất cả vào các miếng bột hình tròn bột trước khi gấp. Lớp nhân được ví như linh hồn của chiếc Pierogi. Bạn có thêm nhiều thực khách hơn nếu bạn tìm hiểu kỹ bước này. Việc nhồi nhân được xem như bước quan trọng tiếp theo sau bước xử lý bột trong quy trình cách làm Pierogi.

Cho nhân vào các miếng bột bánh Pierogi hình tròn

Bịt kín miếng bột bánh Pierogi

Bạn dùng tay (đã rửa sạch và lau khô), kéo mép miếng bột hướng phủ lên phần nhân để tạo hình nửa vầng trăng. Bạn nhớ ấn các cạnh cho kết dính với nhau. Bạn dùng ngón tay bịt kín và ấn các mép nối cho chặt (hoặc dùng nĩa) như cách làm bánh Pie.

Nếu bột bị khô, bạn làm ẩm các cạnh bằng nước – trứng (1 quả trứng đánh tan với 1 thìa cà phê nước) trước khi ép các cạnh lại với nhau. Bạn cứ tiếp tục cuộn, cắt và lấp đầy các miếng bột bánh Pierogi hình tròn cho đến lúc hết vỏ bánh và hết nhân.

Gói kín miếng bột bánh Pierogi

Cách luộc bánh Pierogi

Bánh Pierogi có thể được luộc ngay sau khi hoàn thành hoặc sau khi đông lạnh. Bạn đun sôi lăn tăn một nồi nước muối. Bạn nhớ đun nhỏ lửa và thả 12 chiếc bánh Pierogi vào nước cùng một lúc. Bạn khuấy một lần để chúng không dính vào đáy. Khi chúng nổi lên trên bề mặt, nấu thêm 3 phút hoặc cho đến khi bột chín hoàn toàn theo ý thích của bạn (dựa theo độ dày của miếng bột).

Bạn lấy thìa có rãnh đã phết bơ múc từng chiếc Pierogi cho vào đĩa sạch. Bánh Pierogi sẽ dính lại với nhau nếu bạn cho tất cả vào trong chao cho ráo nước. Các chiếc bánh vẫn dính ngay cả khi chao đã được tráng nước xịt chống dính.

Bạn lặp lại theo tác luộc và vớt cho đến hết phần bánh Pierogi đã làm. Bạn hãy chuẩn bị một ít bơ tan chảy để chấm kèm. Bạn có thể phủ đường làm bánh kẹo (cho bánh Pierogi nhân ngọt) và kem chua đều khắp các chiếc bánh nếu muốn. Hoặc bạn áp chảo các chiếc bánh Pierogi trong bơ tan chảy cho đến khi vàng, thơm.

Luộc chín bánh Pierogi

Cách chiên bánh Pierogi

Bánh Pierogi có thể được chiên sau khi luộc nếu muốn. Bạn cho 1 que vào chảo lớn, nặng và chiên bánh Pierogi cả ​​hai mặt cho đến khi chín vàng nhẹ.

Nếu chiên bánh Pierogi mặn (không ngọt), bạn có thể thêm 1 chén hành tây băm nhỏ vào và xào cho đến khi trong mờ. Bạn thêm bánh Pierogi và chiên cho đến khi vàng cả hai mặt và cho hành tây chín mềm. Bạn nên dùng nóng với hành tây, kem chuathịt xông khói, nếu muốn.

Chiên chín bánh Pierogi

Cách đông lạnh bánh Pierogi

Bánh Pierogi có thể được đông lạnh lúc còn tươi hoặc sau khi nấu chín. Bạn xếp tất cả vào khay nướng có lót giấy da, xếp bánh Pierogi còn sống hoặc nấu chín, để nguội, đảm bảo chúng không chạm vào nhau. Sau đó, bạn cho tất cả vào trong tủ đông.

Thưởng thức bánh Pierogi mọi lúc

Khi mẻ bánh đã được đông lạnh hoàn toàn, hãy chuyển những chiếc bánh IQF (đông lạnh nhanh, theo từng phần riêng lẻ) này vào túi nhựa có khóa zip để bảo quản trong tủ đông lên đến 6 tháng. Bạn hãy lấy đủ dùng cho mỗi lần có nhu nấu. Nhưng bạn nên ăn hết bánh Pierogi trước thời hạn để đảm bảo hương vị và kết cấu của bánh, cũng như tác động đến sức khỏe của người ăn.

Lưu trữ bánh Pierogi

Nếu bạn thích bài hướng dẫn cách làm Pierogi này hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version