Site icon Medplus.vn

Cách làm tôm kho tàu mặn mà ăn cùng cơm trắng thì hết sảy

Học làm tôm kho tàu

Học làm tôm kho tàu

Không chỉ thịt kho tàu mà tôm kho tàu cũng là món ăn nổi tiếng ở vùng đất Nam Bộ. Cách chế biến khá đơn giản, chỉ với tôm tươi, nước dừa và một số gia vị thường dùng, bạn đã có thể chế biến được một món ăn cực hấp dẫn. Những con tôm to, thịt chắc, ngọt vị tự nhiên thấm đẫm gia vị mặn mà có chút vị thanh của nước cốt dừa, ăn với cơm trắng thì quá tuyệt.

Tôm là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng nên được lòng rất nhiều chị em nội trợ. Ngoài những cách chế biến quen thuộc như tôm hấp, tôm sốt me, tôm tẩm bột chiên thì tôm kho tàu là món ăn không thể bỏ qua vì độ ngon đặc biệt của nó. Nếu ai vẫn chưa biết cách làm thì hãy cùng tham khảo công thức Medplus chia sẻ dưới đây nhé!

Bí quyết để món tôm kho tàu thơm ngon miễn chê

Cách chọn mua nguyên liệu đúng chuẩn

Mẹo cho món tôm kho tàu thêm hấp dẫn

Những lưu ý về món tôm kho tàu

Lưu ý về món ăn

Tôm kho tàu ăn như thế nào?

4 đối tượng không nên ăn tôm

Ngoài các loại hải sản có mùi tanh khác như cua, mực, cá thì theo bác sĩ chuyên khoa, ăn tôm khi bị đau mắt đỏ sẽ làm tình trạng đau mắt đỏ trở nên trầm trọng hơn.

Trong 100gr tôm có chứa tới 152mg Cholesterol. Vì thế với những ai có hàm lượng Cholesterol cao, máu nhiễm mỡ hay có tiền sử các bệnh liên quan đến tim mạch thì không nên ăn nhiều tôm.

Những người bị hen suyễn tốt nhất không nên ăn tôm để tránh bị lên cơn hen suyễn. Vì khi ăn tôm có thể gây kích ứng vùng họng, co thắt cơ khí quản.

Tôm cũng như các hải sản khác, có nhiều I-ốt có thể làm bệnh về tuyến giáp trở nên trầm trọng hơn. Vì thế, nếu có vấn đề về tuyến giáp bạn nên hạn chế ăn tôm.

Những điều cần biết khi dùng nước dừa

Không nên uống quá 1-2 quả dừa mỗi ngày và cũng không nên uống thường xuyên. Vì có thể gây thừa cân. Uống 2 quả dừa là bạn đã nạp 140 kcal, bằng nửa bát cơm.

Buổi tối là thời điểm cơ thể bạn cần được thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày hoạt động mệt mỏi. Nếu bạn uống nước dừa vào buổi tối dễ khiến cơ thể bị lạnh. Ba yếu tố âm cộng lại (nước dừa, nước đá, ban đêm) khiến bạn dễ bị bệnh.

Theo kinh nghiệm dân gian, nước dừa không phải loại nước có thể dùng để uống khi đi nắng về, vì dễ gây “trúng gió”. Các triệu chứng thường gặp trong trường hợp này là ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt, thậm chí sốt cao. Đặc biệt, nếu vừa thi đấu thể thao hoặc làm những công việc nặng nhọc, mất sức, không nên vội vã uống nước dừa.
Món tôm kho tàu mặn mà thực hiện khá đơn giản nhỉ? Hy vọng sẽ mang tới cho gia đình bạn bữa cơm ngon miệng và những giây phút thư giãn. Và để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho mọi người nhớ ghé Medplus thường xuyên hơn nhé!
Xem thêm công thức nấu ăn về tôm:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Cách làm tôm kho tàu mặn mà ăn cùng cơm trắng thì hết sảy

Serves: 4 người
Level: 2

Ingredients

  • Tôm càng xanh 500g
  • Dừa 1 trái
  • Hành lá, tỏi băm, chanh tươi
  • Gia vị: Dầu điều, dầu ăn, bột ngọt, muối, nước mắm, đường trắng, tiêu

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Rửa sạch tôm, bóc vỏ, giữ lại phần đuôi để khi chiên nhìn cho đẹp mắt. Sau đó bạn tiếp tục lấy gạch tôm bỏ riêng ra chén, rút bỏ chỉ lưng.
  • Nhặt bỏ lá úa hành lá, rửa sạch thái nhỏ phần lá xanh, còn lại phần đầu trắng thì đập dập, băm nhuyễn.
  • Cắt đôi trái chanh tươi.
Cách chế biến
  • Cho chảo lên bếp đợi khô thì cho 2 muỗng canh dầu vào chảo, cho tôm vào chiên. Khi tôm săn, ngả màu thì cho ra tô.
  • Tôm vừa chiên ở bước 1 bạn đem ướp với phần đầu hành lá băm nhuyễn, gia vị và tỏi băm, trộn đều lên cho tôm ngấm.
  • Trong chén gạch tôm thêm vào 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê nước chanh, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê dầu điều, 1/3 muỗng cà phê tiêu.
  • Rửa sạch chảo rồi cho chảo lên bếp, cho nước vào rồi đặt cả bát gạch tôm vào chảo chưng cách thủy. Sau đó, rưới phần gạch tôm vào phần tôm đang ướp.
  • Đặt chảo lên bếp, cho tôm vào kho, cho nước dừa vào. Cuối cùng bạn cho chút tiêu và hành lá rồi tắt bếp.
Công thức làm món tôm kho tàu

 

 

Exit mobile version