Site icon Medplus.vn

Cách làm ruốc nấm hương đậm đà hấp dẫn tại nhà

ruoc nam huong-cach lam

Món ăn chay dành cho các dịp rằm

Nếu các chị em đang tìm một món ăn ngon muốn đổi khẩu vị cho cả gia đình thì các chị có thể cân nhắc tìm hiểu tới cách làm ruốc nấm lạ miệng, ăn cùng với cơm thì cực kỳ ngon. Cách làm ruốc bằng nấm hươngMedplus giới thiệu hôm nay cũng khá đơn giản và tiện lợi. Không cần mất nhiều thời gian mà các chị em vẫn làm được những món ngon chiêu đãi gia đình.

Ruốc nấm hương là một món ăn chay rất tốt cho sức khỏe và cũng được rất nhiều người yêu chuộng chế biến vào các ngày cúng rằm hàng tháng. Cách làm ruốc nấm cũng rất đơn giản và vô cùng tiện lợi để bạn có thể làm tại nhà. Còn chần chờ gì nữa, hãy cùng Medplus học nhanh bí quyết cách làm ruốc nấm ngay bây giờ.

Hướng dẫn cách làm ruốc nấm hương thơm ngon

Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

– Ruốc nấm được làm từ chân nấm hương nên khi mua, các bạn chỉ cần mua chân nấm hương khô thôi, không cần mua cả cây.

Mẹo làm ruốc nấm hương đặc biệt thơm ngon

– Nắm bắt được thời điểm tắt bếp hợp lý nhất, tránh rang ít thì ruốc nấm sẽ mềm, nhanh hỏng, mà rang kỹ quá thì bị khô và dai. Tốt nhất là rang vừa chín tới, ruốc nấm ăn ngọt, mềm đúng độ rất ngon.

– Bạn nhớ đừng xé lúc chân nấm còn khô, vì lúc này chân nấm rất dai nên rất khó xé.

– Phần nước ngâm của nấm thường rất ngọt, nên các bạn giữ lại để chế biến tiếp.

Lưu ý khi ăn ruốc nấm hương tại nhà

Cách ăn ruốc nấm hương đảm bảo an toàn sức khỏe

– Rang xong, các chị em để nguội sau đó bảo quản ở bình thủy tinh, lọ khô, cất trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần nhé

– Với món ruốc khô, thời gian bảo quan khoảng 3 – 5 ngày, vì vậy chỉ nên làm vừa đủ ăn để tránh lãng phí.

Một số lợi ích khi ăn nấm hương

Giúp xương chắc khỏe

Dưới tác dụng của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời, chất ergosterol có trong nấm đông cô sẽ chuyển hóa thành vitamin D2 – loại vitamin góp phần giúp xương chắc khỏe hơn. Do đó, chúng còn có thể phòng và chống lại bệnh còi xương.

Nạp năng lượng mới

Loại nấm này giúp cân bằng hoocmon tự nhiên và phá vỡ chứng rối trí não để duy trì sự tập trung cả ngày và cải thiện hiệu quả nhận thức.

Giảm mụn trứng cá

Khi selen được lấy với vitamin A và E, có thể giúp làm giảm mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá và  vết sẹo có thể xảy ra sau đó.

Những người không nên ăn nấm hương

Tuy nấm hương mang nhiều rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, vì là nấm nên sẽ có vài tác dụng phụ. Cho nên, vẫn sẽ có một số trường hợp nên tranh ăn nấm hương như sau:

Người có dạ dày yếu.

Nấm đông cô có thể gây ra đầy bụng, tiêu chảy, đau bụng và buồn nôn. Những ảnh hưởng này thường xảy ra khi bạn ăn quá nhiều nấm hương trong một bữa ăn hoặc cơ thể không có khả năng xử lý nấm trong cùng một lúc.

Người bệnh gút

Do nấm có tính hàn cao nên người bị gút ăn vào sẽ bị nóng ran ruột, đau dạ dày.

Người bị chứng mẩn ngứa ngoài da.

Theo nghiên cứu, nấm hương có thể gây ra dị ứng ở da, mũi, họng hoặc phổi, phát ban, sưng mặt, cổ họng, khó thở và nhịp tim tăng lên.

Medplus hy vọng món ruốc nấm hương sẽ là món ăn được yêu thích bởi tất cả mọi người. Món ăn làm từ nấm hương rất ngon và vô cùng bổ dưỡng nên đừng ngại khi quyết định thực hiện món ăn này cho cả gia đình mình Còn chần chờ gì nữa, hãy cùng Medplus vào bếp để thực hiện món ăn này ngay nào!

Và đừng quên ghé Medplus thường xuyên để cập nhật những mẹo hay ho về nấu ăn nhé!

Tham khảo thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Ruốc nấm hương

Serves: 2
Cook time: 20 minutes
Level: 1

Ingredients

  • Chân nấm hương: 200g
  • Muối: 1 thìa súp.
  • Hạt nêm làm từ rong biển: 1 muỗng
  • Dầu ăn: 1 muỗng (dùng dầu thực vật, dầu nành hoặc dầu mè hay dầu hướng dương đều được)
  • 1 hũ thủy tinh có nắp đậy

Instructions

Sơ chế

– Chân nấm hương làm sạch sau đó rửa lại thật sạch với nước lạnh. Tiếp theo, cho chân nấm hương vào ngâm trong nước nóng khoảng 70 độ C, trong vòng 15 phút. Dùng dao gọt bỏ phần chân nấm bị đen, giữ lại phần chân nấm có màu trắng.

– Sau khi làm xong, vớt nấm ra và dùng tay xé thành sợi bản to. Chân nấm đã ngâm trong nước thì rất dễ xé

– Hũ thủy tinh rửa sạch, phơi khô.

Cách làm

Bước 1: Làm chân nấm xé sợi

Các bạn lấy phần chân nấm đã được xé sợi cho vào máy xay sinh tố để xay nhỏ và đánh cho thịt nấm bông lên.

Bước 2: Làm ruốc nấm

– Bật bếp, chờ cho chảo nóng lên thì cho chân nấm vào đảo đều tay. Tiếp theo, đổ hết phần nước ngâm nấm đã giữ lại vào nấu cùng, để độ lửa to.

– Khi nước đun bắt đầu cạn, còn sâm sấp với nấm, bạn nêm nếm gia vị theo công thức: 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng hạt nêm làm từ tảo biển, 1 muỗng dầu ăn thực vật vào, tất cả trộn đều và đảo đều tay, lúc này để lửa nhỏ. Tiếp tục đảo đều tay cho đến khi ruốc nấm bắt đầu khô lại là có thể tắt bếp, không nên để quá lâu sẽ khiến sợi ruốc khô và dai.

– Cuối cùng, đổ ra đĩa cho ruốc nguội thì cho vào hũ thủy tinh là bạn đã hoàn thành cách làm ruốc nấm rồi, cất nơi thoáng mát để dùng dần.

Món ăn chay dành cho các dịp rằm
Exit mobile version