Site icon Medplus.vn

Cách làm thịt bò xào bông thiên lý dân dã mà ngon miệng

Bông thiên lý thơm mát, có tác dụng thanh nhiệt ngày hè. Thịt bò tươi ngon với vị ngọt và mềm tự nhiên rất dễ kết hợp với các nguyên liệu khác tạo thành món ăn ngon miệng. Có lẽ thịt bò xào bông thiên lý đã lấy lòng rất nhiều người cũng bởi lý do đó. Bên cạnh sự thơm ngon thì món ăn này còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho người dùng đấy.

Cùng làm món thịt bò xào bông thiên lý với Medplus nhé!

Bí quyết cho món thịt bò xào bông thiên lý giòn, ngon tự nhiên

1. Cách chọn nguyên liệu

Món thịt bò xào bông thiên lý nghe thật gần gũi, dễ làm nhưng để món ăn thơm ngon thì lại không dễ. Bước đầu tiên là bạn phải biết cách chọn nguyên liệu sao cho tươi ngon và an toàn cho sức khỏe của cả nhà.

Thịt bò

Thịt bò

Bông thiên lý

2. Mẹo làm món thịt bò xào bông thiên lý thơm ngon hơn

Lưu ý khi ăn thịt bò xào bông thiên lý để đảm bào sức khỏe

1. Món thịt bò xào bông thiên lý và những lợi ích không ngờ

Tăng cường sức đề kháng

Trong bông thiên lý có chứa nhiều chất xơ và khoáng có lợi cho cơ thể. Cụ thể là 3% chất xơ, 2,8% chất đạm, chất đường bột, ngoài ra còn có nhiều loại vitamnin như A, C, B1, B2… Bên cạnh đó thì thịt bò là nguồn cung cấp chất đạm tuyệt vời. Đây là “nguyên liệu” để bộ máy cơ thể vận hành có hiệu quả.

Kháng viêm

Tính kháng viêm của bông thiên lý biểu hiện rõ nhất ở ngoài da hay trong điều trị viêm giác mạc. Dùng nguyên liệu này để nấu nước tắm cũng có công dụng sát khuẩn và điều trị rôm sảy.

Dễ ngủ

Theo Đông y, bông thiên lý có tính thanh, ngọt mát, giúp người dùng dễ ngủ. Hãy bổ sung loại thực phẩm này vào thực đơn hàng tuần để có giấc ngủ ngon bạn nhé.

2. Những ai cần hạn chế dùng món thịt bò xào bông thiên lý?

Người mắc bệnh tim mạch

Dù đây là một món ăn thanh mát nhưng thịt bò với nhiều đạm và cholesterol có thể gây nguy hại tới người bệnh. Lý do là bởi nhóm người này có vấn đề trong việc chuyển hóa các dưỡng chất dồi dào, đặc biệt là hai chất kể trên. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và phù hợp với bản thân.

Người mắc bệnh gout

Cũng gần giống với người mắc bệnh tim mạch, cơ thể người mắc bệnh gout chuyển hóa đạm không được tốt. Khi sử dụng món ăn giàu đạm như thịt bò có thể gây biến chứng và gây khó khăn trong quá trình điều trị bệnh.

Trẻ em đưới 3 tuổi

Ở độ tuổi này, bộ máy tiêu hóa của trẻ còn yếu và chưa được hoàn thiện. Với món ăn chứa nhiều đạm và cholesterol thì sẽ rất nguy hại cho cơ thể. Với những trẻ trên 6 tuổi thì mức khuyến cáo là chỉ nên ăn từ 30-50g món này một bữa, một tuần chỉ ăn từ 1-2 lần.

Những ngày trời oi nồng mà có món thịt bò xào bông thiên lý đơn giản, tươi mát và ngon cơm thì còn gì bằng. Món ăn này không những thơm ngon mà lại còn chứa nhiều lợi ích có lợi cho sức khỏe nữa.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món thịt bò xào bông thiên lý. Và đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

 

Cách làm thịt bò xào bông thiên lý dân dã mà ngon miệng

Serves: 4
Cook time: 15 minutes
Level: 1

Ingredients

  • Thịt bò 200 gr
  • Bông thiên lý 150 gr
  • Tỏi 3 tép
  • Dầu ăn 2 muỗng canh
  • Dầu hào 1 muỗng cà phê
  • Muối 1 muỗng cà phê
  • Hạt nêm 1 muỗng cà phê
  • Tiêu 1/2 muỗng cà phê

Instructions

Sơ chế

  • Thịt bò rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Sau đó, ướp thịt bò với 1 muỗng cà phê muối khoảng 10 phút.
  • Bông thiên lý rửa sạch, cho ra rổ để ráo nước.
  • Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Cách làm

  • Phi thơm tỏi băm với 2 muỗng canh dầu ăn trong chảo, cho thịt bò vào. Xào nhanh tay khoảng 5 phút. Cho thịt bò ra đĩa, để riêng.
  • Tiếp tục dùng chảo đó, cho bông thiên lý vào xào. Nêm gia vị dầu hào, hạt nêm, tiêu cho vừa ăn.
  • Bông thiên lý vừa chín tới thì cho thịt bò vào, đảo đều rồi tắt bếp.
  • Cho món ăn ra đĩa và dùng nóng.
Bò xào bông thiên lý
Exit mobile version